Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Doanh nhân Quốc Cường hoàn tất đăng ký biển số cho Ferrari SF90 Spider

Dec 11, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Doanh nhân Quốc Cường hoàn tất đăng ký biển số cho Ferrari SF90 Spider

Sáng ngày 10 tháng 12 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đưa siêu xe Ferrari SF90 Spider tới một trung tâm đăng kiểm tại quận 7, TP.HCM để hoàn tất thủ tục đăng ký biển số.

Theo đó, vị doanh nhân ngành bất động sản mua siêu xe này từ nửa đầu năm 2021, và đến tháng 9 năm nay mới được bàn giao. Xe được mua thông qua đại lý chính hãng với giá bán ước tính hơn 40 tỷ VNĐ.

Ra mắt toàn cầu tháng 11-2020, SF90 Spider là mẫu siêu xe mui trần thương mại mạnh nhất lịch sử Ferrari. Xe trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L cùng loại với F8 Tributo, nhưng bộ tăng áp, ống nạp, ống xả, đầu xilanh, trục khuỷu, pít-tông mới hoàn toàn, cung cấp công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Mạnh hơn, nhưng khối động cơ này lại nhẹ hơn 25kg và được đặt thấp hơn 50mm. Động cơ đốt trong đi kèm ba mô-tơ điện (một mô-tơ ở giữa động cơ và hộp số, còn hai mô-tơ đặt ở hai bánh trước) học hỏi từ xe đua F1, sản sinh tổng công suất 217 mã lực, đưa tổng công suất của Ferrari SF90 Spider lên tới 986 mã lực.

Hộp số tự động 8 cấp nhẹ hơn 10kg so với hộp số F8 Tributo nhờ loại bỏ hoàn toàn số lùi. Tức mô-tơ điện ở hai bánh trước sẽ đảm nhiệm việc này khi người lái chuyển sang số R. Bộ pin được đặt ngay phía sau ghế, nặng 72kg. Hộp số tự động 8 cấp nhẹ hơn 10kg so với hộp số F8 Tributo nhờ loại bỏ hoàn toàn số lùi. Tức mô-tơ điện ở hai bánh trước sẽ đảm nhiệm việc này khi người lái chuyển sang số R. Bộ pin được đặt ngay phía sau ghế, nặng 72kg.

Ferrari khẳng định SF90 Spider nhanh tương đồng Stradale khi tăng tốc 0-100 km/h mất 2,5 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và tốc độ tối đa là 340 km/h. Xe có thể vận hành hoàn toàn ở chế độ thuần điện trong phạm vi 25km. Ngoài ra, xe có thể tự sạc trong quá trình vận hành. Hệ thống hybrid nặng 270kg. Hệ thống phức tạp của Ferrari không khiến chiếc siêu xe khó kiểm soát, người lái chỉ cần lựa chọn 4 chế độ vận hành ngay trên vô lăng.

Cơ cấu đóng mở mui khiến trọng lượng SF90 Spider tăng thêm 100kg so với phiên bản Stradale, đạt mức 1.670kg, bất chấp phần mui nhẹ hơn các bản mui cứng cũ 40kg nhờ sử dụng chất liệu nhôm. Cửa sổ sau cũng được chỉnh điện tương ứng theo mui khi đóng mở.

SF90 Spider sở hữu hai sáng tạo độc quyền của Ferrari, một trong số đó là cánh gió mở xuống, không phải bật lên như thông thường. Cánh gió này sẽ chặn luồng gió đi qua khe hở phía sau đuôi xe để tạo lực ép mặt đường lên tới 390kg ở vận tốc 250km/h.

Ấn tượng với Mercedes-AMG G63 V1 2022 của doanh nhân Việt

Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam đã tung ra phiên bản trang bị sẵn các phụ kiện nhẹ nhàng cho dòng SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 đang bán ra chính hãng trong nước với sự thay đổi đến từ ngoại thất đến khoang lái. Tuy nhiên, đây không phải là Mercedes-AMG G63 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Để tạo nên sự khác biệt so với xe bán chính hãng trước đó, những mẫu xe lần này có tên gọi Mercedes-AMG G63 V1.

