CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Lamborghini Huracan từng thuộc về Đoàn Di Băng đã tìm thấy chủ mới

Feb 03, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Lamborghini Huracan từng của Đoàn Di Băng đã tìm thấy chủ mới

Chỉ còn 9 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện tại, các đại gia đang săn lùng nhiều siêu xe đã qua sử dụng để trải nghiệm, trong số này, 1 chiếc xe Lamborghini Huracan LP610-4 với số đồng hồ công tơ mét gần 5.000 km, đời 2016 đã tìm thấy chủ nhân mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu có được, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 này được rao bán từ tháng 11 năm 2023, và đến nay, đã tìm thấy chủ, tức chỉ 3 tháng đã có “vía” về với người mới. Đây không chỉ là chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 có số đồng hồ công tơ mét thấp nhất đang được rao bán trên thị trường, mà còn sở hữu bản độ khủng nhất, quan trọng, siêu bò chỉ mới qua đúng 1 đời chủ, và đó là vợ chồng Đoàn Di Băng, 1 hot mom khá nổi tiếng.

Hiện tại, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 này đã định danh biển mới, đó là 51L-262.99, biển này là đấu giá với số tiền 40 triệu đồng.

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4  sử dụng khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 560 Nm nhưng nay đã được thông nòng công suất lên 618 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 575,5 Nm, lý do cho sự khác biệt này đến từ ống xả độ Ryft giúp xe tăng công lực thêm 17 mã lực ở công suất và 15,5 Nm ở mô-men xoắn cực đại.

“Trái tim” trên của siêu xe Lamborghini Huracan sẽ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhờ đó, siêu bò này chỉ mất thời gian 3,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 325 km/h.

Cặp đôi siêu xe hàng hiếm khoe dáng trên đường phố Sài thành

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, lúc này, nhiều người đang tất bật cho công việc cuối năm, để khép lại và nghỉ Tết, cũng có nhà đang dọn dẹp, và tất nhiên, các đại gia thì đang săn lùng siêu xe mới để chơi Xuân. Vì thế, ngay sau khi hay tin 1 đại gia ở Kiên Giang bán siêu xe giới hạn McLaren 765LT, 1 người chuyên sửa chữa siêu xe ở Sài thành đã mua lại, để đậu chung 1 cặp với chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster mà mình đã cất công săn lùng trước đó, từ 1 đại gia ngoài Hà Nội.

Cả 2 chiếc siêu xe này vừa mới có màn đọ dáng cùng nhau trên đường phố Sài thành, trong đó, hình ảnh chiếc xe Lamborghini Aventador SV Roadster đỗ cùng 1 chiếc siêu xe McLaren 765LT khiến không ít người xuýt xoa, đây đều là 2 mẫu xe hàng hiếm, vì thế, giá trị sưu tập là vô cùng cao.

Lamborghini Aventador SV Roadster chỉ có đúng 500 xe trên toàn cầu, chiếc màu vàng nhám là xe đầu tiên về nước, sau 1 thời gian dài ở với chủ nhân, siêu bò đã bị bán lại. Tại Việt Nam còn có một siêu xe Lamborghini Aventador SV Roadster khác, mang màu xanh dương. Khác với siêu xe Lamborghini Aventador SV Coupe, phiên bản Lamborghini Aventador SV mui trần có mui xe được chia thành 2 phần riêng biệt và mỗi mui có thể dễ dàng tháo lắp bằng tay cũng như bằng carbon nên chỉ nặng 6 kg. Tiếp đến là việc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SV Roadster được trang bị thêm 1 tấm kính nhỏ ngay sau ghế ngồi.

Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster vàng nhám sử dụng khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Siêu xe mui trần hàng hiếm Lamborghini Aventador SV Roadster có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Còn chiếc xe McLaren phiên bản 765LT được đăng ký biển số tỉnh Kiên Giang mang số thứ tự 381 trên tổng số 765 xe McLaren 765LT được sản xuất ra thế giới. Ngoại thất xe có màu sơn cam McLaren quen thuộc cùng nhiều chi tiết phối carbon, xe sở hữu la-zăng 10 chấu đơn sơn đen cùng kẹp phanh màu cam và logo 765LT khắc trên viền mâm. Nội thất xe có tông màu tối với da Alcantara kết hợp cùng carbon và các viền cam hay dây đai an toàn cũng hoàn thành với màu cam ở ngoại thất.

McLaren 765LT vẫn sở hữu khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như McLaren 720S nhưng lại có thêm 45 mã lực ở công suất động cơ giúp xe có đến 755 “con ngựa” và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Phiên bản giới hạn này chỉ mất thời gian 2,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Rally the Globe khởi động hành trình khám phá Đông Nam Á rực rỡ và sống động

Vào sáng ngày 28/1 vừa qua, khoảng 100 chiếc xe cổ độc đáo của những tay đua Rally the Globe từ nhiều nơi trên thế giới, của cộng đồng xe cổ Sài Gòn Classic Car Club và những tác phẩm ký họa của Urban Sketchers Vietnam đã cùng tụ hội tại trường đua Đại Nam, Bình Dương, một công trình thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam thuộc Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương. Đây là chương trình giao lưu khởi động cho chặng hành trình 27 ngày khám phá Đông Nam Á (Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Lào) của câu lạc bộ đua xe cổ thượng lưu Rally the Globe (trụ sở tại Anh Quốc) với tên gọi “Road to Hanoi Marathon”

