CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Rộ tin đồn siêu phẩm Ferrari LaFerrari xuất hiện tại Việt Nam

Nov 03, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Rộ tin đồn siêu phẩm Ferrari LaFerrari xuất hiện tại Việt Nam

Ferrari LaFerrari là 1 trong các siêu xe khó mua nhất trên thế giới từ khi ra mắt, đã có nhiều lần, 1 số đại gia đã tung tin đồn mình sắp mang siêu phẩm này về Việt Nam nhưng rốt cuộc chẳng thấy đâu.

Mới đây, trên cộng đồng mạng lại xôn xao trước thông tin về việc siêu phẩm Ferrari LaFerrari đã có mặt tại Việt Nam, theo đó, 1 doanh nhân đến từ Gò Vấp đã âm thầm mua chiếc xe này, và trùng hợp, cách đây 3 năm trước, có 1 đại gia sinh sống ở đây cũng bật mí mua Ferrari LaFerrari, đang cho làm thủ tục về nước.

Ferrari LaFerrari là 1 trong các siêu xe khó mua nhất trên thế giới từ khi ra mắt, đã có nhiều lần, 1 số đại gia đã tung tin đồn mình sắp mang siêu phẩm này về Việt Nam nhưng rốt cuộc chẳng thấy đâu, không rõ lần này, sự thật được 10% hay không, nhưng cũng làm lóe lên 1 tia hy vọng mong manh.

Cách đây nhiều năm, đã có 1 hình ảnh xe Ferrari LaFerrari đậu trên con đường Đồng Khởi, quận 1, Tp.HCM, và để tăng thêm độ uy tín, người ta còn chỉnh sửa luôn tờ giấy “xe đi đăng ký” vào kính lái, nhưng nhìn vào độ nét cũng như tờ giấy này biết ngay, sản phẩm của photoshop.

Những chiếc Ferrari LaFerrari Coupe chỉ có số lượng 499 chiếc trên toàn thế giới. Mức giá khởi điểm của Ferrari LaFerrari lúc mới xuất xưởng là khoảng 1,3 triệu đô la nhưng hiện tại các xe đã qua sử dụng đều có giá bán chênh lệch tăng từ 1,1 đến 3,5 triệu đô la.

Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Ngoài ra, Ferrari còn trang bị cho LaFerrari mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Kết hợp cùng động cơ xăng và điện, tổng công suất tối đa trên Ferrari LaFerrari là 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Nhờ hệ dẫn động hybrid đầy mạnh mẽ này đã giúp siêu xe triệu đô hybrid Ferrari LaFerrari có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Những chiến mã Ferrari máy V12 trong garage của “vua cà phê” Việt Nam

Một ngày đầu tháng 10 năm 2024, hình ảnh một chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS được trùm bạt đỏ, xuất hiện trong 1 garage chuyên sửa chữa siêu xe ở Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhận được sự quan tâm lớn của giới mê xe trong nước, không ai chia sẻ gì, nhưng nhiều người ngầm hiểu người mua không ai khác ngoài ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên.

Khi nhà nhà đang săn lùng những chiếc Ferrari điện khí hóa từ 296, SF90, cho đến F80, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang tìm về những chú “ngựa chồm” hung hăng nhất với khối động cơ đốt trong, mang cỗ máy V12, cho ra hàng trăm mã lực.

Không quá khó hiểu vì sao các siêu xe Ferrari sử dụng máy V12 lại được nhiều người săn đón, tiếng nổ uy lực mỗi khi tăng tốc, hoặc đơn giản chỉ là đề máy, cũng khiến người không hiểu gì về xe, thích thú, lấy làm niềm vui “hít xăng”.

Trong bộ sưu tập xe Ferrari hơn 40 chiếc của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu gần 8 chiếc xe sử dụng động cơ V12 huyền thoại, nổi tiếng nhất chính là 599 GTB, nguyên bản xe có màu đỏ nhưng đã được sơn đổi màu thành trắng, từ lúc về nước đến nay, siêu ngựa chỉ mới trải qua 4 đời chủ, và ông Vũ từng bán đi xe này trước khi mua lại vào năm 2024.

