Mercedes-Benz E-Class đời mới lộ diện, thay đổi không ngoài dự đoán
Mercedes-Benz E-Class thế hệ hiện tại ra mắt vào năm 2016, và nếu xét theo vòng đời thường thấy trên dòng xe chủ lực của Đức, ta có thể kỳ vọng thế hệ thứ 6 mới sẽ ra mắt vào năm sau.
Tuy nhiên, phiên bản facelift của Mercedes-Benz E-Class mới chỉ ra mắt vào năm 2021, vậy nên thương hiệu xứ Stuttgart có thể chậm trễ thêm một năm nữa so với cột mốc thường thấy. Xét tới cuộc đua căng thẳng tới vị trí số 1 làng xe toàn cầu đang ngày một khó lường (mà BMW đã vượt lên trong năm 2021), đây có thể là nước đi sai lầm của Mercedes-Benz.
Thực tế, Mercedes-Benz E-Class đời mới đã khởi động chạy thử nghiệm từ đầu năm 2022 tới nay tại Đức, và dựa theo những thông tin ta đã có tới thời điểm hiện tại, xe sẽ không có thay đổi đột phá so với những gì đang có ngoài thị trường về thiết kế.
Nếu có điểm gì chắc chắn về Mercedes-Benz E-Class 2024, đó là việc cabin xe sẽ mang hơi hướng của S-Class đời mới giống các thế hệ trước đây, cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng OLED lớn (từ 11,9 đến 12,8 inch) chiếm toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, một bộ ba thể thao và đẳng cấp hơn. Lỗ thông hơi mỏng hơn và các vật liệu cao cấp hơn nữa phù hợp với kiểu dáng truyền thống của Mercedes-Benz.
Trang bị sẽ bao gồm bộ ADAS của Mercedes cung cấp khả năng lái bán tự động và các tính năng công nghệ cao như màn hình hiển thị cảnh báo trước tinh vi và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX. E-Class thế hệ mới dự kiến sẽ sử dụng phiên bản cập nhật mạnh mẽ của nền tảng của mẫu xe hiện tại.
Các tùy chọn động cơ trên Mercedes-Benz E-Class đời mới gần như 100% sẽ sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ, giúp Mercedes tuân thủ các tiêu chuẩn Euro 7 sắp tới. Các báo cáo mới nhất đã đề cập đến một động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 255 mã lực. Một bản động cơ tăng áp với xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, sản sinh công suất 429 mã lực và hơn một tùy chọn PHEV. Chiếc sedan best-seller cũng đã vận hành thử nghiệm một bản hybrid sạc điện hồi đầu năm, nên ta có thể kỳ vọng lựa chọn này xuất hiện khi xe ra mắt.
Rất có thể sẽ bao gồm các cấu hình diesel cho người dùng châu Âu và một số các biến thể 53e và 63e AMG hiệu suất cao cho fan hâm mộ tốc độ cũng sẽ xuất hiện trở lại.
Sự ra mắt của mẫu Mercedes-Benz E-Class cuối cùng sử dụng động cơ ICE vào năm 2023 có thể sẽ trùng với BMW 5-Series thế hệ mới, đối thủ mạnh nhất. Audi cũng đang chuẩn bị tung ra một mẫu A6 nâng cấp, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác đã rút lui hoặc đang có kế hoạch rời khỏi phân khúc để chuyển sang dòng xe SUV. Điều này cho phép Mercedes nắm được một phần lớn hơn của chiếc bánh, được hưởng lợi từ truyền thống lâu đời và yếu tố trung thành của cơ sở khách hàng quen thuộc.