Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Chiêm ngưỡng Maserati GranTurismo của đại gia sở hữu dàn xe nghìn tỷ

Oct 01, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Vẻ đẹp vượt thời gian của Mercedes-Benz 190 SL cực hiếm tại Việt Nam

Nói đến bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chắc phải kể đến vài ngày, có khi vài tuần hoặc vài tháng cũng chưa hết sự đam mê, chịu chơi và chịu chi của doanh nhân này, đôi khi, có những chiếc xe được chào bán với giá cao ngất ngưởng, người thường ai cũng lắc đầu nhưng khi thích, doanh nhân này có thể dễ dàng chi ra vài tỷ đến chục tỷ VNĐ để sở hữu hàng độc, hiếm và cổ.

Và mới đây, Chủ tịch Trung Nguyên đã cho mọi người được chiêm ngưỡng 1 trong những chiếc xe thể thao mui trần rất đẹp mắt, có tuổi đời hơn 60 năm, với số lượng đâu đó chỉ có 3 chiếc tại Việt Nam, đó là Mercedes-Benz 190 SL, 1 trong những chiếc xe SL-Series đẹp và đẳng cấp nhất, chỉ sau huyền thoại 300 SL.

Chiếc xe thể thao mui trần Mercedes-Benz 190 SL này được ông mua vào cuối năm ngoái, nhưng đến nay mới lần đầu cầm lái nó ra đường, tại Việt Nam, ngoài chiếc xe Mercedes-Benz 190 SL này ra, còn có 2 xe khác, 1 mang màu bạc và còn lại mang màu đen, lúc mới mua về, xe mang biển số 30G-942.XX của Hà Nội, nhưng sau đó, ông đã bấm lại biển số Sài thành cho xe.

Chiếc xe Mercedes-Benz 190 SL mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái có ngoại thất màu bạc, đúng tông màu yêu thích của nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam, xe còn có nhiều chi tiết mạ crôm, bên cửa, được dán thêm logo UN, tạo sự cá tính riêng cho chủ xe.

Mercedes-Benz 190 SL có sẵn dưới dạng mui mềm hoặc mui cứng có thể tháo rời, xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc bản mui mềm, nội thất xe mang màu đỏ rất đẹp, được biết, Mercedes-Benz 190 SL còn có thêm tùy chọn ghế ngang nhỏ dành cho hành khách thứ ba. Trong những năm đầu tiên, 190 SL được cung cấp dưới dạng mẫu xe đua thể thao với kính chắn gió nhỏ bằng nhựa Perspex, ghế xô bọc da nguyên khối kiểu Spartan và cửa nhôm. Đến năm 1959, cửa sổ phía sau của mui cứng được mở rộng.

Ký hiệu SL của xe từng gây tranh cãi vì không rõ là viết tắt của Super Leicht hay Sport Leicht, đáng tiếc là Mercedes-Benz không công bố chữ viết tắt “SL” có nghĩa là gì khi xe được giới thiệu, mãi đến đầu năm 2017, một cơ hội tìm thấy trong kho lưu trữ của công ty, từ đầu năm 1952, đã làm rõ rằng ít nhất trong trường hợp của 300 SL, chữ viết tắt SL là của Super- Leicht.

190 SL là một lựa chọn thay thế hấp dẫn, giá cả phải chăng hơn cho Mercedes-Benz 300 SL rất đắt đỏ, cả 2 xe đều chia sẻ kiểu dáng cơ bản, kỹ thuật, chi tiết và hệ thống treo hoàn toàn độc lập, đều có thanh đòn kép ở phía trước và trục xoay ở phía sau. Nhưng thay vì khung không gian hình ống W198 đắt tiền được chế tạo có mục đích của 300 SL, cấu trúc R121 của 190 SL sử dụng chiều dài sàn đơn nhất được rút ngắn được sửa đổi từ chiếc saloon cơ sở W121.

190 SL được hãng xe Mercedes-Benz sản xuất từ năm 1955 đến 1963, sau đó nhường lại dây chuyền sản xuất cho 230 SL, trong vòng đời 9 năm của mình, Mercedes-Benz 190 SL có tổng cộng 25.881 chiếc được lắp ráp và bán cho các khách hàng trên thế giới, riêng chiếc Mercedes-Benz 190 SL trong bài viết này có phần thông tin cho biết xe được sản xuất vào năm 1959. Mercedes-Benz 190 SL lúc ra mắt chỉ có giá khoảng 30.000 USD nhưng với vẻ đẹp vượt thời gian, hiện tại, không quá bất ngờ khi thấy nhiều xe Mercedes-Benz 190 SL được rao bán trên 58.000 USD, có nhiều xe được giao dịch trên 130.000 USD đến 168.000 USD.

Xe thể thao mui trần Mercedes-Benz 190 SL được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng SOHC nạp khí tự nhiên, dung tích 1.9 lít, trái tim này dựa trên động cơ của huyền thoại cửa cánh chim Mercedes-Benz 300 SL nhưng bị bỏ bớt đi 2 xi-lanh. Sức mạnh này trên xe Mercedes-Benz 190 SL sẽ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Hệ truyền động của xe bao gồm hộp số sàn 4 cấp và dẫn động cầu sau. Với hệ động lực này, Mercedes-Benz 190 SL có thể đạt tốc độ tối đa 171 km/h.

