Xe & Du thuyền

Giới nhà giàu chi mạnh tay sở hữu siêu xe Lamborghini trong năm 2021

Jun 29, 2021 | By admin

Theo nguồn thông tin từ Lamborghini, tất cả siêu xe được sản xuất trong 10 tháng đầu năm 2021 đều đã có chủ.

Giới điệu mộ chi mạnh tay sở hữu siêu xe Lamborghini, trong năm 2021

Vào tháng 5 vừa qua, tập đoàn đầu tư Quantum Group AG của Thụy Sỹ đã ngỏ lời với Volkswagen trong thương vụ mua lại thương hiệu siêu xe Lamborghini với trị giá lên tới 7,5 tỷ Euro, tương đương 9,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, tập đoàn Volkswagen đã từ chối, để theo đổi thương vụ này,Quantum Group AG của Thụy Sỹ tiếp tục đề nghị tăng giá trị của thương vụ chuyển nhượng thêm 2,4 tỷ USD nữa, câu trả lời họ nhận được là: “Lamborghini là một di sản, không phải để bán”

Milano Monza 2021

Trên thực tế, Tập đoàn Volkswagen từ chối vụ chuyển nhượng thương hiệu có lý do. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, Lamborghini vẫn ăn nên, làm ra. Thậm chí, mới tháng 6 năm 2021, nhưng những chiếc siêu xe mang thương hiệu Lamborghini đã được bán gần hết lượng xe dự kiến sản xuất trong năm nay.

Hiện tại mới tháng 6 năm 2021, nhưng những chiếc siêu xe mang thương hiệu Lamborghini đã được bán gần hết lượng xe dự kiến sản xuất trong năm nay.

Thông tin này được CEO của hãng Lamborghini, ông Stephan Winkelmann tiết lộ tại triển lãm Ô tô Milano Monza 2021. Ông tự tin rằng thương hiệu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay. Đây được xem là doanh thu kỉ lục thứ 2 trong lịch sử của thương hiệu siêu xe này.

Siêu xe SUV Urus

Dù nhà máy Lamborghini buộc phải đóng cửa trong vòng hai tháng – do ảnh hưởng của đại dịch. Tính đến quý I năm nay, lượng xe Lamborgini bán đã tăng gần 25% – phần lớn đến từ dòng siêu xe SUV Urus.

Để bắt kịp xu hướng toàn cầu, thương hiệu sẽ chuyển hướng sang phát triển siêu xe điện – điều này đã được hãng thông báo vào tháng 5 vừa qua. Lamborghini sẽ đầu tư 1,5 tỷ Euro, tương đương 1,84 tỷ USD trong 4 năm tới trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển siêu xe điện.

Trước đó, Lamborghini cũng từng sản xuất một mẫu siêu xe hybrid Sian với số lượng giới hạn. Đồng thời, hãng cam kết đặt yếu tố hiêu suất xuất vận hành của siêu xe điện lên hàng đầu.

So với các thương hiệu siêu xe khác, những thương hiệu siêu xe, như Lamborghini và Ferrari được nhận định là khá chân trong cuộc đua ra mắt dòng sản phẩm siêu xe chạy bằng điện. Ông Winkelmann lý giải điều này: “Thương hiệu Lamborghini không muốn trở thành hãng tiên phong trong dòng siêu xe điện. Chúng tôi cần chọn đúng thời điểm.”

Nguồn: Tôi yêu xe


 
Back to top