Dòng xe M8 hiệu suất cao của BMW chính thức xuất hiện
M8 sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít mạnh mẽ tương tự trong chiếc xe thể thao M5, với thân xe gọn gàng nhưng cơ bắp của mẫu coupe hai cửa, mui trần hai cửa hoặc bốn cửa Gran Coupe.
2020 đánh dấu 30 năm ngoạn mục kể từ khi BMW giới thiệu dòng siêu xe coupe “8 series” với công nghệ và thiết kế vị lai – trong khi đó 2019 đánh dấu 20 năm kể từ khi chiếc xe bị ngừng sản xuất sau khi doanh số sụt giảm bởi giá mua cao (khoảng 50.000 bảng Anh), chi phí vận hành và khấu hao đắt đỏ. Gần đây, loạt 8 series bản gốc (đặc biệt là những chiếc cuối cùng như biến thể 170mph 850CSi và bespoke Alpina B12) đã được xem là dòng xe cổ và giá trị nay đã có thể vượt qua giá gốc, một phần nhờ vào sự xuất hiện của dòng xe mới mang các đặc trưng của series 8.
Tuy nhiên, điều mà những người đam mê BMW khó tính đang chờ đợi là sự ra mắt của dòng M8 hiệu suất cao từ bộ phận Motorsport nổi tiếng của BMW. Giờ đây, cỗ xe đã chính thức xuất hiện và trở thành một trong những chiếc xe đường trường nhanh nhất và đắt nhất mà thương hiệu Đức từng sản xuất. Với thông số kỹ thuật cao, M8 sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít mạnh mẽ tương tự trong chiếc xe thể thao M5, với thân xe gọn gàng nhưng cơ bắp của mẫu coupe hai cửa, mui trần hai cửa hoặc bốn cửa Gran Coupe.
Trong mọi trường hợp, chiếc xe sẽ chạy nước rút từ 0 lên 100km/h chỉ trong khoảng ba giây và tiếp tục đạt tốc độ tối đa của xe điện là 250 km/h – mặc dù việc mua gói trang bị M Driver với giá 2.095 bảng Anh sẽ cho chủ nhân sở hữu quyền truy cập vào phần hướng dẫn của BMW, cho phép loại bỏ các hạn chế, thêm 56 km/h nữa.
Thật vậy, M8 cung cấp hai tính cách rất khác nhau trong một chiếc xe. Một bên với nội thất da sang trọng, bộ thông tin giải trí đỉnh cao, điều hòa có thể lập trình chi tiết và ghế điều khiển mọi cấp độ, thuận tiện cho mọi tài xế từ thấp bé đến cao lớn – bảng điều khiển trung tâm và một bộ nút điều khiển có thể được sử dụng để thay đổi chế độ lái, từ động cơ và phản ứng bộ ly hợp đến điều chỉnh khung gầm, thiết lập hệ thống treo, ống xả, cảm giác phanh và phân phối điện.
Sau khi được lập trình đến các cài đặt mong muốn (và đương nhiên cần một số kiến thức, đặc biệt là đối với những người ít hiểu biết về công nghệ ), các chế độ M1 hoặc M2 thể thao có thể được chọn với một trong hai công tắc được anot hóa gắn trên vô lăng – thậm chí thay đổi thiết lập hệ dẫn động bốn bánh thông thường thành hệ dẫn động cầu sau và loại bỏ tất cả các kiểm soát an toàn, hay còn gọi là chế độ drift dành riêng cho các cuộc đua.
Liệu M8 Competition có thể xứng đáng được gọi là Jekyll và Hyde cuối cùng của thế giới ô tô không? Hay còn phụ thuộc vào người điều khiển nó?