Ferrari 599 GTB Fiorano sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 608 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp, nhờ đó, Ferrari 599 GTB Fiorano mất khoảng thời gian 3,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Siêu xe này đã được trang bị ống xả độ Frequency Intelligent Exhaust (FI) trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sau khi Ferrari 599 GTB Fiorano dừng sản xuất, Ferrari cho ra mắt xe tiếp nối là F12 Berlinetta, và có đến 3 xe đang xuất hiện trong bộ sưu tập của “Qua” Vũ, 2 xe tiêu chuẩn và 1 xe mang bản độ Duke Dynamics chỉ có 15 chiếc trên thế giới và đúng 1 xe xuất hiện tại Việt Nam.

3 chiếc siêu xe F12 Berlinetta của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng động cơ V12, dung tích 6.3 lít, hút khí tự nhiên, chính là 1 trong các siêu xe Ferrari có động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất, xe có thể sản sinh ra công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp với thời gian sang số cực nhanh, nhờ đó, siêu xe Ferrari F12 Berlinetta chỉ mất khoảng thời gian 3,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Sau F12 là sự tiếp nối với 812, ông Vũ có 2 xe, 1 xe Ferrari 812 Superfast là bản coupe, và xe mui trần mới mua là Ferrari 812 GTS. Phiên bản Ferrari 812 GTS có lợi thế là mui xếp cứng của xe có thể đóng hoặc mở trong thời gian 14 giây, chỉ thông qua 1 nút bấm trong xe, vì phải làm ra 1 chỗ để chứa mui xe khi hạ xuống, phần đuôi xe của 812 GTS thiết kế lại, có trang bị thêm 1 tấm kính nhỏ điều chỉnh dễ dàng. Ngay cả khi xe lăn bánh, thao tác đóng và mở mui vẫn có thể thực hiện được nhưng chiếc Ferrari 812 GTS phải đang hoạt động ở vận tốc dưới 45 km/h.

812 GTS là chiếc xe Ferrari V12 mui trần mạnh mẽ nhất có thể được mua một cách dễ dàng ở thời điểm hiện tại. Sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít nên siêu xe mui trần của Ferrari 812 Superfast sở hữu công suất tối đa 789 mã lực đi cùng mô-men xoắn cực đại 718 Nm.

Siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, từ 0-200 km/h là trong 8,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 340 km/h. Các thông số này tương đương với phiên bản Ferrari 812 Superfast. Tại thời điểm ra mắt, siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có giá bán trên 450.000 đô la, tương đương 10,5 tỷ đồng nhưng hiện tại, các xe cũ đã đều tăng giá từ 100.000 đô la đến 250.000 đô la, tùy theo độ mới, xe có option ra sao.

Rất có thể trong thời gian tới, Ferrari Purosangue, chiếc SUV đầu tiên của hãng xe ngựa chồm hay 12 Cilindri, mẫu xe thay thế 812 sẽ có mặt trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chi tiết Porsche Panamera 2025 vừa về Việt Nam

Porsche Panamera 2025 là thế hệ thứ 3 (hoàn toàn mới). Nhìn thoáng qua, thiết kế không có quá nhiều sự thay đổi so với thế hệ cũ do vẫn sử dụng chung nền tảng khung gầm. Tuy nhiên, các chi tiết quan trọng đã được tinh chỉnh để đem lại trải nghiệm tốt hơn. Theo hãng xe Đức, một khung gầm giờ đây có thể đáp ứng được tới 2 thế hệ liên tiếp, điều này cho thấy Porsche đã phát triển tốt như thế nào cũng như họ có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ trong quá trình phát triển thế hệ kế tiếp.

Phần đầu xe thay đổi mạnh với các hốc lấy gió lớn hơn. Khu vực khoang giữa có thể đóng/mở chủ động tuỳ thuộc vào điều kiện vận hành. Đèn pha LED ma trận giờ đây là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn đèn chiếu sáng HD Matrix LED cao cấp hơn, với độ phân giải cao, có hơn 32.000 pixel cho mỗi đèn pha cho tầm chiếu sáng xa tới 600 mét. Porsche Panamera 2025 có kích thước lần lượt 5.052 x 1.938 x 1.422 mm (DxRxC), chỉ có chiều dài của xe là tăng nhẹ 3 mm.

