LUXUO Cars of the Week: Cận cảnh Mercedes-AMG GLA 45 độ Brabus 700 hầm hố tại Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Cận cảnh Mercedes-AMG GLA 45 độ Brabus 700 hầm hố tại Việt Nam
Để tạo nên sự khác biệt và nổi bật so với những xe đang có mặt trong nước, chủ sở hữu đã mạnh tay “lên đời” Mercedes-AMG GLA 45 bằng gói độ Brabus 700 đắt đỏ.
Nhờ gói độ Brabus 700, “ngoại hình” Mercedes-AMG GLA 45 trở nên mạnh mẽ và cơ bắp hơn. Cụ thể, cản trước của xe hầm hố hơn với phần cản trước rộng, mở rộng các hốc hút gió để tăng cường khả năng làm mát động cơ. Trên bộ mâm và mặt ca-lăng xuất hiện Huy hiệu Brabus. Ở phía đuôi của Mercedes-AMG GLA 45 được bổ sung thêm một cánh gió lớn cố định ngay trên cửa sổ sau, cản sau được thiết kế cứng cáp, thể thao hơn. Cuối cùng là hệ thống ống xả Akrapovic Full System.
Chiếc Mercedes-AMG GLA 45 độ Brabus 700 này được khoác trên mình lớp “áo” màu màu trắng Metallic White, có điểm nhấn là các đường nét xanh Lighter Green. “Bộ áo” này được thực hiện bởi đội ngũ GTA Wrapping. Hiện chưa rõ chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG GLA 45 này đã chi bao nhiêu tiền để nâng cấp xe. Nhưng với những trang bị nói trên, chắc chắn chủ sở hữu đã chi số tiền là không hề nhỏ.
Về cơ chế vận hành, chiếc Mercedes-AMG GLA 45 độ Brabus 700 này vẫn hoạt động bằng động cơ nguyên bản, là khối động cơ xăng i4, sản sinh công suất 381 mã lực, mô-men xoắn 475Nm, truyền động qua hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong khoảng thời gian 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Brabus 800 Widestar chính thức mang biển số trắng của tỉnh Kiên Giang
Hiện tại, số SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 tại Việt Nam là trên 200 chiếc với đủ các phiên bản từ tiêu chuẩn, bản đặc biệt, bản kỷ niệm 40 năm cho đến các bản độ độc đáo. Nhưng trong đó chỉ có dưới 15 chiếc thuộc bản Brabus 800 Widestar được nhập về nước và 1 trong số đó đang làm dâu ở tỉnh Kiên Giang.
Gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn video quay lại cảnh chiếc xe Brabus 800 Widestar được chủ nhân cho đưa lên phà cao tốc Thạnh Thới, tỉnh Kiên Giang nhưng chưa rõ là sang Rạch Giá hay về nhà của chủ nhân tại Phú Quốc. Qua đoạn video này cũng cho thấy chiếc Brabus 800 Widestar trên đã có biển kiểm soát và đúng như cách chơi xe của người này, chiếc xe SUV hạng sang bản độ đắt đỏ này được cho ra biển số của tỉnh Kiên Giang, tức là chủ xe phải nộp tất cả loại thuế.
Chiếc SUV hạng sang Brabus 800 Widestar của tay chơi xe Kiên Giang có nước sơn ngoại thất màu đen, cùng gian nội thất mang tông màu cam nổi bật. Xe có body kit thân rộng rất ấn tượng đã độ sẵn từ nước ngoài trước khi nhập về nước, khác biệt so với nhiều xe lên body kit ở trong nước, song song đó là bộ mâm Brabus Platinum Edition Monoblock kích thước 23 inch cùng hệ thống ống xả bằng thép không gỉ. Hiện tại, giá bán của Brabus 800 Widestar tại Việt Nam không được tiết lộ, nhưng số tiền mà khách phải chi ra chắc chắn hơn 18 tỷ VNĐ nếu nâng cấp động cơ.
Phiên bản Brabus 800 Widestar trong bài viết được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L đã nâng cấp công suất lên mức 789 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 1.000Nm, truyền động qua hộp số 9 cấp. Những thông số ấn tượng này giúp Brabus 800 Widestar rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,1 giây, nhưng vận tốc tối đa vẫn là 240km/h do bị giới hạn điện tử.
Như vậy, ngoài chiếc siêu xe McLaren 765LT siêu đắt đỏ thuộc bản giới hạn 765 chiếc trên toàn cầu, đại gia sinh sống ở Rạch Giá và Phú Quốc còn tậu 1 hàng khủng khác là chiếc Brabus 800 Widestar với số lượng không quá 15 chiếc tại Việt Nam, xe cũng đã ra biển số 68 của tỉnh Kiên Giang. Bên cạnh đó, trong garage của chủ xe còn có nhiều xe mang biển rất đẹp như tam hoa 2 hay tứ quý 2.
Chiêm ngưỡng chiếc KTM Brabus 1300 R thứ 2 tại Việt Nam
Tròn 1 tháng kể từ khi thông báo ra mắt thị trường Việt Nam, cuối cùng khách hàng trong nước cũng được diện kiến KTM Brabus 1300 R. Được biết, mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 154 chiếc trên toàn thế giới và chỉ 2 trong số đó có mặt tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam.
Một trong 2 chiếc khi mới về nước đã được ông xã Đoàn Di Băng tậu về. Hiện tại, trên thị trường còn duy nhất một chiếc chưa có chủ phối màu Significant Black. Tại Việt Nam, KTM Brabus 1300 R được hãng rao bán với giá 2,209 tỷ đồng, đắt ngang những mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz C 300 AMG hay BMW 520i.
Bản độ phát triển dựa trên nền tảng chiếc KTM 1290 Super Duke R EVO. Tuy nhiên phần đèn pha đã được thay bằng dạng tròn cổ điển, ở giữa có gắn thêm logo Brabus. Kết cấu đèn LED dạng này gợi nhớ nhiều đến những cái tên nổi tiếng của thương hiệu độ xe này như Brabus 900 GV12 và Brabus 800 Adventure XLP. So với KTM 1290 Super Duke Evo, điểm khác biệt nổi bật nhất của Brabus 1300 R là cặp vành đúc Monoblock Z 9 chấu 17 inch thiết kế riêng theo mẫu quen thuộc trên các bản độ Mercedes từ Brabus.
Brabus 1300 R sở hữu nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, tiêu biểu như ốp đầu đèn, tấm chắn bùn, cửa hút gió, ốp bình xăng, gù bảo vệ gót chân và tay lái. Màn hình TFT hiển thị tốc độ, vòng tua, cũng như các chế độ lái phù hợp với nhiều nhu cầu đi đường khác nhau, như Rain, Street, Sport, Track và Performance. Phần tay nắm cùng yên ngồi của Brabus 1300 R có tính năng sưởi. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều bộ phận gia công CNC như kẹp ba, tay thắng, tay côn, bình chứa dung dịch làm mát, nắp bình dầu và đặc biệt là gác chân có thể điều chỉnh với 12 nấc.
Động cơ của Brabus 1300 R không có gì thay đổi, vẫn là cỗ máy V-Twin 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 140Nm tương tự Super Duke Evo. Bộ ly hợp chống trượt PASC và hộp số PANKL cũng được giữ nguyên từ mẫu xe nền tảng.