McLaren Elva 2021: Để lái hay để khoe mẽ?
Phải nói rằng có một số rào cản ngay từ ban đầu mà bạn cần biết, Mc Laren Elva có giá 1.425.000 bảng Anh. Hãng dự kiến sẽ bán ra 399 chiếc, sau đó, con số chỉ còn 249 trong một thông báo báo chí. Gần đây, hãng giảm xuống còn 149 chiếc.
Vì sao vậy? Hãy tưởng tượng về người sẽ chọn mua một chiếc McLaren không có mui hoặc kính chắn gió, chắc chắn sẽ có một câu hỏi sẽ đặt ra rằng: Chiếc xe để lái hay để khoe mẽ?
Chiếc xe để lái hay để khoe mẽ?
Hiểu tất cả những hoài nghi đó, một cây bút của Mototrend đã tham gia lái thử chiếc Elva này trên những cung đường Sussex yên bình và cả trong trường đua Goodwood.
Cây bút này đưa ra một so sánh thú vị vì sao anh thử lái trên cả hai cung đường này. Lấy ví dụ chiếc Aston Martin V12 Speedster mới, cỗ xe này xuất sắc nhưng không phải là một chiếc xe để lái ở tốc độ cao. Với Elva, chiếc McLaren hiện đang sở hữu một trong những động cơ hybrid mạnh nhất mà còn nhẹ nhất kể từ F1, vì vậy, khả năng cho cả hai cung đường, đều đáng để xem xét.
McLaren cung cấp cho mỗi chiếc Elva một cặp mũ bảo hiểm được thiết kế động học, nhưng nhiều người sẽ thích thích đeo kính mát chống đạn. Để vận hành, Elva cũng giống như bất kỳ chiếc McLaren nào khác, các chế độ điều khiển khung gầm và hệ thống truyền động nằm ngay vừa tầm ngón tay trên vô lăng.
Vượt qua các vùng ngoại ô để tận hưởng những chuyến đi tuyệt vời, có nhiều thời gian để trải nghiệm Hệ thống Quản lý Không khí Chủ động (AAMS). Nói một cách dễ hiểu là bộ làm lệch hướng gió.
Không khí bị hút vào phía trước của xe được nghiêng 130deg bên trong xe, sau đó phun ra khỏi lỗ thông hơi trên nắp ca-pô, tạo ra một quả cầu không khí khổng lồ sai hướng, đập vào luồng không khí chính đi lên, buộc nó tốc lên trên đầu của bạn. Bạn chỉ cần đưa một cánh tay vào dòng chảy hướng lên đó để nhận ra công việc mà động cơ đang làm.
Khi đường thông thoáng, cảm giác khi Elva tăng tốc có thể là điều tuyệt vời nhất mà bạn từng trải nghiệm trên một chiếc xe đường trường. Công suất mạnh mẽ và trọng lượng nhẹ hơn McLaren Senna kết hợp với với các yếu tố mang lại trải nghiệm độc đáo. Nhưng để cảm nhận nó đúng cách, bạn cần một đường đua.
Mặc dù Elva có thể để đua và không được tối ưu hóa như Senna. Bởi vì nó có lực đè xuống tương đối thấp, (Senna không mang lại cảm giác này vì loại lốp cho đường phố kìm hãm). Một cảm giác nữa là, âm thanh sống động, nghe hay hơn bất kỳ chiếc McLaren nào kể từ chiếc F1.
Về vẻ ngoài, chiếc xe mang lại cảm giác vui tươi, cân bằng và phóng khoáng nhờ trọng lượng nhé và đường nét hiện đại, đẹp mắt.
Bạn có nên mua nó?
Có lẽ, tính phi thực tế và giá cả sẽ khiến nhiều người e ngại, nhưng một sự thật không thể chối bỏ, Elva là chiếc xe thú vị nhất mà McLaren Automotive đã sản xuất nên trong vòng 10 năm qua!