Chiếc xe trong bài viết sử dụng bộ mâm đa chấu 21 inch. Theo Porsche Việt Nam, Panamera 2025 có 7 tùy chọn mâm hoàn toàn mới so với thế hệ cũ. Thậm chí, khách hàng có thể cá nhân hóa rất nhiều chi tiết trên Panamera mới như cách Rolls-Royce đang làm với các sản phẩm của mình, từ màu sơn, họa tiết trên la zăng, tạo hình nhiều mảng miếng trên thân xe,… Thiết kế đuôi xe được tinh chỉnh nhẹ với dải LED phía sau giờ đây là dạng kép, dày dặn hơn. Cánh gió phía sau có thể đóng/mở chủ động hoặc nâng/hạ qua màn hình trung tâm xe.

Nội thất của Porsche Panamera 2025 có nhiều nét tương đồng với Taycan và Cayenne mới. Khu vực bệ trung tâm tái thiết kế, lược bỏ hầu hết các phím vật lý. Cần số cũng được chuyển lên phía sau tay lái. Màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay không dây đi kèm dàn âm thanh tùy chọn Burmester 3D có giá 460,6 triệu đồng. Vô lăng bọc da, được trang bị tùy chọn gói vận hành thể thao Sport Chrono với núm chuyển chế độ lái. Phía sau là đồng hồ sau vô-lăng dạng điện tử kích thước 12,6 inch dạng cong hiện đại hơn. Khách hàng có thể tùy chọn thêm màn hình 10,9 inch cho bên ghế phụ để phục vụ nhu cầu giải trí, bản đồ hoặc các thông số của xe. Tất nhiên, màn hình bên phụ được trang bị một lớp phủ nhằm hạn chế việc người lái nhìn sang.

Gói Sport Chrono có giá 108,5 triệu đồng mang tới cho xe chế độ lái Sport Plus (nguyên bản có Normal và Sport). Ngoài ra người lái cũng có thể tùy chỉnh thêm cho đúng sở thích thông qua màn hình trung tâm. Một điểm nâng cấp khác là toàn bộ ô cửa gió ở hàng trước và sau giờ đây sẽ điều chỉnh hướng gió thổi thông qua màn hình cảm ứng. Hàng ghế trước trên chiếc Porsche Panamera 2025 trong bài viết được trang bị tính năng sưởi/làm mát. Porsche Panamera 2025 được trang bị tiêu chuẩn 4 chỗ ngồi. Nếu khách hàng muốn cấu hình 5 chỗ ngồi sẽ cần bỏ ra thêm 56,9 triệu đồng. Màn hình cho hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn để điều khiển hệ thống làm mát cũng như xem bản đồ hoặc điều khiển media.

Một nâng cấp đáng chú ý khác là hệ thống giảm xóc mới tên Porsche Active Ride. Hệ thống này bao gồm bộ giảm xóc chủ động tích hợp một bơm thủy lực hoạt động bằng điện, có thể điều chỉnh lưu lượng bên trong bộ giảm chấn lên đến 13 lần mỗi giây. Nhờ đó mỗi giảm xóc đều có thể hoạt động độc lập như tăng hoặc xả lực nén ở từng bánh, giúp xe luôn ở trạng thái “dính” xuống mặt đường. Điều thú vị là hệ thống trên có thể hoạt động tốt tới nỗi Porsche tuyên bố Panamera mới không cần lò xo giảm xóc để mang lại cảm giác lái thoải mái khi vận hành. Chưa hết, hãng cho biết khoảng sáng gầm xe có thể nâng tối đa 55mm, qua đó mang lại độ tiện lợi như xe SUV. Tuy nhiên, trang bị này chỉ xuất hiện trên các phiên bản e-Hybrid.

Chiếc Porsche Panamera tiêu chuẩn như trong bài viết sử dụng máy 2.9L V6, tăng áp kép cho công suất 353 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của bản tiêu chuẩn là 5 giây.

