CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Chiêm ngưỡng Ferrari 296 GTB với màu sơn ngoại thất độc đáo

Mar 23, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Chiêm ngưỡng Ferrari 296 GTB với màu sơn ngoại thất độc đáo

296 GTB là siêu xe thương mại đầu tiên được Ferrari lắp động cơ 6 xi-lanh kể từ khi chiếc Dino 246 GT ra mắt năm 1974. Thiết kế Ferrari 296 GTB được lấy cảm hứng từ đàn anh SF90 Stradale và mẫu xe đua 250 LM từng xuất hiện giai đoạn thập niên 60 thế kỷ trước. Ferrari 296 GTB có khối lượng khô khoảng 1.470 kg, nặng hơn F8 Tributo khoảng 35 kg.

Nguyên bản, chiếc Ferrari 296 GTB trong bài sở hữu màu sơn ngoại thất xám huyền bí. Với mong muốn chiếc xe của mình thêm phần ấn tượng khi xuống phố, chủ sở hữu Ferrari 296 GTB đã dán lại bộ tem cho siêu phẩm nước Ý với điểm nhấn sọc vàng ở đầu, thân và đuôi xe. Được biết, “bộ áo” mới này được lấy cảm hứng từ gói Assetto Fiorano của hãng, do GTA Wrapping thực hiện.

Ferrari 296 GTB có chiều dài tổng thể ngắn hơn F8 Tributo khoảng 46mm, trong khi đó trục cơ sở được rút ngắn hơn 50mm, một phần do bố trí động cơ V6 gọn hơn động cơ V8 thường được trang bị trên các mẫu xe “ngựa chồm”. Động cơ đốt trong và hộp số được làm mát bằng hai bộ tản nhiệt lắp ở đầu xe, phía trước bánh trước, nơi cũng có hai tụ điện để làm mát ắc quy cao áp.

Ở phía sau, Ferrari 296 GTB được trang bị cánh gió chủ động lấy cảm hứng từ LaFerrari được tích hợp vào cản sau cho phép 296 GTB tạo ra lực ép xuống phía sau ở mức cao khi cần thiết: tương đương với mức tối đa 360 kg ở tốc độ 250km/h. Hệ thống ống xả của 296 GTB được đưa về giữa thân xe và đặt cao hơn, trong khi đèn hậu được thiết kế khá giống với mẫu grand touring Roma.

Ferrari 296 GTB có không gian nội thất tập trung vào người lái hơn và không có những màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước lớn tương tự các mẫu xe thương mại khác. Khoang cabin của xe có khá nhiều chi tiết được ốp sợi carbon nhờ được trang bị gói nâng cấp Assetto Fiorano.

Điểm đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn được kéo dài theo chiều ngang được lấy cảm hứng từ dòng xe Ferrari 246 Dino. Vô-lăng 3 chấu dạng D-Cut, tích hợp lẫy chuyển số, núm chỉnh chế độ. Hệ thống ghế ngồi dạng ghế đua và được tuỳ chỉnh theo sở thích của chủ nhân.

Ferrari 296 GTB được trang bị động cơ V6 2.9L đứng độc lập đã có công suất 654 mã lực (tỉ lệ 218 mã lực/lít dung tích – cao nhất toàn thị trường). Bổ sung thêm mô tơ điện và công suất toàn hệ thống lên tới 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. “Sức mạnh” này cho phép Ferrari 296 GTB dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây và đạt giới hạn điện tử ở 330 km/h.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Ferrari 360 Spider cuối cùng trên thị trường

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có niềm đam mê đặc biệt với các dòng siêu xe Ferrari, đặc biệt là xe máy xăng, chính vì điều này, Chủ tịch Trung Nguyên đã xây dựng cho mình đội hình xe hàng chục chiếc “ngựa chồm” đủ phiên bản, mới nhất, doanh nhân này đã tậu về chiếc xe Ferrari 599 GTB Fiorano sau 3 năm xa cách, và không chỉ thế, khi bộ sưu tập của chủ xe này còn có chiếc Ferrari 360 Spider, ông đã tiện tay mua luôn.

Trước đó ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu về cho mình 1 chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider, thú vị ở chỗ, xe mới về garage từng là “ghệ cũ” của doanh nhân này trong nhiều năm, trước khi bị bán lại. Hiện ông đang sở hữu đến 2 chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider, xe còn lại cũng từng mang màu đỏ, sau đó bị sơn lại màu vàng, và tiếp đến là màu bạc.

