McLaren W1 – Siêu xe nhanh, mạnh nhất lịch sử hãng xe nước Anh vừa ra mắt đã bán hết
McLaren W1 cái tên mới nhất gia nhập vào dòng xe hiệu năng cao mang số “1” huyền thoại của McLaren, kế thừa và phát triển những tinh hoa từ hai đàn anh F1 và P1TM. Chiếc siêu xe này hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới, đầy phấn khích và mạnh mẽ.
McLaren W1 không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật mang đến trải nghiệm lái đầy cảm xúc. Khoang lái được thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và hiện đại. Hệ thống MSO cho phép người dùng tùy biến nội thất theo sở thích cá nhân, bao gồm cả lựa chọn nội thất McLaren Innoknit mới lạ.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1, McLaren W1 sở hữu thiết kế khí động học tối ưu, tạo ra lực ép lên đến 1.000 kg. Điều này giúp tăng cường độ bám đường, ổn định và khả năng kiểm soát của xe ở tốc độ cao. Khung xe nguyên khối bằng sợi carbon McLaren Aerocell và khung cửa McLaren Anhedral được tối ưu hóa cho hiệu suất khí động học, mang đến một tổng thể hài hòa và hiệu quả. Thiết kế khí động học trên chiếc W1 là thiết kế tiên tiến nhất từ trước đến nay trên một chiếc xe McLaren – kết quả của 350 giờ thử nghiệm trong hầm gió. Bắt đầu với bộ khung liền khối Aerocell, được thiết kế nhằm tạo điều kiện cho hiệu ứng khí động học bên dưới chiếc xe hoạt động toàn diện.
Với hệ thống truyền động hybrid V8 hoàn toàn mới, sản sinh công suất lên đến 1275 mã lực, McLaren W1 tự hào là chiếc xe sở hữu công suất cao nhất trong phân khúc. Kết hợp với trọng lượng siêu nhẹ chỉ 1.399 kg, chiếc xe đạt được tỷ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng 911 mã lực/tấn, đảm bảo khả năng tăng tốc và vận hành cực kỳ ấn tượng: 0 – 200km/h chỉ trong 5,8 giây và từ 0 – 300km/h chưa đầy 12,7 giây. Tốc độ tối đa: 350km/h. Khả năng tăng tốc: Nhanh hơn Speedtail đến 300km/h trên đường thẳng và nhanh hơn McLaren Senna 3 giây mỗi vòng trên đường đua.
McLaren W1 là một siêu phẩm thực sự, kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, công nghệ và thiết kế. Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 399 chiếc trên toàn thế giới, McLaren W1 chắc chắn sẽ là một trong những chiếc xe được săn đón nhất. McLaren W1 được sản xuất giới hạn 399 chiếc và tất cả đều đã có chủ sở hữu ngay sau khi ra mắt.
Mới đây, theo một bài viết độc quyền trên Top Gear, phóng viên Cory Spondent đã có cuộc trò chuyện thú vị với một vị tỷ phú giấu tên. Vị này đã chia sẻ về kế hoạch “đặc biệt” của mình với chiếc siêu xe McLaren W1, trị giá hơn 2 triệu bảng Anh (65 tỷ đồng), mới tậu.
Mặc dù sở hữu một cỗ máy “thần thánh” hội tụ đầy đủ công nghệ tiên tiến và bí quyết của McLaren về khí động học và động cơ, nhưng vị tỷ phú này lại không hề có ý định trải nghiệm. Thay vào đó, ông dự định “nhốt” chiếc xe trong một nhà kho trong suốt hai thập kỷ.
“1.258 mã lực và vòng tua máy tối đa 9.200 vòng/phút nghe thật tuyệt vời. Nhưng bạn biết điều gì còn tuyệt vời hơn không? Đó là không bao giờ sử dụng bất kỳ thứ gì trong số đó theo đúng mục đích của nó. Tôi thậm chí còn không muốn khởi động chiếc xe”, vị tỷ phú hào hứng chia sẻ.
Ông cho biết thêm, chế độ “Race Mode” của xe trông rất tuyệt khi được kích hoạt, nhưng ông không muốn làm mòn bộ giảm xóc và cánh gió. “Tôi thậm chí còn muốn yêu cầu McLaren bọc xe kín mít trong một chiếc hộp lớn”, ông nói.
Vị tỷ phú này có vẻ rất quan tâm đến việc giữ cho chiếc xe của mình ở trạng thái “mới toanh” một cách khó tin.
“Rất may, chiếc xe khá nhẹ – chỉ 1.399kg. Vì vậy chiếc xe kéo mà tôi thuê để chở sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Bằng cách đó, đồng hồ công tơ mét sẽ luôn ở mức 0km. Không một km nào trên đồng hồ – đó mới là chuẩn mực mới”, vị tỉ phú chia sẻ về kế hoạch đặc biệt của mình.
Dù quyết định giấu nhẹm, ông cũng tỏ ra tự hào về việc sở hữu một chiếc xe có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc: “Nhanh hơn 3 giây so với McLaren Senna trên đường đua Nardo? Thật kỳ diệu! Nhưng tôi sẽ không bao giờ tự mình thử điều đó. Tôi từng lái Senna trên đường đua và giờ chiếc xe trở nên vô giá trị đối với tôi. Bạn muốn mua không? Chiếc xe mới chạy được 60km. Có 20 triệu bảng (651 tỷ đồng – PV) thôi”.
Xe có khả năng biến hình nhờ cánh chủ động trước và sau, bật lên khi chuyển sang chế độ đua. Đuôi xe tích hợp cánh “đuôi dài chủ động” vừa mở rộng khu vực khuếch tán khí, vừa hoạt động như phanh khí và cánh DRS. Ở chế độ đua, W1 hạ thấp 1,46 inch ở phía trước và 0,7 inch ở phía sau, giúp tạo lực ép xuống tổng cộng 1.000 kg tại các góc cua tốc độ cao.
McLaren W1 còn là chiếc xe đầu tiên của hãng được trang bị kiểu cửa cánh chim mòng biển, một sự nâng cấp so với cửa cánh bướm trên các mẫu xe trước. Với giá khởi điểm 2,1 triệu USD (khoảng 52 tỷ đồng), W1 cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh từ McLaren Special Operations (MSO).