Xe & Du thuyền

Có gì trong siêu phẩm Bentley Bentayga Hybrid 2021?

Jan 28, 2021 | By Ton Binh

Mẫu xe điện mới nhất đến từ thương hiệu xe siêu sang Bentley sẽ khiến tín đồ trên toàn thế giới phải thổn thức. 

2020 là một năm thành công của Bentley với doanh số đáng ao ước với bất cứ thương hiệu xe nào. Tiếp đà thành công đó, năm nay, Bentley phát triển mẫu SUV Bentayga sử dụng công nghệ Hybrid.

Mặc dù phiên bản mới nhất của Bentayga Hybrid không khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng nó được tinh chỉnh hơn ở hầu hết các chi tiết. Từ một thiết kế táo bạo hơn cho đến công nghệ tối tân, nhà sản xuất ô tô Anh đã thực sự biến chiếc SUV thông dụng của mình trở nên thú hút và đáng sở hữu hơn bao giờ hết.

Bentley Bentayga Hybrid 2021

Giống như những chiếc xe anh em sử dụng động cơ đốt trong của mình, Bentayga Hybrid 2021 sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mang đậm tinh thần mẫu xe bán chạy nhất của Bentley, chiếc Continental GT. Chiếc SUV có kiểu dáng đẹp hơn trước rất nhiều, đặc biệt là ở phần đuôi. Nó cũng có lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn và thẳng đứng hơn, đèn pha pha lê cắt và bánh xe mới. Sự khác biệt lớn giữa Bentayga chạy điện và các biến thể khác của mô hình là một điểm sạc điện trên chắn bùn sau bên trái, một ống xả khác và tất nhiên, biểu tượng Hybrid.

Nội thất của chiếc SUV cũng đã được thay đổi hoàn toàn. Trung tâm của những thay đổi và cabin là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,9 inch mới có kết nối Apple Air Play và Android Auto. Ngoài ra còn có một bộ sạc không dây ở trung tâm cùng với sáu cổng USB để bạn có thể sạc từng thiết bị của mình khi đang lái xe. Các bản tinh chỉnh mới khác bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị head-up cải tiến và thiết kế vô lăng, trang trí cửa và ghế được sửa đổi. Ở phía sau của chiếc xe năm chỗ ngồi, bạn sẽ tìm thấy những chiếc ghế được thiết kế rộng rãi với khoảng trống đầu gối tăng thêm gần 4 inch, những hành khách to lớn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi hàng ghế sau.

Bên trong chiếc Bentley Bentayga Hybrid 2021 tay lái nghịch

Bên trong, chiếc hybrid vẫn được trang bị động cơ V-6 tăng áp kép 3.0 lít được phát triển từ động cơ Audi và một động cơ điện. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ thống truyền động hybrid cho công suất 449 mã lực và mô-men xoắn 516 ft lbs (127 mã lực và 258 ft lbs lực xoắn đến từ động cơ điện). Bentley nói rằng pin sử dụng cho mẫu xe này có thể chạy 31 dặm hoàn toàn bằng điện và 536 dặm bằng đầy bình xăng. Ngoài ra, chiếc xe sẽ có ba chế độ lái: EV Drive, hoàn toàn điện và dành cho lái xe trong thành phố; Hybrid, sử dụng cả hai động cơ cho những chuyến đi dài hơn và Hold, nghe giống như một chế độ năng lượng thấp dự trữ sạc pin cho sau này.

Bentley vẫn chưa công bố thông tin về giá cho Bentayga Hybrid, nhưng chúng ta hy vọng nó sẽ rơi vào khoảng 160.000 USD, tương tự như mẫu xe phát hành năm ngoái.


 
Back to top