Smart Luxury: Chi phí bảo dưỡng một chiếc McLaren F1 đắt đỏ như thế nào?
Sở hữu một chiếc McLaren là một quá trình khó khăn; bảo dưỡng định kì siêu xe này còn là một chặng đường gian nan bội phần và tiêu tốn mức phí khó tin.
Gần đây, Road & Track đã nói chuyện với một số thợ máy cao cấp từ các trung tâm bảo dưỡng dành cho các siêu xe. Các thợ máy đã tiết lộ chi phí bảo dưỡng cao ngất ngưỡng cho một chiếc McLaren F1 chassis số 072. Thật khó tin khi với số tiền bỏ ra để thay dầu và làm lại máy cho chiếc siêu xe này, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc BMW M235i 2015 hoàn toàn mới
Dưới đây là sáu sự thật đáng kinh ngạc có thể bạn chưa được biết về việc bảo dưỡng McLaren F1.
Thay dầu nhớt không có giá thông thường
Một dịch vụ thay nhớt định kỳ có giá khoảng 8.000 USD, và chi phí vận hành hàng năm được McLaren ước tính vào khoảng 30.000 USD mỗi năm.
Đừng nghĩ đến việc giảm giá
Chiếc McLaren cuối cùng trong số khoảng 100 chiếc được chế tạo từ năm 1992 đến 1994 được rao bán với giá 11 triệu USD – không hề thấp hơn so với thời điểm ra mắt.
McLaren không thuộc về những cung đường xấu
Bryan Murphy, một kỹ thuật viên chăm sóc ba chiếc F1 của khách hàng, báo cáo rằng một chiếc đinh trong chiếc lốp sẽ tiêu tốn của chủ xe 6.000 USD để sửa chữa vì nhà máy McLaren nhất quyết yêu cầu thay cả hai lốp trên cùng một trục. Nhà máy McLaren sẽ kiểm tra từng chiếc lốp thay thế F1 mà họ cung cấp cho các chủ sở hữu trên đường thử.
Bảo dưỡng mỗi năm tại các trung tâm chính thức
Ralph Lauren gửi ba chiếc McLaren F1 của mình đến trụ sở chính của McLaren, Woking, Surrey, Vương quốc Anh, để bảo dưỡng theo yêu cầu chính thức mỗi năm một lần. Các cửa hàng của nhà máy cũng được đặt ở Đức, Nhật và Úc cũng như hai chỗ ở Mỹ.
Bảo dưỡng xe mất thời gian khá lâu
McLaren cho biết dịch vụ có thể mất từ một đến sáu tuần, gói “vận chuyển tận nơi” nhanh nhất là vận chuyển hàng không trong 10 ngày hoặc bảy tuần nếu vận chuyển bằng đường biển. McLaren có hai đội bảo dưỡng F1 toàn thời gian tại trụ sở chính ở Anh.
Động cơ sẽ phải tháo ra ít nhất 5 năm một lần
Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ được yêu cầu hàng năm; dịch vụ bảo trì động cơ cứ 5 năm một lần yêu cầu tháo toàn bộ hệ thống truyền lực. Vòng bi bánh xe, ổ trục và các chốt định vị cần được thay thế thường xuyên.