LUXUO Cars of the Week: Rolls-Royce Phantom VIII và Mercedes-AMG GT R lộ diện trong dịp đại lễ
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Tiệc sinh nhật quy tụ dàn siêu xe trị giá hơn 300 tỷ VNĐ tại TP.HCM
Tối 1-9, dàn siêu xe, xe siêu sang hơn 10 chiếc đậu trước một nhà hàng ở TP.HCM, nơi diễn ra buổi tiệc sinh nhật. Chủ nhân của buổi tiệc là một người trong giới chơi xe, hiện sở hữu mẫu xe có giá trị cao nhất ở Việt Nam – Koenigsegg Regera trị giá gần 200 tỷ VNĐ.
McLaren Senna, Lamborghini Aventador S, Ferrari 488 Pista Spider, Aston Martin V8 Vantage, Bentley Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm 100 năm, Bentley Mulsanne EWB và Cadillac Escalade ESV Sport xuất hiện tối 1-9 đều thuộc sở hữu của chủ nhân buổi tiệc.
McLaren Senna được chủ nhân mua tại đại lý Alain Class Motors ở Dubai hồi đầu năm 2020. Thời điểm đó, đây là chiếc hypercar thứ ba đặt chân tới Việt Nam. Xe từng được đại lý này rao bán với giá 1,769 triệu USD, thuộc 1 trong 500 chiếc Senna trên toàn thế giới. Chiếc McLaren Senna này được đặt hàng với hàng loạt chi tiết cá nhân hóa, hoàn thiện bởi chi nhánh McLaren Special Operations (MSO). Điểm gây ấn tượng trước nhất là màu sơn độc đáo Cerberus Pearl, có thể thay đổi sắc độ xanh lam – tím – vàng – cam theo từng góc nhìn. Màu sơn này từng được lựa chọn bởi cầu thủ bóng chày nổi tiếng C.J. Wilson cho chiếc McLaren P1.
Lamborghini Aventador S đầu tiên tại Việt Nam thường xuyên được chủ nhân cầm lái ra đường, bao gồm cả những chuyến đi ngắn và dài ngày. Xe được mua tại đại lý chính hãng, giá lăn bánh hơn 50 tỷ VNĐ. Lamborghini Aventador S sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L tương tự bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, động cơ này đã được tinh chỉnh để sản sinh thêm 40 mã lực, đạt mức 740 mã lực và mô men xoắn cực đại 690Nm. Nhờ sức mạnh mới mà Aventador S còn được gắn với số hiệu LP740-4.
Ferrari 488 Pista Spider được đưa về nước cuối năm 2020. So với phiên bản Coupe, biến thể Spider dùng mui cứng có thể gập gọn ở phía sau khoang hành khách thông qua nút bấm trong nội thất. Thời gian đóng mở mui chỉ vỏn vẹn trong vòng 14 giây khi xe đang chạy dưới tốc độ 50km/h. Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L, sản sinh công suất 711 mã lực và mô men xoắn cực đại 770Nm. Dù phiên bản mui trần nặng thêm 91kg so với bản mui cứng nhưng thời gian tăng tốc 0-100 km/h vẫn được giữ nguyên ở mức 2,85 giây. Khối lượng khô của xe ở mức 1.280kg. Khoang động cơ cũng được ốp bằng sợi carbon.
Aston Martin V8 Vantage độ bodykit, mâm và gắn cánh gió phía sau. Xe có giá tham khảo khoảng 15 tỷ VNĐ tại Việt Nam, và gia nhập bộ sưu tập của chủ nhân từ tháng 1-2019.
Lamborghini Huracan độ gói Mansory Torofeo, bao gồm bodykit bằng carbon với những chi tiết như cản trước, cánh gió trước, ốp sườn và bộ khuếch tán sau. Ngoài ra, “siêu bò” này còn được nâng cấp bộ vành Vossen Forged 5 chấu kép màu đen.
