CAR & YATCH

Ducati làm mới dòng Scrambler 1100 với phiên bản Dark Pro đẳng cấp

Nov 17, 2020 | By Ton Binh

Với mức giá khởi điểm chỉ hơn 13.500USD phiên bản Scrambler 1100 Dark Pro hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường mô tô phân khối lớn.

Dark Pro là sự bổ sung hoàn toàn mới mà Ducati mang đến cho dòng Scrambler 1100 dựa trên phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh phiên bản đặc biệt vừa ra mắt, 2 model cao cấp hiện hành là Pro và Sport Pro sẽ tiếp tục được bán song song. Qua động thái ra mắt Dark Pro, Ducati dường như đang tạo nên đối trọng tương xứng với đối thủ cạnh canh ở phân khúc mô tô retro như Triumph Scrambler 1200 và BMW R NineT Scrambler.

Đúng như tên gọi, Ducati Scrambler 1100 Dark Pro hiện diện với vẻ ngoài khá ấn tượng với màu sơn Dark Stealth chủ đạo cùng nhiều chi tiết tối màu. Còn lại, tổng thể thiết kế và khung sườn của xe hầu như không có khác biệt nào đáng kể so với bản Pro và Sport Pro. Tại thị trường Anh quốc, Scrambler 1100 Dark Pro có mức giá đề xuất vào khoảng 10.495 bảng Anh, tương đương 13.567USD, thấp hơn bản Pro và Sport Pro 800 – 2.300 bảng Anh, khoảng 1.040 – 3.000 USD.

Về thông số cơ bản, xe có chiều cao yên tiêu chuẩn ở mức 810mm và trọng lượng khô 189kg, khá phù hợp với những ai có chiều cao từ 1.7m. Đặc biệt, phần thân xe vẫn giữ thiết kế tối giản với khung sườn dạng ống để lộ động cơ, ống xả và các chi tiết khác. Các mảng ốp 2 bên thân, tấm che ống xả chống bỏng và bình xăng được phối 2 màu đen và bạc.

Ducati trang bị cho phiên bản Dark Pro hệ thống phanh Brembo tích hợp ABS trong cua của Bosch. Trong đó, bánh trước sử dụng phanh đĩa đôi đường kính 320mm kết hợp với cùm phanh M4.32 4 piston, bánh sau có đĩa phanh 245mm đi cùng cùm phanh piston đơn.

Scrambler 1100 Dark Pro vẫn sở hữu các tiện ích cơ bản tương tự 2 phiên bản cao cấp hơn như hệ thống đèn chiếu sáng, đèn hậu, đèn định vị và đèn tín hiệu công nghệ LED, màn hình ODO LCD đơn sắc, mâm xe hợp kim đúc kích thước 18inch bánh trước và 17inch bánh sau.

Động cơ L-Twin dung tích 1.079cc trên Scrambler 1100 Dark Pro cũng được Ducati tinh chỉnh với thông số thấp hơn đôi chút so với 2 Pro và Sport Pro, nhưng cũng sản sinh công suất tối đa ở mức 86 mã lực ở vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88Nm ở 4.750 vòng/phút, truyền động thông qua bộ số côn tay 6 cấp. Bên cạnh đó, chủ nhân còn có thể sử dụng hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC), 3 tùy chọn chế độ vận hành là Active, Journey và City linh hoạt.


 
Back to top