BMW M 1000 RR 2022 chính thức ra mắt với mức giá gần 60.000 USD
Sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng được nâng cấp từ mẫu BMW S 1000 RR và có sức mạnh đáng gờm hơn hẳn bản tiêu chuẩn, tân binh sáng giá BMW M 1000 RR 2022 sẵn sàng thách thức bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc siêu mô tô thể thao.
Được giới đam mê liệt vào hàng ngũ “các siêu mô tô thể thao mạnh mẽ nhất năm”, sự xuất hiện của BMW M 1000 RR 2022 đã khiến làng mô tô phân khối lớn trở nên nhộn nhịp hơn. Về thiết kế, mẫu xe này vẫn giữ nguyên những đường nét đặc trưng của dòng xe thể thao danh tiếng từ thương hiệu BMW, gồm nhiều bộ phận quan trọng được chế tạo bằng sợi carbon như mâm xe, cánh gió v.v… riêng cụm ống xả hiệu suất sao lại đặt chế từ titan để đạt trọng lượng nhẹ hơn đến 3.6 kg so với ống xả trên mẫu S 1000 RR nhằm tối ưu chỉ số cản gió, nâng cao tính khí động học cho tổng thể.
Không chỉ sở hữu ngoại hình hầm hố, mà khối động cơ đầy uy lực ẩn sau lớp áo cơ bắp của M 1000 RR 2022 cũng đã được BMW nâng cấp và trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ DOHC 4 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch với 16 van, có dung tích lên đến 1000cc, sản sinh công suất tối 212 mã lực tại vòng tua 14.500 v/p, mô-men xoắn 113Nm tại vòng tua 11.000 v/p và truyền động thông qua bộ số sàn 6 cấp.
Không chỉ vậy, nhờ sử dụng cơ cấu piston 2 vòng bằng titanium của hãng Mahle kết hợp cùng thanh truyền titan của hãng Pankl, nên BMW M 1000 RR có thể đạt tua máy tối đa lên đến 15.100 vòng/phút để giải phóng triệt để sức mạnh động cơ ở dải ga cuối, nhằm đạt tốc độ tối cao hơn.
Nhà sản xuất mô tô Đức đã không quên trang bị cho con cưng của mình những tính năng đặc biệt gồm 7 cơ chế hỗ trợ lái chuyên nghiệp, trong đó đáng chú ý là hệ thống BMW Motorrad Race ABS và ABS Pro. Ngoài ra, xe còn được trang bị cảm biến góc nghiêng, bộ kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát hành trình, hệ thống sang số nhanh Quick Shift, ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch và công nghệ van biến thiên Shiftcam giúp xe vận hành trơn tru ở dải tua máy thấp.
Bên cạnh đó, siêu mô tô mới của BMW còn có hệ thống đo lường quán tính 6 trục kèm hệ thống phanh ABS cua góc cùng cảm biến giới hạn tốc độ chủ động ở vận tốc 305km/h. Tất cả đều được biểu thị trên màn hình TFT 6.5 inch tại bảng điều khiển trung tâm. Chi tiết nổi bật tiếp theo của BMW M 1000 RR là thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng Full LED kiểu mới áp dụng trên cả đèn pha, đèn hậu và 4 đèn tín hiệu. Hệ thống giảm xóc của xe là dạng hành trình ngược (Up-side-Down) ở bánh trước và giảm xóc sau dạng monoshock bán điện tử có thể điều chỉnh.