Lamborghini Aventador mui trần tăng giá thêm 5 tỷ đồng vì định danh biển số 30K-799.99

Kể từ khi biển số đẹp được mang ra đấu giá, đồng nghĩa người dân có thể sở hữu các biển số mình yêu thích miễn sao đấu giá thành công, thanh toán đầy đủ, vì thế, không hiếm các siêu xe, xe thể thao và xe siêu sang đắt tiền mang biển ngũ quý, tứ quý, sảnh rồng hay biển cặp.

Gần đây thôi, có lẽ giới mê xe khá tò mò trước việc 1 chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster đã qua sử dụng, được 1 ông chủ showroom xe sang ở Hà Nội cầm lái trên đường phố Thủ đô với biển số 30K-799.99.

Trước đó, chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này mang biển số Tp.HCM, dù đầu năm nay, có 1 nữ hot girl mua xe nhưng siêu bò cũng không đổi biển, và 1 số tin đồn còn cho biết, thực chất vụ việc này là mướn xe để trải nghiệm, nhưng đến nay chiếc Lamborghini Aventador đã có biển mới, mang đầu số của Hà Nội.

Theo ông chủ showroom xe sang ở Hà Nội, chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster của mình đang sở hữu hiện tại, sẽ có giá bán 22 tỷ đồng, đây hiện cũng là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador “lướt” đắt đỏ nhất Việt Nam.

Thú vị ở chỗ, ban đầu chiếc xe Lamborghini Aventador thuộc phiên bản LP700-4 Roadster này chỉ được rao bán 17 tỷ đồng nhưng không có ai mua, giờ đây, khi showroom định danh biển số đẹp 30K-799.99 đã rao bán 22 tỷ đồng. Như vậy, giá trị của biển số khủng này tận 5 tỷ đồng.

Siêu biển 30K-799.99, từng mang ra đấu giá đến 2 lần, trong đó, lần đầu là vào ngày 26 tháng 12 năm 2023, trong khoảng thời gian từ 10:15 đến 10:45, chiếc biển đẹp này đã được mang ra đấu giá lần đầu với mức trả cao nhất 4,03 tỷ đồng.

Nhưng sau đó, người trúng đấu giá đã không làm các thủ tục cần thiết bao gồm thanh toán số tiền còn lại, đó là 3,99 tỷ đồng để sở hữu biển số 30K-799.99, nên đành chấp nhận mất cọc 40 triệu đồng, và 6 tháng sau, siêu biển này được mang ra đấu giá lần thứ 2, vào ngày 11/4/2024. Ở lần này, chiếc biển số 30K-799.99 chỉ được trả cao nhất 1 tỷ đồng.

Về độ đẹp của biển số 30K-799.99, ngoài là biển tứ quý 9 ra, con số 7 khi ghép với 9 sẽ là 79, mang ý thần tài lớn, và 3 số 9 là tam hoa trường thọ. Rất đẹp. Chính vì thế, siêu biển này mới được chốt giá đấu 1 tỷ đồng và đã có chủ nhân, sau đó, ông chủ showroom chuyên mua bán xe lướt ở Hà Nội đã mua lại chiếc biển số 30K-799.99 từ người trúng đấu giá và định danh cho xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster của mình.

Khác với những chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Coupe, bản mui trần có mái nhà hoàn thành với tông màu tối, lý do là phần mui xe là carbon được chia thành 2 mảnh riêng biệt để dễ dàng giúp chủ nhân của xe tháo lắp mỗi khi cần thiết.

Mỗi mui xe Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần chỉ nặng khoảng 6 kg và được cố định bằng 1 chốt gạt đặt trên đầu ghế ngồi. Khoang hành lý phía trước sẽ dùng để chứa mui xe. Bên cạnh sự thay đổi này, phiên bản Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster còn có một cửa sổ nhỏ phía sau 2 ghế ngồi.

Hệ truyền động trên siêu xe mui trần Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster vẫn là khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 690 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

“Trái tim” này kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó siêu xe mui trần như Lamborghini Aventador LP700-4 chỉ mất khoảng 2,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này từng có trang bị ống xả độ.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top