Rolls-Royce Phantom VIII dạo phố Vũng Tàu dịp đại lễ
Mới đây, hình ảnh một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 dạo phố tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Xe thậm chí còn không có biển số phía sau, do đó giới đam mê cho rằng xe thuộc về một doanh nhân Vũng Tàu và lăn bánh thử trong dịp đại lễ.
Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 dù đã được ra mắt cách đây 5 năm, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của không ít đại gia trên thế giới, còn ở Việt Nam, số lượng xe Phantom thế hệ mới ước tính trên 10 chiếc.
Dựa vào hình ảnh ít ỏi về chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 nói trên, có thể thấy rằng xe sở hữu nước sơn ngoại thất màu đen, đi kèm bộ mâm đa chấu kép và vẫn chưa rõ xe được nhập khẩu chính hãng hay tư nhân. Nếu được ra biển số trắng, giá lăn bánh của chiếc Rolls-Royce Phantom VIII này có thể lên đến trên 60 tỷ VNĐ. Được biết, dòng Phantom thế hệ thứ 8 vẫn chia thành 2 bản chủ yếu là tiêu chuẩn và trục cơ sở dài EWB.
Dù 2 bức ảnh của chiếc Phantom đều được chụp từ phía sau, nhưng cũng dễ nhận ra thiết kế và đèn hậu LED của xe là phiên bản thế hệ thứ 8, với đèn pha Laser kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến tầm chiếu xa lên đến 600m vào ban đêm, logo Spirit of Ecstasy của xe nằm cao hơn gần 12mm trên nắp capô và lưới tản nhiệt cũng được chỉnh sửa nhẹ thiết kế.
Khoang nội thất của Phantom thế hệ thứ 8 nổi bật bởi chi tiết The Gallery xuất hiện ở bảng điều khiển xe, được cá nhân hóa từ sơn dầu, gốm sứ, dùng lụa, lông vũ tạo hình hay thậm chí in 3D dát vàng, xe được trang bị màn hình màu TFT 12,3 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, rạp hát là dàn âm thanh Rolls-Royce Bespoke với 18 loa công suất 1.300W.
Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mạnh hơn 110 mã lực so với thế hệ thứ 7 và mô-men xoắn cực đại 900Nm, tăng 180Nm so với thế hệ cũ, truyền động thông qua hộp số tự động 8 cấp với công nghệ “hỗ trợ vệ tinh” khi sang số, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong thời gian 5,3 giây.
Mercedes-AMG GT R đầu tiên thuộc về tay chơi Hà Nội
Vào đầu tháng 6 vừa qua, hình ảnh chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R mang màu sơn trắng, được nhập khẩu chính hãng về nước đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe. Đây cũng chính là xe Mercedes-AMG GT R thứ 3 tại Việt Nam được nhập khẩu chính hãng và ngoài ra, còn có 1 chiếc Mercedes-AMG GT R khác được nhập khẩu không chính hãng.
Đến nay, danh tính của vị chủ nhân đã được bật mí, đó là 1 người chơi xe đến từ Hà Nội. Như vậy, đây hiện cũng là chiếc xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên mang biển số Thủ Đô, trong khi đó 3 chiếc Mercedes-AMG GT R còn lại đều mang biển số của Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoại thất của chiếc Mercedes-AMG GT R mới rất khác biệt so với 3 chiếc Mercedes-AMG GT R trước đây gồm Designo Magno Selenite Grey và AMG Green Hell Magno. Bên cạnh đó, xe còn có nhiều chi tiết là tùy chọn carbon như mui xe, cánh gió đuôi và các chi tiết màu đen ở cản trước – sau, vỏ gương, nẹp sườn hay cả bộ mâm thể thao AMG cũng được hoàn thiện bằng tông màu đen mờ và kẹp phanh màu vàng.
Dòng xe Mercedes-AMG GT R gây ấn tượng mạnh không chỉ đến từ thiết kế hầm hố hơn xe tiêu chuẩn mà bởi còn sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm, truyền động qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.
Ảnh: Sưu tầm