LUXUO Cars of the Week: Loạt siêu phẩm cực hot chuẩn bị cập bến dải đất hình chữ S
LUXUO Cars of the Week đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Thương hiệu xe sang Morgan sắp phân phối chính hãng tại Việt Nam
Mới đây, một cá nhân làm việc trong lĩnh vực nhập khẩu siêu xe và xe siêu sang thông báo chuẩn bị khai trương showroom có quy mô lên đến 4.000 m2 tại Hà Nội, bao gồm kinh doanh siêu xe, xe sang, cũng như dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe sang. Nhưng đáng chú ý, doanh nghiệp này còn đứng ra phân phối chính hãng dòng xe Morgan tại Việt Nam.
Morgan là thương hiệu đến từ Anh quốc, thành lập vào năm 1909 và có trụ sở tại Worcestershire. Dù có tuổi đời hơn 100 năm, nhưng Morgan không hướng tới sản xuất xe công nghiệp với số lượng lớn, mà chỉ giới hạn 850 xe/năm, tất cả đều được lắp ráp thủ công bởi 220 nhân viên.
Về thiết kế, hãng xe hơi Anh quốc cũng chọn cho mình hướng đi riêng từ năm 1950 đến nay với kiểu dáng đầu xe dài, đuôi ngắn và đặc biệt chỉ có 2 chỗ ngồi. Thậm chí một số dòng như Aero 8 sản xuất năm 2000-2018 vẫn sử dụng gỗ để chế tác thân xe.
Phân khúc xe của Morgan hiện có 3 mẫu gồm 3 Wheeler, Plus Four và Plus Six. Dòng xe 3 Wheeler khó có cơ hội về Việt Nam do kiểu dáng speedster 3 bánh đời cổ, thiết kế hình viên đạn. Dòng xe Plus Four và Plus Six khả thi hơn vì thiết kế phù hợp để sử dụng hàng ngày trên phố. Ở Việt Nam hiện tại có 4 chiếc Morgan đang lăn bánh, gồm 2 chiếc Aero SuperSports tại Hà Nội, và 2 chiếc Plus 4 thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ và tập đoàn Novaland.
Thiết kế Plus Four và Plus Six vẫn đậm chất cổ điển như xe cách đây vài thập kỷ. Đó là nét đặc trưng để nhận biết xe Morgan từ xa. Phiên bản mới nhất đã bớt “cổ kính” với đèn pha LED, đèn trang trí nội thất, cụm đồng hồ có màn hình màu đa thông tin, cổng USB cùng ghế ngồi điều chỉnh bằng khí nén, vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, cần số của BMW.
Morgan Plus Four sử dụng động cơ của BMW, loại TwinPower Turbo 2.0L, 4 xilanh thẳng hàng, công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp có thể tăng tốc 0 – 100km/h trong 5,2 giây, riêng mẫu có hộp số tự động ZF 8 cấp có thể tăng tốc 0 – 100km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa ở mức 240km/h.
Khác biệt hoàn toàn với Plus Four, dòng Plus Six được trang bị động cơ TwinPower Turbo 3.0L, 6 xilanh thẳng hàng, tên mã B58, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm truyền động qua hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0 – 100km/h trong chỉ 4,2 giây, vận tốc tối đa 267km/h. Có 3 chế độ lái là Sport, Sport Plus và Manual.
Dodge Challenger Super Stock đầu tiên chuẩn bị về nước
Vừa qua, một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu siêu xe trong nước đã bất ngờ thông báo chuẩn bị nghênh đón một mẫu xe thể thao mới, thuộc diện độc nhất về Việt Nam. Và theo hình ảnh chia sẻ, các tay chơi đã nhanh chóng nhận ra đó là Dodge Challenger Super Stock, một trong những mẫu xe mạnh mẽ đến từ Mỹ.
