Xe & Du thuyền / Du thuyền

Giorgio Armani: Chủ nghĩa duy mỹ và niềm say mê du thuyền

Apr 18, 2022 | By Ton Binh

Cũng giống như với thời trang, Giorgio Armani có niềm say mê bất tận với xe cổ và du thuyền. Huyền thoại sống của làng thời trang thế giới không bao giờ xem những cỗ máy động cơ như một thú chơi xa xỉ để thỏa mãn và khẳng định vị thế, ông đưa linh hồn của mình vào và nâng tầm chúng bằng cách tự thiết kế.

“Luôn luôn chúng không phải là phong cách của tôi – quá trắng, quá nhiều ánh sáng, quá nhiều đá cẩm thạch, pha lê và gỗ gụ” – Giorgio Armani chia sẻ với Boat International vào 2015, bảy năm sau khi siêu du thuyền Main hoàn thiện và lộ điện trước công chúng.

Kín đáo và đôi khi tự cô lập bản thân, nhà thiết kế tài hoa nước Ý không thích bất kỳ điều gì thu hút quá nhiều sự chú ý. “Những chiếc thuyền lớn thường giống như dãy phòng khách sạn ngoài biển. Vì vậy, chiếc thuyền của riêng tôi dường như là giải pháp hoàn hảo. Tôi tận hưởng một mức độ tách biệt. Tôi tự cô lập mình trong thế giới mà tôi tạo ra từ những gì tôi yêu thích. Tôi loại bỏ những gì tôi không thích. Bạn phải tổ chức một bầu không khí xung quanh mình”.

Với chiều dài 65m, Main là siêu du thuyền được làm bằng thép và có cấu trúc thượng tầng bằng nhôm. Giorgio Armani ngụy trang ngôi nhà trên biển của mình bằng màu xanh lá đậm, một thứ màu khác biệt không đễ thấy trong các thiết kế du thuyền. Xanh dương mang cảm giác ẩn mình hoàn hảo giữa đại dương nhưng thực chất hiếm khi nào nước biển thật sự mang màu này. Biển thiên về xanh lục, xanh lam đậm hoặc xanh ngọc lam, và Giorgio Armani đã quan sát rất tinh tường điều này.

Sự sang trọng và tinh tế là trọng tâm trong triết lý của ông chủ Main, nên có lẽ, không ai tương đồng về tầm nhìn với nhà thiết kể đại tài hơn Codecasa – nhà đóng tàu có lịch sử hơn 190 năm của Ý. Các bậc thầy hàng hải của Codecasa phải mất tới 30 tháng để chế tạo tuyệt phẩm Main và phần lớn thời gian đó tập trung vào hai chỉ định chính trong thiết kế: nhìn thấy toàn cảnh từ bên trong và mở rộng không gian khu vực salon trên và dưới.

Giải pháp cho bài toán thứ nhất, cửa sổ dọc theo thân du thuyền cùng phần rèm cửa bằng gỗ bạch dương cho phép thoải mái hướng nhìn trọn vẹn biển cả nhưng đồng thời ngăn không cho ánh sáng mạnh trên biển dội ngược vào. Ở bài toán số hai, các chuyên gia lắp đặt sàn saloon trượt ở sàn cầu, tạo thêm không gian cho khu vực kết nối saloon trên với dưới, tạo ra hiệu ứng của một phòng khách kéo dài.

Dù với tinh thần không khoa trương nhưng du thuyền Main vẫn là một dự án của thế giới xa xỉ. Các bức tường bên được làm bằng thủy tinh pha lê phân tầng, tạo ra tầm nhìn tốt hơn. Gỗ bạch dương tự nhiên chiếm ưu thế trong không gian nội thất, ngoài rèm cửa sổ thì còn được ứng dụng cho sàn nhà, cầu thang trong nhà và vách ngăn bằng gỗ venetian. Phòng tắm được trang trí bằng đá cẩm thạch. Lò sưởi điện trong phòng khách của boong chính và phòng trưng bày được trang trí bằng kính satine kiểu cổ điển.

Phong cách gọn gàng của du thuyền được lấy cảm hứng từ tàu quân sự: đề cao công năng chính, che giấu tất cả các chi tiết và tính năng kỹ thuật, làm sao lãng đi sự bóng bẩy không cần thiết. Nhờ tầm nhìn và tư duy thẩm mỹ, thiết kế của du thuyền Main cho phép 12 khách có thể thoải mái trong 7 cabin và tận hưởng sụ phục vụ tận tình của 14 thuỷ thủ đoàn toàn thời gian. Main có rạp chiếu phim, hồ bơi spa, phòng tập thể dục trong nhà và hiên tắm nắng lớn.

Vận tốc tối đa của du thuyền là 17 hải lý, vận tốc hành trình đạt 14 hải lý và được trang bị bộ ổn định tốc độ trong quá trình di chuyển.


 
Back to top