Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Siêu phẩm Lamborghini Aventador độ Liberty Walk bất ngờ tái xuất

Mar 19, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Mãn nhãn với Lamborghini Aventador độ Duke Dynamics

Cuối tuần qua, nhiều đại gia tại TP.HCM đã tổ chức buổi offline siêu xe, quy tụ nhiều mẫu xe như McLaren 720S, Audi R8 V10 Plus, Lamborghini Huracan LP 610-4… Gây ấn tượng nhất là sự xuất hiện của chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 độ Duke Dynamics của một dân chơi sinh sống tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Được biết, chiếc xe này được mua lại từ một người chơi tại TP. HCM. Điểm nổi bật của xe chính là bộ bodykit có một không hai ở Việt Nam. So với lần xuất hiện trước, ngoại thất của xe đã chuyển sang phong cách độc đáo, lấy cảm hứng từ những tia sét. Nguyên bản, chiếc siêu xe Italy sở hữu màu sơn vàng ở ngoại thất. Nhờ lớp decal này, chiếc Lamborghini tuy cũ nhưng lại mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ mới.

Bộ body kit là điểm nhấn khi đây là bản độ độc bản từ Duke Dynamics, có giá khoảng 35.000-50.000 USD (tương đương 800 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng) tại thị trường nước ngoài, giúp chiếc Aventador trở nên hầm hố hơn hẳn. Xe được trang bị nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như cản trước pha trộn giữa Aventador SV và SVJ, ốp sườn, các khe gió trên vòm bánh xe cũng được mở rộng hơn.

Nhiều chi tiết khác được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe giới hạn Lamborghini Centenario như nắp ca-pô, hệ thống ống xả và khuếch tán sau, trong khi cánh gió cỡ lớn phía sau có nhiệm vụ tăng lực ép của xe xuống mặt đường khi vào cua và tăng tốc. Chủ cũ đã tốn khá nhiều thời gian mới độ xong ngoại thất chiếc xe này. Bộ mâm được thay bằng loại 5 chấu kép sơn đen của Duke Dynamics, bên trong là cùm phanh màu vàng. Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp một số nút bấm cơ bản. Ghế được bọc da trơn với hai tông màu đen và vàng. Có thể thấy nội thất xe dường như được giữ như nguyên bản.

Nguyên bản, Aventador được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 700 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số bán tự động ly hợp đơn 7 cấp, mẫu siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador độ Liberty Walk hầm hố bất ngờ tái xuất

Sau một thời gian “mất tích”, Lamborghini Aventador LP 700-4 độ Liberty Walk phiên bản giới hạn bất ngờ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Sự xuất hiện của “siêu bò” thu hút không ít ánh nhìn của người đi đường, nhất là giới mê xe trong nước. Lamborghini Aventador độ Liberty Walk trong bài được đưa về nước vào năm 2016, ban đầu thuộc sở của một tay chơi đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và sau đó đã được đổi chủ.

Ở lần xuất hiện này, Lamborghini Aventador độ Liberty Walk “mặc áo” màu xanh – Blue Lemans độc nhất Việt Nam, cũng chính là màu sơn nguyên bản của xe. Trước đó, “siêu bò” từng được “khoác” trên mình nhiều “bộ áo” khác nhau như: xám nhám, crôm tán sắc, crôm xanh lam, trắng, hồng nhám,… Trong số hàng chục siêu xe Lamborghini Aventador đang lăn bánh tại Việt Nam, chỉ có duy nhất một chiếc Aventador Limited Edition 50 – bản “độ khủng” đến từ hãng độ Nhật Bản Liberty Walk. Đúng như tên gọi, Liberty Walk chỉ sản xuất đúng 50 bộ bodykit Aventador Limited Edition 50, với 30 bộ dành cho thị trường nội địa và 20 bộ cho thế giới. Chiếc Lamborghini Aventador độ Liberty Walk có mặt tại Việt Nam sở hữu bộ bodykit mang số thứ tự 2/50.

Để sở hữu gói độ chính hãng này, ước tính chủ nhân phải chi khoảng 3 tỷ đồng. Đổi lại, Lamborghini Aventador có một diện mạo hầm hố và cuốn hút hơn. Bộ bodykit này bao gồm cản trước, vây cá, ốp gương, nắp ca-pô, khuếch sau, ốp sườn được làm từ sợi carbon. Đầu xe được lấy cảm hứng rõ rệt từ chiếc Lamborghini Aventador SV với dè trước cắt bớt cùng nắp ca-pô tích hợp hai hốc hút gió cỡ lớn. Toàn bộ thân xe sau khi ốp bodykit đã được cố định lại bằng đinh tán, điều này có nghĩa là siêu xe sẽ khó quay về được trạng thái ban đầu. Ngoài ra, xe còn được độ hệ thống ống xả của Fi Exhaust cùng cánh gió làm từ sợi carbon nhỏ gọn hơn nhưng vẫn có đủ sự hầm hố cần thiết.

