McLaren buộc phải thay đổi trước sức ép từ thị trường
Trong tương lai, McLaren sẽ sớm không còn là hãng xe thuần thể thao và thậm chí hãng xe Anh quốc buộc phải thay đổi nếu muốn tiếp tục tồn tại.
Theo CarBuzz, ông Jamie Corstorphine – Giám đốc mảng chiến lược sản phẩm của McLaren đã có một số chia sẻ ngắn về những dự án hãng đang phát triển dở nhưng chưa ra mắt trong buổi lái thử siêu xe McLaren Artura tại Mỹ cách đây không lâu. Đầu tiên, vị lãnh đạo McLaren khẳng định khách hàng có thể tin tưởng vào sự đồng bộ của hãng trong đội hình sản phẩm. Thông tin này có nghĩa khả năng cao McLaren Artura sẽ có một phiên bản mui trần Spider khi nhìn lại quá khứ hãng, cả đội hình siêu xe chính như 12C, 650S, 675LT, 720S và 765LT đều đã có một bản mui trần.
Về thông tin xoay quanh một mẫu SUV, vị giám đốc McLaren khẳng định họ vẫn đang đánh giá tình hình thị trường, nhưng có bị tác động bởi thành công thương mại của các đối thủ chẳng hạn Urus của Lamborghini hay Purosangue của Ferrari. Jamie cũng cho biết CEO hiện tại của hãng từng có kinh nghiệm tham gia phát triển SUV thể thao (Michael Leiters từng là giám đốc kỹ thuật Ferrari), nên ý tưởng làm SUV đã sớm được hãng cân nhắc khi ông đảm nhiệm ghế nóng.
Tuy nhiên, họ cũng không loại bỏ khả năng lựa chọn một phân khúc khác như sedan cho tập khách hàng “phổ thông” thay mẫu SUV nói trên.
Dù vậy, với phần còn lại của ban lãnh đạo McLaren, họ chắc hẳn đã có một bài học đắt giá. Đội ngũ này cùng cựu CEO trước đó của họ là Mike Flewitt khăng khăng không làm SUV theo xu thế, và việc thiếu đi một trụ cột doanh số và lợi nhuận chính là yếu tố khiến McLaren rơi vào tình thế khó khăn tài chính hiện nay.
Quay lại với các dòng xe mới của McLaren, Jamie cho biết họ không tính việc làm xe điện độc lập, thay vào đó hướng đi điện hóa các xe sẵn có được tính tới nhiều hơn. Công nghệ hybrid mang lại mô men xoắn tức thời tốt, theo ông, là giải pháp hiệu quả để hạn chế độ trễ bộ tăng áp vốn đang được sử dụng trên mọi dòng xe của hãng trừ Solus GT.