Nếu thông tin trên đúng sự thật, thì đây sẽ là chiếc Challenger Super Stock cơ bắp với công suất 807 mã lực đầu tiên lên đường về nước. Hiện chưa rõ thời gian cũng như giá bán cụ thể của mẫu xe cơ bắp Mỹ tại Việt Nam.
Super Stock là phiên bản mới nhất được phát triển dựa trên mẫu Dodge Challenger. Về ngoại hình, phiên bản này có khá nhiều nét tương đồng so với người anh em Demon, nhưng Dodge lại chú trọng vào khả năng vận hành.
Một trong những điểm nhấn ngoại thất của phiên bản Dodge Challenger Super Stock đó là vè bánh lớn, giúp tăng chiều rộng tổng thể lên gần 9cm mỗi bên. Phía đầu xe trang bị cụm đèn pha kép đặc trưng của Challenger. Trên nắp capo được tính hợp hai khe hút gió kích thước lớn để làm mát khối động cơ V8.
Nội thất của dòng Challenger có phần hiện đại hơn so với ngoại hình, thể hiện qua thiết kế vô-lăng thể thao, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm gồm một màn hình 8,4 inch có thiết kế khá hợp thời. Mặc dù là xe thể thao 2 cửa với không gian cabin hạn chế, nhưng Challenger vẫn được bố trí hàng ghế sau với 3 chỗ ngồi, trong khi nhiều dòng xe khác cùng phân khúc chỉ có 2 chỗ.
Xe vận hành với khối động động cơ V8 6.2L siêu nạp, sản sinh công suất 807 mã lực và 959Nm, sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa lên đến 270km/h. Chưa dừng ở đó, Dodge Challenger Super Stock còn có danh hiệu xe cơ bắp Mỹ mạnh nhất từ trước tới nay.
Tay chơi Việt sắp được hội ngộ Cadillac Escalade sau thời gian dài chờ đợi
Sau gần một năm chào bán, mẫu SUV hạng sang Escalade thế hệ mới của Cadillac vừa được một đơn vị nhập khẩu đưa về từ Mỹ. Đây là chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam và thuộc phiên bản Premium Luxury ESV.
Theo đó, mẫu xe này sở hữu nước sơn ngoại thất màu đen sang trọng, cùng thiết kế tương đối hầm hố nhờ sự thay đổi ở phần lưới tản nhiệt, cụm đèn pha mảnh và dải LED định vị chạy dọc mặt xe. Ngoài ra, một số chi tiết chrome nổi bật trên nền sơn đen càng nhấn mạnh vẻ tinh tế của xe. Vì là bản ESV, nên xe có chiều dài tổng thể lên tới 5.763mm, tức dài hơn 381mm so với bản tiêu chuẩn, và đi kèm bộ mâm đa chấu sáng màu kích thước 22 inch.
Escalade thế hệ mới sở hữu không gian nội thất vô cùng ấn tượng với màn hình OLED cong 38 inch được chia làm 3 màn hình nhỏ, một đồng hồ kỹ thuật số 14,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 16,9 inch và một màn hình thông tin đặt bên trái vô-lăng kích thước 7,2 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị một số công nghệ đáng chú ý khác bao gồm gương chiếu hậu tích hợp camera sau cùng hệ thống hỗ trợ lái ban đêm sử dụng công nghệ hồng ngoại, có thể phát hiện người đi bộ hoặc động vật kích thước lớn.
Cadillac Escalade Premium Luxury ESV 2021 sở hữu khối động cơ 6 xilanh, dung tích 3.0L, sản sinh công suất 277 mã lực, mô-men xoắn 623Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Động cơ này tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản động cơ V8. Tuy nhiên, giá bán cụ thể của chiếc Cadillac Escalade ESV 2021 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, trước đó, các doanh nghiệp nhập khẩu xe liên tục chào hàng với giá trên dưới 8 tỷ VNĐ. Mức giá thấp nhất ghi nhận được là 7,8 tỷ và cao nhất là khoảng 8,5 tỷ VNĐ.