Ford Mustang 2024 chính thức ra mắt
Mẫu xe thể thao cơ bắp nổi tiếng đất Mỹ, Ford Mustang 2024 đã chính thức ra mắt tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2022 diễn ra ở Detroit. Xe nổi bật bởi thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc Mustang của những năm 1964-1970.
Về thiết kế, Ford Mustang 2024 có tên mã S650 và sở hữu thiết kế mang tính nhận diện cao, nhưng bộ đèn pha đã được nâng cấp bằng dạng LED Tri-Bar, vòm bánh sau rộng hơn để tạo dáng cơ bắp hơn. Đặc biệt, ở phiên bản này, các tín đồ sẽ dễ dàng phân biệt giữa phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L và bản GT 5.0L. Những chiếc V8 GT có thiết kế đầu xe khác biệt với phần trên được chia thành ba cụm chính, hốc hút gió phía dưới được mở rộng để làm mát động cơ, cùng các lỗ thông hơi trên mui xe mới và bộ chia phía trước được thiết kế lại.
Mặc dù vậy cả hai phiên bản đều có sẵn gói ngoại thất Bronze Design Series với bộ mâm Sinister Bronze và huy hiệu bằng đồng. Bên cạnh đó là gói trang bị tùy chọn Performance Pack gồm một thanh giằng trước, Torsen LSD, phanh Brembo 390mm cho bánh trước và 355mm ở bánh sau, chưa kể bánh sau và lốp xe lớn hơn. Riêng bản cơ sở được trang bị mâm xe 17 inch, trong khi bản GT được nâng cấp lên mâm 19 inch tiêu chuẩn và 20 inch tùy chọn. Các tùy chọn cá nhân hóa khác bao gồm ba màu kẹp phanh Brembo có sẵn và 11 lựa chọn màu sơn ngoại thất.
Về nội thất, Ford Mustang 2024 đã mang đến cho các tay chơi một sự lột xác ấn tượng. Thậm chí, khoang cabin của phiên bản này còn khiến chúng ta liên tưởng ngay đến các dòng xe BMW, đầu tiên là cụm ODO kỹ thuật số 12,4 inch phân giải cao, kết hợp màn hình trung tâm cảm ứng SYNC 4 kích cỡ 13,2 inch, hỗ trợ kết nối Amazon Alexa.
Mặc dù vậy, nhà sản xuất vẫn lưu giữ lại một vài nút bấm vật lý. Những điểm nhấn hiện đại khác gồm vô lăng đáy phẳng, đế sạc điện thoại không dây tùy chọn và hệ thống hỗ trợ lái hiện đại. Ghế bọc vải là tiêu chuẩn, với các mẫu Premium có đường chỉ khâu tạo điểm nhấn trên bảng điều khiển và viền cửa, trong khi các mẫu GT có những điểm nhấn bằng da trên ghế ngồi.
Về động cơ, Ford vẫn chưa tiết lộ cụ thể công suất từ hai khối động cơ 2.3 và 5.0 mới, nhưng cho biết động cơ V8 đã được tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất. Hộp số tự động 10 cấp là lựa chọn cho cả hai phiên bản động cơ. Hệ thống truyền động hybrid và tùy chọn truyền động AWD được đồn đại đang được Ford nghiên cứu đều không được đề cập trong sự kiện ra mắt.