LUXUO Cars of the Week: Lamborghini Huracan độc nhất Việt Nam đã tái xuất
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Lamborghini Huracan độc nhất Việt Nam của doanh nhân Vũng Tàu tái xuất
Đây là chiếc xe Lamborghini Huracan thuộc bản Super Trofeo Omologato duy nhất được nhập về Việt Nam, chủ nhân còn sở hữu bộ sưu tập siêu xe rất ấn tượng.
Gần đây, giới mê xe tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã 1 lần nữa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Super Trofeo Omologato có 1 không 2 tại thị trường Việt Nam.
Số lần chiếc siêu xe Lamborghini Huracan STO này lăn bánh trong 1 năm chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay, và thường xuất hiện ở Vũng Tàu, chủ nhân cũng không mang lên Thành phố Hồ Chí Minh để đổi gió, vì thế, giới mê xe ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành khác rất muốn nhìn chiếc xe này ngoài đời.
Đây là chiếc xe Lamborghini Huracan thuộc bản Super Trofeo Omologato duy nhất được nhập về Việt Nam, chủ nhân còn sở hữu bộ sưu tập siêu xe rất ấn tượng với McLaren 720S Spider, Porsche 911 GT3 RS và nhiều xe sang, xe siêu sang và SUV khủng khác.
Chiếc xe Lamborghini Huracan STO này có màu sơn xanh Blu Laufey cùng điểm nhấn là các sọc màu cam và đen chạy xuyên suốt đầu xe, cản va trước. So với phiên bản tiêu chuẩn, Lamborghini Huracan STO có ngoại hình sắc cạnh và gần như là 1 chiếc xe đua bước ra đường phố di chuyển. Ngoài ra, dòng xe Huracan STO còn có vô lăng hoàn toàn mới sẽ đi kèm 3 trang bị lái bao gồm STO dành cho lái xe trên đường, Trofeo tập trung vào việc cung cấp cho người lái tất cả hiệu suất bạn cần cho thời gian vòng đua nhanh chóng và Pioggia sẽ giúp chủ nhân tối ưu hóa cho hệ thống kiểm soát lực kéo, mô-men xoắn và ABS khi di chuyển dưới trời mưa.
Lamborghini Huracan STO được phát triển với định hướng tập trung cho đường đua, sở hữu thiết kế đậm chất khí động học. Xe được trang bị cánh gió sau cao, cùng ống thở trên nóc để làm mát động cơ. Đặc biệt, phần nắp động cơ của STO gợi nhớ đến những chiếc xe đua Super Trofeo EVO, với toàn bộ mui xe có thể mở ra để lộ khoang chứa nhỏ dành cho các thiết bị đua, trong khi phần thân xe được chế tạo từ 75% sợi carbon, nên sở hữu trọng lượng chỉ ở mức 1.339 kg, nhẹ hơn Huracan Performante đến 43 kg. Chữ STO là viết tắt của cụm từ Super Trofeo Omologata, ám chỉ 1 siêu xe đua đường phố vừa đẹp, nhanh và lanh lẹ.
Huracan STO sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Xe có hệ dẫn động cầu sau, tích hợp hệ thống lái bánh sau và phanh CCMR lấy cảm hứng từ công nghệ của Công thức 1. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của Huracan STO chỉ trong 3 giây. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 310km/h. Siêu xe này còn được trang bị 3 chế độ lái đặc biệt gồm chế độ STO cho đường phố, Trofeo cho những vòng đua tốc độ và Pioggia khi lái trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
Tại Việt Nam, siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên được nhập về với giá bán trên 30 tỷ đồng.
Ferrari 296 GTB hơn 23 tỷ gắn biển chỉ 40 triệu ở Sài Gòn
Đây là chiếc Ferrari 296 GTB “siêu lướt” đầu tiên ở Việt Nam, được 1 doanh nhân Tp.HCM mua về và đăng ký biển số đấu giá là 51L-552.55.
Ferrari 296 tại Việt Nam là 1 trong các siêu xe plug-in hybrid thương mại đầu tiên của hãng xe ngựa chồm, và nó nhanh chóng nhận được sự đón nhận của giới chơi xe trên toàn cầu. Tại nước ta, số lượng dòng xe này có gần 8 chiếc, với 3 bản GTB là coupe và mui trần là Spider.
