Siêu du thuyền màu đen đầy hấp dẫn này sẽ có mặt tại bến tàu của Darth Vader
Được ra mắt gần đây, chiếc “Olokun” dài 50m sẽ khiến mọi người phải ngoái nhìn với thân tàu màu đen lấp lánh và cấu trúc thượng tầng màu xám.
Có lẽ Darth Vader sẽ rất tự hào về chiếc Olokun dài 164 foot màu đen mới lấp lánh, được hạ thủy gần đây từ nhà máy đóng tàu Tankoa ở Genoa. Du thuyền là chiếc thứ ba trong dòng thuyền 50 mét của nhà xây dựng Ý, với tốc độ tối đa 17,5 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 14 hải lý/giờ. Tàu được Francesco Paszkowski thiết kế ngoại thất với nhiều sân hiên và sàn, đi cùng nội thất độc quyền của Casadio Miami/London, một studio có trụ sở tại Hoa Kỳ, để thể hiện phong cách hiện đại đồng nhất.
Trong khi nhà đóng tàu nói rằng du thuyền thứ ba trong loạt này đã được “tinh chỉnh” theo hai người anh em của nó, nhưng điểm khác biệt thực sự với bất kỳ du thuyền nào khác trên mặt nước chính là phần thân tàu màu đen tuyền, sáng bóng và cấu trúc thượng tầng màu bạc theo đúng yêu cầu của chủ sở hữu.
“Màu sơn đen độc đáo và rất thanh lịch,” Vincenzo Poerio, Giám đốc Điều hành Tankoa cho biết. “Nó mang lại cho du thuyền một cảm giác rất hiện đại. Chủ sở hữu đã rất vui vì ông ấy đang có chiếc thuyền khác được sơn cùng màu. “
Poerio cho biết thêm, sự hấp thụ nhiệt của màu sắc sẽ được giảm thiểu nhờ một loại sơn đặc biệt, giúp giảm 10oC trên thân tàu. Ông nói: “Chúng tôi cũng đã thêm một lớp phủ trong suốt trên màu đen để giảm thiểu trầy xước và tối đa hóa độ bóng.”
Sau khi ra mắt, du thuyền sẽ được hoàn thiện nội thất và sau đó trải qua các cuộc thử nghiệm trên biển. Dự kiến, thuyền sẽ được giao cho chủ nhân vào cuối tháng 11.
Cách bố trí của Olokun tương tự như hai chiếc trước đó, bao gồm các bậc thang gấp xuống trong dãy phòng của chủ sở hữu ở boong chính phía trước, một garage phụ ở đuôi tàu và một câu lạc bộ bãi biển lớn ở đầu thân tàu. Nhưng Tankoa đã thêm một số sửa đổi quan trọng, bao gồm việc chuyển phòng ăn từ boong chính lên boong trên, vì vậy sẽ có một khu vực sinh hoạt lớn trong salon trên boong chính.
Chủ sở hữu cũng muốn phòng chính có khu vực làm việc riêng có thể được chuyển đổi nếu muốn. Poerio cho biết: “Chúng tôi bắt đầu dự án theo thông số kỹ thuật, và chủ sở hữu tìm đến dự án khá muộn trong quá trình xây dựng, nhưng chúng tôi muốn điều chỉnh du thuyền theo nhu cầu cá nhân của ông ấy. Cabin thứ hai kết nối với phòng riêng của ông trên boong chính là một ví dụ điển hình. Nó có nghĩa là cắt một lỗ trên vách ngăn và định tuyến lại tất cả hệ thống dây điện để văn phòng riêng của ông có thể được chuyển đổi thành một cabin.”
Poerio cho biết nội thất hiện đại bao gồm các lớp hoàn thiện màu xám và đen – bao gồm cả gỗ sồi được sơn với cả hai màu – phù hợp với thân tàu. Những loại sửa đổi đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là khi một siêu du thuyền đang trong quá trình xây dựng. Nhưng Tankoa tự cho mình là một “cửa hàng” có thể đáp ứng các yêu cầu của chủ sở hữu, trái ngược với các nhà xây dựng quy mô lớn hơn không thể thực hiện các thay đổi vào phút cuối mà không tạo ra sự hỗn loạn trong quá trình sản xuất.
Poerio nói: “Chúng tôi muốn mang đến một sản phẩm hoàn thiện vượt qua sự mong đợi và kết quả cuối cùng trên chiếc Olokun thật ngoạn mục.”