Những con người từ khắp nơi trên thế giới nhờ chung một tình yêu mà gặp gỡ, mở ra những câu chuyện miên man giữa tiếng động cơ gầm gì, giữa những ánh mắt và nụ cười rộn rã, một khung cảnh hoài niệm tưởng chỉ ở trong ký ức đột nhiên trỗi dậy sống động, đầy hào hứng. Điểm nhấn rực rỡ và nổi bật nhất cho bức tranh Sài Gòn xinh đẹp chính là những cỗ máy tốc độ hoàn mỹ có mặt trong “Road to Hanoi Marathon” chặng hành trình đầu tiên năm 2024 do Rally the Globe tổ chức.

26 chiếc xe cổ độc đáo, được sản xuất từ năm 1927 đến 1974 từ các tên tuổi huyền thoại trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới như Bentley, Porsche, Mercedes, Fiat, Triumph, Volvo, Jaguar,… Một cuộc đua với nhiều điều thú vị khi ta có thể chứng kiến Bentley 4 ½ Le Mans ra mắt năm 1927 với động cơ 96 năm tuổi vẫn mạnh mẽ, sẵn sàng nghênh đấu cùng cỗ máy tốc độ “trẻ tuổi” nhất (50 năm tuổi) Porsch 911 sản xuất năm 1974. 

Không chỉ thế, số lượng đông đảo của hơn 60 chiếc của các thành viên Sài Gòn Classic Car Club, cũng góp mặt, điểm tô sắc rực rỡ của Sài Gòn cổ điển đương vào xuân. Theo anh Nguyễn Xuân Thủy, một thành viên của Sài Gòn Classic Car Club, đây là sự kiện giao lưu chính thức với quy mô lớn của cộng đồng chơi xe cổ Việt Nam và cộng đồng xe cổ quốc tế.

Chương trình giao lưu ở chặng đầu tiên “Road to Hanoi Marathon” là sự kiện thi đấu ô tô mang tính toàn cầu của Rally the Globe đã để lại những dấu ấn rực rỡ và thực sự khác biệt. Bên cạnh tái hiện lại bầu không khí hoài cổ với những đặc trưng rất Việt Nam, sự kiện lần này còn là điểm kết nối độc đáo khi có sự góp mặt của Urban Sketchers Vietnam, một cộng đồng lưu giữ những giá trị văn hóa và di sản thông qua nghệ thuật ký họa.

Đi từ hiện thực, 26 chiếc xe cổ – những di sản tuyệt tác của nền công nghiệp toàn cầu chu du vào thế giới lung linh của nghệ thuật. Xe cổ và nghệ thuật ký họa – một kết nối để mở rộng tình yêu, sự thân tình, rộng mở hành trình trải nghiệm khám phá. Song song với tốc độ và những cung đường thiên nhiên đẹp mắt, nghệ thuật giờ đây cũng rong ruổi cùng những tâm hồn luôn sôi trào nhiệt huyết trong những chặng đường kế tiếp.

Sau khi hoàn tất nghi thức lăn bánh qua cổng chào, lần lượt từng chiếc xe cổ của đội đua Rally the Globe lao nhanh vào khu vực trường đua Đại Nam. Tiếng động cơ xé gió, cung đường đua quanh co khuấy động nhiệt huyết sôi trào, những chiếc xe cổ của Sài Gòn Classic Car Club cũng bắt đầu nóng rẫy và rạo rực lăn bánh. Với những con người say mê những cỗ máy tốc độ, tiếng động cơ gầm gào, những khúc cua gắt gao là một sự giao tiếp vô hình, đầy mãnh liệt, kết nối những tâm hồn cùng hòa điệu.

Sau vòng thi đấu ở trường đua Đại Nam, đoàn đua Rally the Globe không lỡ một giây phút nào cho địa điểm tiếp theo là Đà Lạt thơ mộng, bởi nóng lòng trải nghiệm các cung đường độc đáo, đầy thử thách và khám phá nét đặc sắc của văn hóa bản địa Đông Nam Á. Theo lịch trình của chặng đua “Road to Hanoi Marathon”, đoàn sẽ có mặt tại Việt Nam 16 ngày, tại Campuchia 2 ngày, tại Thái Lan 5 ngày, tại Lào 4 ngày. 

Một sự gặp gỡ đầy kích thích và hứng khởi, tuy vỏn vẹn chỉ 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng đã thực sự đẩy sự phấn chấn của tất cả những người chứng kiến lên cao độ. Ta thấy nắng chạm rát, nghe rõ tiếng máy vang ầm, ngửi mùi nhựa chảy khét lởn vởn quanh đầu mũi. Những chiếc xe cổ và những thành viên của Sài Gòn Classic Car Club lưu luyến mãi không nỡ rời đường đua, dù buổi giao lưu đã kết thúc từ lâu, lực hấp dẫn từ động cơ và tốc độ rất khó để chối từ. 

Chào mừng các tay đua tuyệt vời Rally the Globe đến Việt Nam xinh đẹp và chạm ngõ Đông Nam Á rực rỡ, sống động. Chuyến hành trình đã thực sự bắt đầu và đường thì còn dài, còn dài,…

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top