LUXUO Cars of the Week: Thêm bằng chứng cho thấy Ferrari 812 Competizione sắp về Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Thêm bằng chứng cho thấy Ferrari 812 Competizione sắp về Việt Nam
Mới đây, thông tin “một đại gia trong nước đã chốt mua siêu xe Ferrari 812 Competizione phiên giới hạn chỉ 999 chiếc trên toàn thế giới” đã nhận được sự quan tâm và khiến cộng đồng đam mê xe tại Việt Nam bất ngờ.
Lý do là trước đến nay, chưa có 1 mẫu siêu xe giới hạn nào của Ferrari được mang về Việt Nam, vì thế, sự góp mặt của 812 Competizione có thể xem là 1 tin vui, mở ra chương mới cho trào lưu chơi xe của nhà giàu Việt. Và đến nay, khi tra cứu thông tin trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, thật trùng hợp là hình ảnh trong đơn cấp phép bảo hộ kiểu dáng công nghiệp vào ngày 6/7/2022 cũng chính là 812 Competizione.
Như vậy, với thông tin riêng của chúng tôi cũng như việc mẫu siêu xe giới hạn Ferrari 812 Competizione đã có mặt trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, thì phần trăm mẫu xe này xuất hiện trong nước sẽ rất cao, nếu vậy, đây sẽ là chiếc Ferrari giới hạn đầu tiên về đến Việt Nam.
Tất nhiên là không phải chiếc xe nào được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam thì cũng được mang về nước, tuy nhiên, quá trình tìm hiểu, phần trăm mà các xe Ferrari xuất hiện trên cổng thông tin của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam về nước theo diện cho khách hàng hoặc tạm nhập tái xuất lên đến 90%.
Trong đó có Ferrari 488 Pista Spider đã 3 xe về nước, Ferrari Portofino M, 296, SF90, đến xe đua F1… vì thế, chúng tôi cũng hy vọng rằng việc Ferrari 812 Competizione được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam là bước cần thiết để siêu xe này về nước.
Ferrari 812 Competizione là 1 phiên bản siêu xe giới hạn cũng như là món quà tri ân mà hãng xe Ý muốn gửi đến khách hàng VIP của mình đồng hành trong các thập kỷ qua, đây nhiều khả năng là phiên bản siêu xe V12 cuối cùng sử dụng động cơ xăng thuần túy, hút khí tự nhiên được sản xuất trước khi hãng xe ngựa chồm dần điện khí hóa dàn xe của mình.
Siêu xe giới hạn Ferrari 812 Competizione chỉ được sản xuất 999 chiếc trên toàn thế giới với giá bán lên đến 601.570 USD, tương đương 14 tỷ VNĐ, không thua gì siêu xe hybrid Ferrari SF90, tuy nhiên, sử dụng động cơ dung tích lớn nên thuế của Ferrari 812 Competizione về Việt Nam sẽ rất cao so với 1 chiếc xe PHEV như SF90 cũng đã có giá lăn bánh trên 60 tỷ VNĐ.
Cận cảnh BMW 840i Coupe đầu tiên về Việt Nam
Chiếc BMW 840i Coupe này về nước vào năm 2021 theo diện nhập khẩu tư nhân. Mặc dù đã “định cư” tại Việt Nam được 2 năm nhưng số lần BMW 840i Coupe xuất hiện trên phố khá ít ỏi.
BMW 840i Coupe ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2018 và phải đến 3 năm sau chiếc BMW 8-Series đầu tiên mới được đưa về Việt Nam. Xe sở hữu màu sơn Barcelona Blue Metallic lạ mắt, kết hợp gói trang bị M Sport, gồm cản trước – sau hầm hố hơn, bộ mâm lớn và phanh hiệu suất cao khiến vẻ ngoài nổi bật hơn bao giờ hết.
“Khuôn mặt” của BMW 840i Coupe vẫn được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc, nhưng kích thước nhỏ, không theo xu thế khổng lồ trên các xe mới của BMW gần đây. Đèn hậu LED thanh mảnh. Sát hai bên cạnh lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng loại đèn pha laser thay cho đèn LED. Xe nhập Mỹ nên có đèn định vị màu cam ở hai bên.
Nhìn ngang hông xe, BMW 840i Coupe có phần mui vuốt dốc về phía sau trong khi mũi xe được làm khá dài, mang đến cái nhìn trẻ trung và thể thao. Phiên bản này là mui cứng. Xe được trang bị bộ mâm loại 5 chấu kép, kích thước lên đến 20 inch. Ở phía sau được trang bị đèn hậu LED thanh mảnh. Cụm ống xả kép nằm đối xứng cùng khe hút gió nhỏ hai bên.
