Feadship ra mắt thiết kế siêu du thuyền như đến từ tương lai
Chiếc siêu du thuyền trong tương lai của Feadship được thiết kế với thuyền phụ có thể tháo rời, nhà bãi biển và hồ bơi ổn định sóng.
Với siêu du thuyền Choice, khả năng biến đổi trong khi vận hành đã được nâng lên một cấp độ mới với cặp đôi thuyền có thể tháo rời cung cấp lực đẩy cho tàu mẹ. Du thuyền thậm chí bao gồm một ngôi nhà bãi biển có tách ra và hồ bơi có trang bị hệ thống bù chuyển động.
Nhà máy đóng tàu Hà Lan Feadship đã ra mắt Choice 74,5 mét bằng việc sử dụng mô hình và trải nghiệm thực tế tăng cường tại Triển lãm du thuyền Monaco.
Tàu phụ có thể tháo rời 24,5 mét cho phép khách lướt đi trước tàu mẹ di chuyển chậm hơn và đến những nơi mà tàu lớn hơn không thể tiếp cận.
Feadship tuyên bố rằng mỗi tàu phụ đạt tốc độ 25 hải lý/giờ, có khả năng ứng phó với biển động và bao gồm hai dãy phòng đôi, cabin đơn và phòng khách.
Trong khi tàu phụ có khả năng tăng tốc để đưa hành khách đến các khu nghỉ dưỡng, tàu mẹ sử dụng gói động cơ điện của riêng nó, được sạc bằng các tàu phụ khi cập cảng, di chuyển với tốc độ nhàn nhã và yên ắng hơn.
Du khách cũng có thể rời khỏi tàu mẹ bằng một máy bay không người lái đậu trên đỉnh du thuyền hoặc bởi căn nhà ở bãi biển đổ bộ tháo rời.
Trong khi hai vị khách có thể dành thời gian trong căn hộ biệt lập trên các bãi biển gần đó, phần cuối của tàu mẹ biến thành một bãi tắm riêng. Khi không có tàu phụ, phần bên của câu lạc bộ bãi biển cung cấp vùng nước an toàn để bơi hoặc lặn biển và địa điểm để ăn uống trên mặt nước.
Và để việc bơi trên tàu của bạn bị không sóng làm phiền, hồ bơi có thiết kế bù chuyển động đặc biệt. Nhà thiết kế Tanno Weeda cho biết, “Việc ngắt kết nối bể bơi bằng cách sử dụng hệ thống truyền động từ tính giúp ngăn chặn việc tạo sóng.”
“Hệ thống nâng hồ bơi theo cách đảm bảo không có ma sát, giảm tốc độ chuyển động tương đối và kiểm soát độ trôi tương đối giữa du thuyền và hồ bơi,” ông nói.
Choice thậm chí có khả năng kiểm soát độc lập giúp giải phóng thủy thủ đoàn và để du thuyền tự chạy. Hệ thống kiểm soát độc lập Feadship (FICS) sử dụng công nghệ cảm biến và dữ liệu trực tuyến thời gian thực (radar sóng, dự báo thời tiết và báo cáo giao thông) để thu thập thông tin về các điều kiện xung quanh.
Dữ liệu này xác định cách du thuyền đáp ứng tốt nhất với các tuyến đi thuyền phù hợp; tối ưu thời gian neo đậu; nơi tốt nhất để triển khai tàu phụ đổ bộ; và khi nào là an toàn để sử dụng drone.
Ruud Bakker, một nhà thiết kế khác của du thuyền cho biết, “Chúng tôi chưa đạt đến giai đoạn lái tự động, nhưng các giải pháp này giao tiếp với môi trường được tối ưu hóa ở mức độ cao nhất.”
“Nó cũng cho phép chúng tôi loại bỏ buồng lái thông thường: như một du thuyền tự hành, Choice chỉ yêu cầu một phòng phụ với một số nút điều khiển kỹ thuật nhỏ”, ông nói.