Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Honda S2000 hàng hiếm xuống phố

Nov 20, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Honda S2000 hàng hiếm xuống phố

Vừa qua, một chiếc Honda S2000 đã bất ngờ xuất hiện trên một tuyến đường trung tâm tại TP.HCM. Theo tìm hiểu, đây là một trong 3 chiếc S2000 có mặt tại Việt Nam, hai chiếc còn lại có màu xanh rêu và màu xám. Việc bắt gặp một chiếc S2000 trên phố có lẽ còn khó hơn nhìn thấy những mẫu siêu xe hào nhoáng khác.

Được biết, xe thuộc thế hệ thứ hai, được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2009, cùng hai lựa chọn mui mềm hoặc mui cứng. Xe có nước sơn ngoại thất màu đen bóng khá bắt mắt, nhiều chi tiết trên xe còn khá mới mặc dù đã có tuổi đời gần 20 năm. Đèn pha được thiết kế dạng tròn cổ điển, phần mui cứng và cánh gió cỡ lớn phía sau được nâng cấp bằng sợi carbon, mâm xe là loại 5 chấu đơn to bản được sơn xám, đi kèm cùm phanh màu xám.

Nội thất được thiết kế khá đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao, trong khi phía sau là cụm đồng hồ cỡ lớn hiển thị nhiều thông số của xe. Ghế được bọc da màu đen, đi kèm những đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn.

Honda S2000 được trang bị khối động cơ I4 DOHC, hút khí tự nhiên, tuy nhiên có hai phiên bản dung tích khác nhau, bao gồm 2.0L và 2.2L. Công suất và mô-men xoắn ở động cơ dung tích 2.0L là 240 mã lực và 208 Nm. Hai thông số này trên động cơ dung tích 2.2L là 242 mã lực và 221Nm.

Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Đây là trang bị vốn dần bị khai tử trên các mẫu xe phổ thông, nhưng lại là tùy chọn đặc biệt trên những mẫu xe thể thao và được nhiều người săn lùng vì mang đến cảm giác lái thuần chất. Thậm chí hộp số này cũng là ưu điểm của Honda S2000 khi được đặt ở khoang trước, gần với vị trí người lái, giúp cho việc làm quen và vận hành mẫu xe này dễ dàng hơn cho những người chưa có cơ hội lái xe thể thao.

Đoàn Di Băng lột xác cho McLaren 720S Spider

Một garage chuyên nâng cấp, dán decal cho siêu xe vừa đăng tải hình ảnh mới nhất về chiếc McLaren 720S Spider thuộc sở hữu của ca sĩ Đoàn Di Băng. Theo đó, chiếc siêu xe nước Anh vừa trải qua màn thay đổi lột xác về ngoại thất. Cụ thể, xe được điểm xuyết thêm một số đường chỉ bằng vật liệu decal màu đen, tạo điểm nhấn trên màu sơn cam nguyên bản, giúp xe đạt được cái nhìn mới khá hầm hố, hơi hướng xe đua.

Là món quà ý nghĩa do ông xả tặng, nên Đoàn Di Băng rất yêu thích chiếc xe này. Để thể hiện tình yêu dành cho vợ, anh chồng “soái ca” đã cất công tìm hiểu với sự giúp đỡ của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh anh đã quyết định thực hiện những thay đổi trên chiếc McLaren 720S Spider. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, chồng cô đã cất công tìm hiểu hơn nửa năm trước để tìm cách mang siêu xe này về Việt Nam làm quà tặng vợ.

Trước đó, chiếc 720S Spider này được nhập khẩu bởi một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang ngoài Hà Nội. Đây là chiếc siêu xe mui trần Anh Quốc thứ hai tại Việt Nam sở hữu lớp sơn màu cam, tuy nhiên lại có thêm nhiều chi tiết làm bằng carbon hơn. Hiện nay, số lượng của McLaren 720S tại Việt Nam đã lên đến con số 14 chiếc, bao gồm 6 chiếc phiên bản mui cứng (Coupe) và 8 chiếc phiên bản mui trần (Spider). Trong đó, số lượng 720S mang màu cam như chiếc được đề cập trong bài lên đến con số 4, phân đều ở hai bản mui cứng và mui trần. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng từng sở hữu một chiếc McLaren 720S màu cam.

 

McLaren 720S Spider được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm, kết hợp hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp, giúp xe chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster của tay chơi Hà Nội xuất hiện trong diện mạo mới

Sau thời gian dài về Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster của tay chơi Hà Nội đã lột xác với diện mạo mới bắt mắt hơn. Thay vì dán decal phủ kín, “siêu bò” này chỉ dán những điểm nhấn ở ngoại thất màu đỏ và đen. Cản trước với hốc gió dán màu đen và đường viền góc cạnh màu đỏ.

Nắp ca-pô lấy cảm hứng từ những hốc gió giả ở các bản độ, đi kèm đường sọc kép đỏ-đen kéo dài từ logo Lamborghini ở cản trước đến đuôi xe. Vòm bánh trước với đường kẻ màu đen nối liền từ cụm đèn chiếu sáng vuốt đến cột A. Hai bên sườn đều có các đường viền mang màu tương tự mô phỏng luồng gió vào xe khi vận hành.

Đuôi xe được nâng cấp với bộ khuếch tán dài hơn, đi kèm các khe hút gió góc cạnh hơn. Bên cạnh đó, cản sau đã dán decal màu đen để tạo sự đồng bộ với đầu xe. Dù hệ thống ống xả nguyên bản của xe đã cho âm thanh khá uy lực từ động cơ hút khí tự nhiên nhưng vị doanh nhân Hà thành vẫn nâng cấp lên loại ống xả làm từ vật liệu nhẹ có khả năng chịu nhiệt cao của FI Exhaust, nhờ đó âm thanh đã trở nên đanh thép, dữ dằn hơn rất nhiều.

“Siêu bò” này được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen, kích thước 20 inch cho bánh trước và 21 inch ở bánh sau, một đặc trưng ở phiên bản Roadster. Nổi bật bên trong là kẹp phanh màu đỏ. Hai bên cửa có thêm dòng chữ “Roadster 5.0”.

“Trái tim” của Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất gần 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh. Nhờ đó, siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top