Ferrari 360 Spider đã được ra mắt tại Geneva Motor Show vào năm 2000 và nhanh chóng khiến các tay chơi trên thế giới mê mẩn với các đường nét thiết kế đẹp mắt, đầy lôi cuốn, hãng đã mang vào cho 360 Spider 1 chiếc mui mềm, có thể đóng hoặc mở trong thời gian gần 20 giây, quá trình thực hiện này chỉ thông qua 1 nút bấm.

Chưa hết, Ferrari đã gia cố các ngưỡng cửa, làm cứng mặt trước của sàn xe và thiết kế lại khung kính chắn gió. Vách ngăn phía sau phải được làm cứng lại để loại bỏ tiếng ồn của động cơ từ cabin. Sự an toàn của hành khách được đảm bảo nhờ khung kính chắn gió chắc chắn và các thanh cuộn. Do sử dụng toàn bộ cấu trúc bằng nhôm nhẹ, Ferrari 360 Spider chỉ nặng hơn 60kg so với bản coupe.

Chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider sử dụng khối động cơ V8, dung tích 3.6 lít như Ferrari 360 Modena. “Trái tim” này trên bản mui trần sản sinh công suất tối đa 395 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 373Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút.

Động cơ trên Ferrari 360 Spider kết hợp cùng hộp số 6 cấp F1, nhờ đó, siêu xe mui trần nhà “ngựa chồm” chỉ mất thời gian 4,5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 288 km/h. Được biết, siêu xe mui trần Ferrari 360 Spider từng được độ lại hệ thống ống xả của hãng Capristo.

Chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari SF90 Stradale với loạt trang bị tiền tỷ

Ferrari SF90 là dòng siêu xe đầu tiên của thương hiệu ngựa chồm Ý dùng hệ truyền động plug-in hybrid. Với hiệu năng ấn tượng, dòng siêu xe này nhanh chóng được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, với số lượng lên tới 8 chiếc và đưa về thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân lẫn nhà phân phối chính hãng.

Theo tìm hiểu, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên của một đại gia Hà Nội vừa được trang bị gói Assetto Fiorano đắt tiền. Giá trị siêu xe này ước tính dưới 20 tỷ đồng.

Nếu mang biển trắng và đóng đủ thuế, siêu xe này có giá bán từ 34 tỷ đồng nếu mua từ đại lý chính hãng hoặc lên mức 40 tỷ nếu nhập khẩu qua các đơn vị tư nhân. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô la) và Hoàng Kim Khánh đều đang sở hữu hai chiếc SF90 biển số TP HCM với giá lăn bánh trên 40 tỷ đồng.

Ngoại thất xe mang màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý, giống với phần lớn những chiếc SF90 khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, chủ xe đã mua thêm gói trang bị Assetto Fiorano, gồm nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như cánh gió, líp cản trước, ốp hốc gió, ốp sườn,… nhằm giảm trọng lượng cho xe. Riêng gói trang bị này có giá không dưới 600 triệu đồng, cộng thêm một số chi tiết khác nâng số tiền ‘option’ lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn phay xước bề mặt, nhưng có thêm bộ tem của gói Assetto Fiorano tạo điểm nhấn. Chi tiết này tạo nên sự khác biệt của xe với chiếc SF90 thứ hai về Việt Nam, thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn và có chi tiết cánh gió bằng sợi carbon tương tự. Kẹp phanh màu vàng bên trong cũng có giá hơn 37 triệu đồng, trong khi bộ mâm trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Khoang nội thất bọc da màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và dây an toàn màu đỏ nổi bật. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao chỉnh điện. Nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon như bậc cửa, vô-lăng, cửa gió điều hòa, khu vực cần số, lẫy chuyển số, bậc cửa,… nằm trong gói trang bị Assetto Fiorano.

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện nâng tổng công suất lên mức 986 mã lực. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Với gói trang bị Assetto Fiorano, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc nhanh hơn do trọng lượng xe giảm 30 kg. Khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ tốn dưới 2,2 giây – nhanh hơn nhiều mẫu hypercar, megacar (xe có công suất trên 1 megawatt).

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top