Porsche Cayenne GTS động cơ V8 2020 đã chính thức xuất hiện
Porsche AG đã khôi phục lại động cơ V8 trong chiếc SUV crossover hạng sang của thương hiệu, phiên bản 2020 của Porsche Cayenne GTS.
Động cơ V8 từng biến mất khỏi dòng xe SUV của Porsche trong quá khứ. Tuy nhiên, theo Top Gear, chiếc Porsche Cayenne GTS năm 2020 một lần nữa được nâng cấp với động cơ V8 thay vì động cơ tăng áp kép 3,6 lít V6. Giờ đây, với động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít ở cả hai mẫu SUV và SUV Coupe tiêu chuẩn, tốc độ của Cayenne GTS đã thực sự được tăng lên đáng kể.
Để phù hợp với hiệu suất ấn tượng, các hệ thống ống xả thể thao được cấu hình đặc biệt mang lại trải nghiệm âm thanh đầy cảm xúc. Được trang bị theo tiêu chuẩn là hệ thống ống xả với phần đuôi nằm ra bên ngoài phía sau xe, được thiết kế để tạo ra âm thanh thể thao ấn tượng với tính cách riêng độc đáo.
Theo , cả hai mẫu GTS đều có khả năng chạy nước rút từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,5 giây với gói Sport Chrono và đạt tốc độ tối đa 270km/h. Một khung gầm thấp tập trung vào hiệu suất, thiết kế độc đáo và các thiết bị tăng cường từ gói GTS package tạo ra công suất 338kW từ 6000rpm và 620Nm từ 1800rpm tương ứng.
Với động cơ biturbo V8 bốn lít do Porsche phát triển từ mẫu Cayenne hàng đầu, Cayenne GTS mới hiện cung cấp 14 mã lực (20 PS) và hơn 20 Nm so với phiên bản trước. Điều này khiến hiệu suất được cải thiện đáng kể, một điều tương tự với Cayenne GTS Coupé mới: tốc độ chạy nước rút từ 0 – 100 km/h giờ, nhanh hơn 0,6 giây so với trước đây ở gói Sport Chrono. Tốc độ tối đa đã được tăng thêm 8 km/h, đồng thời, hiệu suất cũng được chú trọng. Ngoài những cải tiến đã đề cập, điều này còn đạt được nhờ hộp số tự động tám cấp Tiptronic S tối ưu, điều khiển xi lanh thích ứng, phun xăng trực tiếp với vị trí kim phun trung tâm và hệ thống quản lý nhiệt được thiết kế thông minh. Theo chu trình kết hợp NEDC, chiếc Porsche Cayenne GTS thể thao có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11.4 đến 11.2l/100 km.
Để phù hợp với hiệu suất ấn tượng của chiếc xe mới, các hệ thống ống xả thể thao được cấu hình đặc biệt mang lại trải nghiệm âm thanh đầy cảm xúc. Được trang bị theo tiêu chuẩn là một hệ thống ống xả với phần đuôi nằm ra bên ngoài phía sau xe, được thiết kế để tạo ra âm thanh thể thao ấn tượng với tính cách riêng độc đáo. Hệ thống ống xả thể thao điều chỉnh tần số cao là một sự phát triển mới. Nó có hai ống xả hình bầu dục đặt ở giữa được cung cấp độc quyền trên Cayenne GTS Coupé và trong tương lai cũng có trên Cayenne Turbo Coupé – kết hợp với Gói thể thao hạng nhẹ tùy chọn.
Porsche Cayenne GTS 2020 cũng thấp hơn. Hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn giúp xe giảm 20 mm và bao gồm Quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche để kiểm soát giảm xóc ở chế độ chủ động và thể thao. Porsche Torque Vectoring Plus được trang bị theo tiêu chuẩn. Tất nhiên, người mua cũng có thể lựa chọn các gói như hệ thống phanh tốt hơn, hệ thống treo khí ba buồng, tay lái trục sau và điều khiển khung gầm động.
Các mô hình của Cayenne GTS cũng có đèn pha và đèn hậu LED màu cùng với các cửa hút khí được sơn đen, viền cửa sổ và ống xả. Bên trong có rất nhiều chi tiết nội thất bọc Alcantara, nhôm và ghế thể thao điều chỉnh tám hướng.
Tại Anh, giá khởi điểm là 85.930 bảng cho mẫu SUV Cayenne GTS và 88.750 bảng cho mẫu Cayenne GTS Coupe. Tại Mỹ :108.650 USD cho Porsche Cayenne GTS và 111.850 USD cho Porsche Cayenne GTS Coupe. Ở Úc: 192.900 AUD cho GTS và 198.200 AUD cho GTS Coupé.