LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Porsche 911 GT3 hàng hiếm
LUXUO Cars of the Week – loạt bài đặc biệt điểm lại những tin tức hot nhất làng xe Việt đã quay trở lại. Hãy cùng đón đọc xem tuần này, chúng tôi sẽ mang đến bạn những điều bất ngờ gì nhé!
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Porsche 911 GT3 hàng hiếm dạo phố Sài Gòn
Sáng 7/1 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới đời 2022, có tên mã 992 đến một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Đây là chiếc 911 GT3 đầu tiên thuộc thế hệ này được đưa về Việt Nam.
Thị trường trong nước còn ghi nhận thêm 4 chiếc 911 GT3 đời 2022, bao gồm hai chiếc màu xanh dương đậm, một chiếc màu xanh lam và một chiếc màu xanh quân đội. Mâm xe là loại năm chấu kép khóa tâm màu đen mờ, đi kèm phần viền cùng cùm phanh màu đỏ tạo sự tương phản.
Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm. Cụm đồng hồ với đồng hồ vòng tua máy dạng cơ và các đồng hồ thông tin kỹ thuật số. Xe còn được trang bị thêm tính năng “Track Screen”, giúp các thông tin không cần thiết được dịch chuyển về hai bên, nhường chỗ cho các thông tin cần thiết cho việc chạy trong trường đua như chỉ số áp suất lốp, áp lực dầu động cơ, nhiệt độ dầu, mức nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát… Cần số được thiết kế đơn giản, đi kèm các núm xoay và nút bấm cơ học dạng gạt. Chính giữa bảng táp-lô là một đồng hồ hiển thị thời gian. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe của Porsche.
Ghế ngồi chỉnh cơ được bọc da màu đen, đi kèm chỉ khâu màu trắng cùng phần lưng làm từ sợi carbon. Dòng chữ GT3 được thêu trên tựa đầu. Xe còn được trang bị thêm khung chống lật. Ra mắt vào tháng 2 năm ngoái, Porsche 911 GT3 đời 2022 được trang bị nhiều công nghệ đã xuất hiện trên các mẫu xe đua thuộc phân khúc GT3 của Porsche, tương tự với các thế hệ trước. Ngoại thất xe cũng được nâng cấp để tăng tính khí động học cũng như khả năng làm mát.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất là cản trước được cắt xẻ sâu hơn vào bên trong, giúp tính khí động học của xe được cải thiện. Luồng gió đi trực tiếp vào trung tâm cản trước giờ đây được hướng lên 2 khe thoát gió nằm trên nắp capo. Cánh gió sau dạng “cổ thiên nga”, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Porsche 911 RSR. Chi tiết này có thể điều chỉnh độ nghiêng nhằm thay đổi lực ép xuống mặt đường.
Xe được trang bị khối động cơ boxer 6 xilanh, dung tích 4.0L hút khí tự nhiên, được phát triển dựa trên mẫu xe dành riêng cho trường đua 911 GT3 R, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với 911 GT3 thế hệ trước. Đi kèm hệ dẫn động cầu sau, 911 GT3 đời 2022 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h, nhanh hơn cả 911 GT3 RS thế hệ trước. Mức giới hạn vòng tua máy được mở rộng lên đến 10.000 vòng/phút.
Porsche 911 GT3 thế hệ mới có khối lượng khoảng 1.418 kg đối với phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp và 1.435 kg đối với phiên bản trang bị hộp số bán tự động 7 cấp PDK.
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh khao khát độc tôn cùng McLaren Elva
Năm 2022 đã khép lại với nhiều bài tổng hợp về các xe đắt tiền về nước trong năm qua đã được chúng tôi liệt kê, chắc chắn rằng, bạn đang rất tò mò về các siêu xe nào sẽ cập bến Việt Nam trong năm 2023 này, bí mật có thể được bật mí trong bài viết này với siêu phẩm đắt đỏ, hiếm có và ít ai dám chơi mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã đặt mua chính hãng.
Khác với 2 lần mua bom tấn Bugatti Veyron và siêu phẩm Pagani Huayra khá kín tiếng, lần này doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã chủ động nhá hàng đặt mua McLaren Elva, 1 chiếc siêu xe khá đặc biệt với thiết kế không mui, không cửa sổ, không kính chắn gió phía sau và từng không kính chắn gió phía trước.