Yếu tố khác biệt đầu tiên là bộ mâm 7 chấu kép màu đen mờ cùng kẹp phanh màu đỏ tiêu chuẩn. Trong khoang lái, G63 V1 sở hữu gói nội thất Superior Line, vô lăng AMG, hàng ghế trước với nhiều chế độ massage và làm mát, gói trang bị mở rộng tính năng giải trí và thư giản Energizing, hệ thống lọc và tạo ion âm cho không gian nội thất, cổng chờ gắn phụ kiện cho hệ thống giải trí hàng ghế sau cùng 3 trang bị an toàn có sẵn là hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động Distronic, hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù và hệ thông hỗ trợ chống trộm Urban Guard.

Hiện tại, các đại lý trong nước đã bắt đầu bàn giao xe Mercedes-AMG G63 V1 đến cho khách hàng và 1 trong những xe đầu tiên về nước theo diện đã có khách đặt mua đã xuất hiện, chiếc Mercedes-AMG G63 V1 này sở hữu màu sơn Sand Desert, hay còn được giới chơi xe gọi là vàng cát sa mạc, một bộ áo còn khá lạ lẫm trên các dòng xe Mercedes-AMG G63 được phân phối chính hãng nhưng ở giới nhập khẩu tư nhân thì khá quen mặt khi đã mang trên 6 xe về nước.

Chủ nhân của chiếc xe Mercedes-AMG G63 V1 màu sơn Sand Desert nhập chính hãng mới về nước được tiết lộ là 1 doanh nhân rất đam mê bộ môn golf. Để phân biệt giữa chiếc Mercedes-AMG G63 V1 này với nhiều xe Mercedes-AMG G63 hay Mercedes-AMG G63 Edition 1 nhập không chính hãng trước đó cũng mang màu vàng cát sa mạc phải đến từ việc xe chính hãng bị cắt bỏ đi cặp ống xả kép hướng ra bên hông xe, phía bên phải, thay vào đó, được hướng xuống dưới mặt đường.

Hiện tại, giá bán của những chiếc xe Mercedes-AMG G63 V1 2022 chính hãng từ 11,75 VNĐ, chưa bao gồm các tùy chọn màu sơn. Giá bán cho xe Mercedes-AMG G63 V1 chính hãng đang cao hơn 800 triệu đồng so với SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 tiêu chuẩn.

Mercedes-AMG G63 V1 vẫn được trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh qua hộp số tự động AMG Speedshift Plus 9 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Bắt gặp xe thể thao hiếm có một thời – Mazda RX-8

Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm “huyền thoại” RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002. Tuy nhiên, Mazda RX-8 kém thành công hơn về doanh số do không thể vượt qua cái bóng của mẫu xe tiền nhiệm Mazda RX-7 và sự quay lưng của người tiêu dùng phổ thông với dòng xe sử dụng động cơ xoay wankel. Nhưng đối với những người đam mê xe thực sự, trải nghiệm mà chiếc xe cân bằng tuyệt đối 50:50 này mang lại có sức hút riêng không thể nhầm lẫn.

Mazda RX-8 có chiều dài x rộng lần lượt là 4.427 mm x 1.770 mm – khá nhỏ nhắn so với một chiếc xe thể thao 4 chỗ. Là một chiếc quad-coupe thể thao, Mazda RX-8 có 2 cửa chính cùng 2 cửa phụ bé mở ngược dành cho hàng ghế phía sau. Điều này giúp cho không gian có cảm giác rộng rãi mặc dù xe có kích thước khiêm tốn, hàng ghế sau khá chật và chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ.

Mặc dù có tuổi đời hơn chục năm nhưng chiếc xe trong bài vẫn sở hữu ngoại hình long lanh với nước sơn ngoại thất màu vàng cá tính. Xe mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Mazda với các đường nét mềm mại cùng lưới tản nhiệt đặt dài trẻ trung, khỏe khoắn. Ngoài ra, Mazda RX-8 trong bài còn được chủ nhân trang bị gói độ thân rộng hầm hố, thể thao. Xe sở hữu bộ mâm VSXX kích thước 18 inch Custom Forged.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xoay Wankel Renesis huyền thoại – điểm khiến Mazda RX-8 nổi bật trong số đông. Khối động cơ trứ danh của hãng xe Nhật có dung tích chỉ 1.3L nhưng sản sinh công suất lên tới 212 mã lực.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top