Bên trong cabin có các trang bị tiện ích nổi bật như: màn hình 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình 10,25 inch chính giữa, hỗ trợ Apple CarPlay không dây, điều hòa tự động 4 vùng, sạc điện không dây, hệ thống âm thanh vòm sử dụng loa Diamond của Bowers & Wilkins…
Về truyền động, BMW 840i Coupe dùng khối động cơ I6 dung tích 3.0l, sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 498Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Do đuôi xe không có dòng chữ xDrive, nhiều khả năng chiếc BMW 840i Coupe đầu tiên về Việt Nam dùng hệ dẫn động cầu sau. Với gói M Sport, có thể chiếc xe này sẽ có hệ thống treo và hệ thống lái thể thao. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,7 giây.
Lexus LC 500 Convertible độc nhất Việt Nam giờ ra sao
Trong số những chiếc xe thể thao mui trần tại Việt Nam, các phiên bản tập trung nhiều nhất ở những mẫu xe có giá dưới 5 tỷ đồng, nơi BMW Z4, Ford Mustang rất được ưa chuộng, trong khi, giá cao hơn, số lượng xe không nhiều, thậm chí, tìm “đỏ mắt” chỉ thấy có 1 phiên bản được mang về nước, và Lexus LC 500 Convertible là 1 trong số đó.
Về nước từ năm 2021, nhưng đến nay, chiếc xe thể thao mui trần Lexus LC 500 Convertible mới lộ diện tại tỉnh thành này, đáng quan tâm hơn, không phải Sài thành, Hà Nội hay Quảng Ninh, nơi các siêu xe và xe thể thao hàng độc, đầu tiên về nước hay xuất hiện, mà lại là 1 tỉnh Nam Trung Bộ.
Tháng 4 năm 2021, 1 số người chuyên nhập khẩu xe ở Hà Nội đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe thể thao mui trần Lexus LC 500 Convertible xuất hiện tại cảng Việt Nam, thú vị hơn, trong 2 năm qua, hiện chưa có chiếc xe Lexus LC 500 bản mui trần thứ 2 được nhìn thấy xuất hiện tại dải đất hình chữ S. Tại thời điểm xe về nước, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe thể thao Lexus LC 500 Convertible này sẽ sớm về Sài thành hoặc Hà Nội. Tuy nhiên, 2 năm qua, xe lại đóng biển số của 1 tỉnh thành không ai ngờ tới và điều này chứng tỏ, chủ nhân của xe phải là người rất sành điệu.
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội gần đây về chiếc xe thể thao Lexus LC 500 Convertible độc nhất Việt Nam cho thấy, xe đóng biển số 86 của tỉnh Bình Thuận, tuy nhiên, 1 số nguồn tin khẳng định, xe không định cư thường xuyên ở tỉnh này mà ở 1 hầm gửi xe tại Sài thành. Sau ít nhất 3 chiếc xe Lexus LC 500 bản Coupe, các đại gia Việt đã tìm đến bản mui trần để trải nghiệm, trong đó, chiếc Lexus LC 500 Convertible này có ngoại thất sơn màu trắng và mui mềm của xe có màu da bò, rất tông xuyệt tông với nội thất và càng tô điểm thêm vẻ đẹp của ngoại hình xe.
Chưa hết, ngoại thất xe còn có nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng như lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, ống xả hay các tấm ốp đèn pha và đèn hậu. Cuối cùng là bộ mâm 5 chấu kép có 2 màu tương phản rất nổi bật và cá tính cho xe. Lexus LC 500 Convertible sở hữu mui mềm 4 lớp, hoạt động thông qua 1 nút bấm trong khoang lái và dễ dàng đóng – mở chỉ trong khoảng thời gian từ 15 đến 16 giây. Bên trong khoang lái xe nổi bật với ghế và táp lô bọc da hai màu tương phản là nâu và đen, bảng đồng hồ là màn hình màu TFT và bảng điều khiển tích hợp màn hình cảm ứng 10.3 inch tích hợp giao diện Remote Touch có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Lexus LC 500 Convertible sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 5.0l, sản sinh công suất tối đa 471 mã lực. mô-men xoắn cực đại 539Nm và truyền động qua hộp số tự động 10 cấp Direct-Shift, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 Km/h trong thời gian chỉ 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa đã được giới hạn điện tử là 270 km/h.