Mở đầu là màn được diện kiến riêng với 1 chiếc xe McLaren Elva mô hình tỉ lệ 1:1 do hãng xe Anh quốc sản xuất nhưng không lắp động cơ. Lúc này, nhiều người đã nghi ngờ doanh nhân Nhật Minh đã để mắt đến Elva nhưng thời điểm đó, siêu phẩm này có thiết kế 4 không nên sẽ không thể đăng kiểm tại Việt Nam. Vài ngày sau, anh gây bất ngờ khi chia sẻ giá bán xe Elva là 143 tỷ VNĐ tại Việt Nam và hình ảnh mô phỏng cho thấy xe màu đen, có trang bị kính chắn gió trước, thuộc bản McLaren Elva 3 không và sẽ đăng kiểm được trong nước.
Dù là vậy, cũng không ai dám nghĩ doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh sẽ chơi dòng xe như McLaren Elva. Xác suất mà bom tấn McLaren Elva về nước ngày càng cao. Đến gần cuối năm 2022, video anh vị doanh nhân được tặng cuốn tạp chí có chữ Elva hay xác nhận với bạn bè mua xe mới giúp các tín đồ mê xe trong nước vui mừng.
Chỉ mới bước qua năm mới được ngày thứ 2, doanh nhân Trần Nhật Minh đã thay đổi ảnh bìa chụp cùng McLaren Elva tại đại bản doanh của hãng McLaren Technology Centre mới khiến dân tình xôn xao, bức ảnh tiếp theo mới thực sự gây ấn tượng khi tay chơi này ngồi trong khoang lái xe và lộ ra màu sơn có thể là đen.
McLaren Elva có thể xem là nguồn cảm hứng mới của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh khi quay trở lại mua siêu xe sau 4 năm bị dập tắt, kể từ ngày ra biển số cho xe Pagani Huayra. Trên toàn thế giới chỉ có 149 chiếc xe McLaren Elva được sản xuất với 2 phiên bản là có kính chắn gió và không có. Ở các đất nước Đông Nam Á, ít nhất 3 chiếc xe Elva bản không có chắn gió đã xuất hiện.
Porsche 930 Turbo độ RUF độc đáo xuất hiện trong gara của “Vua Cà phê”
Những ngày đầu năm 2023, những hình ảnh mới nhất về gara xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cập nhật khiến cộng đồng mê xe trở nên thích thú. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến sự xuất hiện của chiếc Porsche 930 Turbo độ RUF.
Trong hình, chiếc 930 Turbo độ RUF đứng ngang hàng với 2 mẫu xe đình đám không kém là Ferrari 355 F1 Spider và Porsche 911 Carrera 977. Hiện chưa rõ thời điểm xe ra nhập garage nghìn tỷ của vị đại gia cà phê. Diện mạo của chiếc 930 Turbo có sự thay đổi, tất cả những chi tiết decal màu cam trước đó đều được chuyển về một màu xanh. Logo UN xuất hiện 2 bên cánh cửa như một dấu hiệu cho biết chủ nhân của chiếc xe là ai.
Tại Việt Nam hiện có tổng cộng 6 chiếc 930 Turbo, nhưng đây là chiếc duy nhất được độ lại. Xe được độ tại Nhật Bản trước khi đưa về Việt Nam. Mẫu xe này từng được khui công tại Campuchia hồi tháng 4/2020 và rất ít khi xuất hiện trên đường phố. Xe sở hữu màu sơn đen nguyên bản. Gói độ RUF trên chiếc 930 Turbo bao gồm bộ mâm 19 inch, cánh gió đuôi và cản trước, cùng với đó là bộ phuộc điều chỉnh toàn phần của Biot. RUF là một hãng độ đến từ Đức, chuyên cung cấp các bộ bodykit độc đáo dành riêng cho Porsche.
Dòng Porsche 930 Turbo được đánh giá là mẫu xe đòi hỏi người lái có kỹ năng lái xe tốt bởi chiếc xe này sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) và turbo-lag. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón. Ngoài phiên bản độ RUF đề cập trong bài, ông Vũ còn sở hữu thêm 2 chiếc xe Porsche 930 khác, trong đó 1 chiếc thuộc phiên bản Carrera độc nhất Việt Nam.
Porsche 930 Turbo gắn động cơ tăng áp, dung tích 3.0 lít, 6 xi lanh, tạo ra công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 329 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 250km/h. Những con số trên thực sự ấn tượng vào năm 1974, thời điểm mẫu xe này ra mắt. Sau này, vào năm 1978, Porsche nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3.3L tăng áp, công suất và mô-men xoắn tăng thêm 40 mã lực và 83 Nm. Dù vậy, trọng lượng xe cũng tăng thêm đôi chút khiến phiên bản nâng cấp về sau có thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Tốc độ tối đa được gia tăng lên 260 km/h.