Mức giá xe Ferrari 296 GTB chính hãng tại Việt Nam khi mở bán khoảng hơn 24 tỷ đồng. Chiếc trong bài viết này mang ngoại thất màu vàng, nhập chính hãng nhưng chỉ sau 1 năm trải nghiệm chưa được 3.000 km, chủ xe đã bán lại. Sau gần 1 năm rao bán lại, chiếc xe Ferrari 296 GTB này đã tìm thấy người mua, và ra biển mới. Chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB này đã chọn đăng ký biển số đấu giá là 51L-552.55 cho siêu ngựa, biển này có giá 40 triệu đồng, nhưng nói về độ đẹp thì không phải bàn cãi.
Điểm thú vị của chiếc Ferrari 296 GTB gắn biển 40 triệu đồng này đến từ hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, đây cũng là đánh dấu việc khối động cơ V6 quay trở lại sau 5 thập kỷ vắng bóng, động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 654 mã lực và động cơ điện mang đến thêm công suất tối đa 164 mã lực.
Thông số của mô-men xoắn cực đại do động cơ đốt trong và điện mang đến cho 296 GTB lần lượt là 425 Nm và 315 Nm. Hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 740 Nm.
Siêu xe Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Dòng xe plug-in hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa 25km và vận tốc tối đa là 135 km/h chỉ với động cơ điện.
Siêu xe Ferrari 296 GTB vẫn sở hữu tính năng eManettino với các chế độ chạy eDrive, Hybrid, Performance và Qualify cùng với đó là các tính năng Manettino quen thuộc như tiêu chuẩn, thể thao, đua, CT off và cuối cùng là ESC off.
Chevrolet Corvette C8 độc nhất Việt Nam tiếp tục “nam tiến” với chủ mới
Sau một thời gian “lưu lạc”, mới đây, chiếc Chevrolet Corvette C8 độc nhất Việt Nam lại tiếp tục nam tiến để “hội ngộ” cùng chủ nhân mới.
Được biết, chiếc Chevrolet Corvette C8 đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam được một đơn vị kinh doanh xe tư nhân ở thủ đô Hà Nội đưa về nước hồi cuối năm 2020. Khi đó, mức giá của mẫu xe này được đồn đoán lên tới hơn 7 tỷ đồng. Đến nay, đây vẫn là chiếc Chevrolet Corvette C8 độc nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này từng gây chú ý khi đăng ký kinh doanh dịch vụ với biển số màu vàng đặc trưng. Trước khi chia tay chủ đầu tiên, chiếc xe đã đổi lại biển số màu trắng.
Chiếc Chevrolet Corvette C8 đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng. Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu Lockheed Martin F22/F35 và mang phong cách của xe đua F1.
Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED sắc sảo đi cùng ba hốc hút gió lớn đặt thấp mang đến hiệu suất khí động học cho xe. Chiếc Corvette C8 duy nhất Việt Nam còn được trang bị cánh gió sau bằng carbon và hệ thống ống xả Valvetronic Maxflo đến từ hãng Fabspeed. Nguyên bản, chiếc C8 này sở hữu bộ mâm màu trắng nhưng qua tay nhiều đời chủ, giờ đây mâm xe đã được chuyển sang màu nòng súng.
Corvette C8 sở hữu buồng lái nền tảng xe kỹ thuật số mới của GM, bao gồm vô lăng 2 chấu tích hợp lẫy chuyển số mang thiết kế gọn gàng, vuông vắn giúp người dùng quan sát bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch mà không bị chắn tầm nhìn, màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 10 loa và tùy chọn hệ thống Bose Performance Series 14 loa, sạc điện thoại không dây…
Cung cấp sức mạnh cho Corvette C8 chính là khối động cơ V8 dung tích 6.2L Small Block LT2 thế hệ tiếp theo của Chevy cho công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu sau (RWD) và hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) được thiết kế bởi hãng TREMEC cho khả năng chuyển số nhanh chóng và mượt mà, hộp số thông minh hơn nhờ vào các thuật toán điều khiển hộp số.