Chiêm ngưỡng Maserati GranTurismo của đại gia sở hữu dàn xe nghìn tỷ

Maserati GranTurismo tại Việt Nam là 1 mẫu xe thể thao hạng sang rất thú vị đến từ hãng xe có logo cây đinh ba, được sản xuất từ năm 2007 đến 2019, GranTurismo có tổng cộng 40.250 chiếc được sản xuất – doanh số khá ấn tượng trong phân khúc xe thể thao hạng sang cao cấp.

Hiện tại, Maserati GranTurismo hạng sang đã bước sang thế hệ thứ 2, sản xuất từ năm 2023, với những thay đổi rất ấn tượng ở mặt thiết kế, dù vậy, đa số xe Maserati GranTurismo tại Việt Nam đều thuộc thế hệ đầu tiên, với số lượng gần 10 chiếc. Trong số này, có nhiều mẫu xe đời khá sâu, giá bán chỉ chưa tới 3 tỷ VNĐ, là 1 trải nghiệm rất thú vị cho ai thích chất xe thể thao của Ý.

Tuy nhiên, khi bạn đã trải nghiệm đủ thì đồng nghĩa sẽ chán, và đó chính là lý do mà 1 chiếc xe thể thao hạng sang Maserati GranTurismo đời 2009 liên tục quay đầu, tìm về các chủ mới, nhưng ở lần này, chắc chắn chiếc xe Maserati GranTurismo này đã tìm thấy bến đỗ yên bình, sẽ không bị rao bán lại. Lý do chúng tôi khẳng định như vậy là người mua chiếc xe thể thao Maserati GranTurismo này là 1 nhà sưu tập, rất hiếm khi bán lại xe, việc bổ sung thêm Maserati GranTurismo vào đội hình xe đã giúp doanh nhân này tăng doanh số cho đội xe với logo cây đinh ba.

Về ngoại thất, chiếc xe Maserati GranTurismo này có bộ body kit thân rộng và mâm độ sơn màu sáng, đi cùng kẹp phanh màu xanh dương. Chủ nhân mới của xe là người yêu thích màu trắng, vì thế, chiếc xe này chỉ có thêm 1 sự thay đổi nhẹ nằm ở 2 cửa xe, với logo UN màu đen được dán lên, thể hiện sự độc đáo, dấu hiệu nhận biết của đội xe thuộc sở hữu doanh nhân này. Chắc đến đây bạn đã biết người mua chiếc xe Maserati GranTurismo đời 2009 này là ai, khá thú vị là vào 3 năm trước, trong 1 lần thay dàn xe của mình, có nhiều chiếc xe đã bị bán đi, và chiếc Maserati GranTurismo đã bị thanh lý, lý lịch của chiếc xe Maserati GranTurismo này cũng không quá xa lạ, bởi chính là xe mới được doanh nhân này mua về gần đây.

Như vậy, sau 3 năm xa cách, chiếc Maserati GranTurismo biển 51A-429.46 đã quay trở về lại với chủ nhân cũ, lần này, khó mà bị bán lại vì ông đang sưu tập đội hình xe theo thương hiệu rất khủng, số tiền được chi ra đã hơn 1,3 nghìn tỷ VNĐ và được biết, mức giá xe Maserati GranTurismo 2009 này từng rao bán là 2,5 tỷ VNĐ.

Maserati GranTurismo mới được nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam mua về sưu tập được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ZF 6 cấp, nhờ đó, chiếc xe thể thao hạng sang đến từ Ý mất khoảng thời gian 5,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/h.

Vợ chồng đại gia Hoàng Kim Khánh cùng xuất hiện trên Ferrari 488 Pista Spider và Ferrari SF90 Stradale

Biểu cảm lái xe Ferrari 488 Pista Spider của vợ doanh nhân Hoàng Kim Khánh khá hồi hộp, có vẻ như nữ đại gia này không quen lái các siêu xe đắt tiền mà chồng đam mê, còn với dân chơi Hải Dương, màn tăng tốc trên siêu xe Ferrari SF90 Stradale đã chứng tỏ đam mê.

Trong video quay của đại gia Hoàng Kim Khánh và nóc nhà đi nhận siêu xe Ferrari SF90 Stradale, nhiều người đã choáng ngợp trước sự đầu tư của 2 vợ chồng đại gia nhà này khi lái siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider đến đại lý chính hãng.

Chưa hết, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh còn lên ý tưởng khoe 2 chiếc siêu xe Ferrari chạy trên đường với người vợ ngồi vào ghế lái của siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider, còn đại gia Hải Dương lại sau vô lăng chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale còn nguyên tờ giấy ghi tên mình, được dán lên chỗ gắn biển số.

Biểu cảm lái xe Ferrari 488 Pista Spider của vợ anh khá hồi hộp, có vẻ như nữ đại gia này không quen lái các siêu xe đắt tiền mà chồng đam mê, còn với dân chơi Hải Dương, màn tăng tốc trên siêu xe Ferrari SF90 Stradale đã chứng tỏ độ sành sỏi của dân chơi này.

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được doanh nhân Hoàng Kim Khánh đặt mua chính hãng, giá bán được anh tiết lộ là hơn 40 tỷ VNĐ, gần bằng giá bán siêu xe triệu đô Ferrari Monza SP ở nước ngoài. Điều này cho thấy, các đại gia Việt rất chịu chơi, đam mê với siêu xe. Như vậy, doanh nhân Hoàng Kim Khánh phải chi hơn 80 tỷ VNĐ để sở hữu 2 chiếc siêu xe Ferrari là 488 Pista Spider và SF90 Stradale.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top