Hoàn thiện bản độ hàng hiếm này là bộ la-zăng thiết kế độc đáo hiệu Forgiato, phuộc hơi nâng hạ gầm của Air Rex, hai thanh giằng ở động cơ và ốc làm từ vật liệu iconeo siêu cứng và siêu nhẹ thường chỉ được ứng dụng trong tàu vũ trụ. Để đảm bảo an toàn, tránh tuột ốc khi chi chuyển ở vận tốc cao, hãng độ Nhật còn sử dụng các đinh tán có keo chống trượt đặc biệt.

Mặc dù được nâng cấp mạnh mẽ ở ngoại thất nhưng động cơ của chiếc Lamborghini Aventador trong bài vẫn là loại nguyên bản V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số bán tự động 7 cấp ly hợp đơn, siêu xe này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ một mình cầm lái Jeep Gladiator Rubicon đến Đắk Lắk

Mặc dù sở hữu tất cả các dòng xe sang, siêu xe và off road nổi tiếng nhất Việt Nam, nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn rất ưu ái cho dòng xe Jeep, đặc biệt là dòng xe Jeep Gladiator của Qua Vũ được mệnh danh là vua offroad đến từ Mỹ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Lâu lâu Qua hay tự cầm lái những mẫu xe này di chuyển từ Đắk Lắk xuống TP.HCM và ngược lại mà không cần tài xế chở. Khi di chuyển lâu trên những chặng đường dài, Qua vẫn không cảm thấy mệt vì xe chạy rất êm”.

Theo ước tính, quãng đường ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Jeep Gladiator Rubicon đi từ TP. HCM đến Đắk Lắk và ngược lại dài khoảng 700 km. Jeep Gladiator Rubicon từ lâu đã được biết đến là phiên bản xe pick up phục vụ mục đích off road và một trong những mẫu bán tải được giới “chơi xe” off road quan tâm nhiều nhất. Đây là chiếc xe pickup không có niên hạn sử dụng, không bị giới hạn như các dòng bán tải thông thường khác. Gladiator Rubicon của vua cà phê được trang bị bồn xe gia cố với jeepbar, giảm xóc Fox, lốp 33 inch Falken chuyên dụng, cản trước/sau bằng thép.

Những đường nét thiết kế của từng chi tiết đều thể hiện sự mạnh mẽ và dứt khoát. Bộ lưới tản nhiệt, hệ thống đèn thân trước từ đèn pha, đèn sương mù và đèn ban ngày đều được thừa hưởng và tinh chỉnh từ thiết kế của Jeep Wrangler. Toàn bộ hệ thống đèn trên Gladiator Rubicon đều được trang bị full LED nhằm đem đến ánh sáng chất lượng tốt nhất, kéo dài tầm nhìn cho người lái một cách tối đa. Ngoài ra, nắp ca-pô được mở một cách dễ dàng nhờ tháo 2 chốt nằm ở 2 góc trên mặt ca-pô. Vòm bánh được thiết kế khá lớn, tích hợp đèn xi-nhan.

Ngoài ra, xe còn được ông Vũ được độ nhiều món đồ chơi phục vụ off road như ống thở Safari, tời điện của hãng Warn, bệ bước chân và khung gia cố Hammer,… Đặc biệt, để khiến chiếc Gladiator Rubicon của mình trở nên độc đáo hơn, Ông Vũ đã dán lên màu xanh quân đội rất mạnh mẽ và hợp với vẻ ngoài khá bụi bặm sẵn có của xe. Qua Vu Jeep Gladiator Rubicon được đánh giá có khoang lái rộng rãi với các thiết kế chi tiết và tỉ mỉ. Hầu hết các chức năng trên Jeep Gladiator Rubicon được thiết kế chỉnh cơ nhằm hạn chế tối đa sự cố khi di chuyển địa hình khó khăn mà những chi tiết chỉnh điện dễ gặp trục trặc.

Nội thất chiếc bán tại đến từ Mỹ với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các nút bấm, và 2 cần số đặc biệt hiếm thấy, cùng với màn hình trung tâm cỡ vừa tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của FCA với màn hình tinh thể lỏng đặc biệt sắc nét. Nếu như chiếc SUV Wrangler tại Việt Nam dùng động cơ 2.0L thì chiếc bán tải Gladiator dùng động cơ 3.6L V6, công suất 285 mã lực cùng mô-men xoắn 352 Nm cùng hệ dẫn động 4×4 và hộp số tự động 8 cấp.

Được biết, thời điểm hiện tại bộ sưu tập siêu xe của vua café Trung Nguyên có 6 xe Jeep, bao gồm: 3 chiếc Jeep Wrangler Willys; 1 chiếc Jeep Wrangler Rubicon 02 cửa; 1 chiếc bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon. Không biết ông Vũ có dự tính them thương hiệu RAM vào bộ sưu tập siêu xe của mình để đủ hết các thương hiệu hay không.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm

 
Back to top