Car Review: Tận hưởng cảm giác lái thử Porsche Macan mới
Thông tin chính thức cho biết, Porsche Macan chính là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Đức. Nhớ lại, vào thời điểm 2014, khi Porsche công bố việc phát hành mẫu SUV nhỏ gọn, đã có nhiều e ngại về tăng trưởng doanh thu của dòng xe này.
Tất nhiên, sự e ngại về việc đánh mất “chất” riêng của thương hiệu là hoàn toàn có cơ sở. Những người trung thành với Porsche luôn cảm thấy không thoải mái về một mẫu crossover từ hãng xe tên tuổi vốn nổi tiếng với xe đua hiệu suất cao. Tuy nhiên, năm năm sau khi ra mắt, Porsche Macan đã chứng minh cho người hâm mộ và các nhà phê bình rằng, một chiếc crossover vẫn có thể là một chiếc xe thể thao. Việc trở thành dòng dòng xe bán chạy nhất của Porsche đã minh chứng cho điều đó.
Thật vậy, những người trung thành với Porsche từng cảm thấy không thoải mái với suy nghĩ về một chiếc crossover của một tên tuổi mà từ lâu đã gắn liền với những chiếc xe đua hiệu suất cao.
Vẻ bề ngoài đậm chất thể thao
Về mặt thẩm mỹ, mặt trước của Macan rất nổi bật so với tất cả các mẫu xe của Porsche, tạo phẩm sở hữu đèn pha được thiết kế lại với bốn cụm đèn LED được sắp xếp theo hình vuông và tích hợp chức năng đèn sương mù.
Hãng cũng đưa ra mmột vài thay đổi khá nhỏ: các đường thẳng đứng của các khe hút gió bên, loại bỏ đèn sương mù; đường nét thiết kế sắc cạnh của loại đèn mới mang lại cho dòng xe vẻ ngoài thể thao hơn.
Phía sau dòng xe này có nhiều thay đổi hơn, chẳng hạn dải đèn LED ba chiều đặc trưng được thêm vào, kết nối hai cụm đèn đuôi với nhau. Logo ba chiều của Porsche được đặt trên dài đèn sau. Đường viền đèn hậu được thiết kế mới ở đuôi xe cho cảm giác xe dài hơn, phá vỡ chiều cao và tập chung vào chiều rộng.
Thiết ké giúp kéo tầm nhìn xuống thấp hơn để làm tăng vẻ ngoài thể thao bóng bẩy
Sức mạnh động cơ
Macan S được trang bị động cơ V 6 xi-lanh vừa được hãng phát triển. Với dung tích ba lít, đông cơ giải phóng 260 kW (354 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Động cơ mới cũng tăng công suất thêm 10 kW (14 mã lực) so với mô hình trước đó và giảm 0,1 giây so với thời gian cũ để đạt 5,1 giây từ 0 – 100km/giờ và tốc độ tối đa là 254 km/giờ.
Dòng Macan cũng được thừa hưởng động cơ tăng áp bốn xi-lanh 2 lít, cung cấp 185 kW (252 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Tăng tốc từ 0 đến 100 km / h chỉ trong 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 227 km/giờ.
Một điểm nổi bật khác về hiệu suất là hộp số ly hợp kép (PDK) của Porsche. Ở chế độ “thể thao”, việc thay đổi giờ đây thậm chí còn nhạy hơn, cho phép chuyển số rất nhanh. Ở chế độ “bình thường”, PDK chuyển nhanh và thoải mái lên các số cao hơn. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng sự thoải mái khi lái xe đường dài.
Cảm giác lái
Ngoài tất cả các nâng cấp về động cơ và ngoại hình, cuối cùng cảm giác lái vẫn sẽ quyết định xem tạo phẩm này liệu có xứng đáng đứng trong đội ngũ dòng xe Porsche lừng danh hay không.
Thực sự, mẫu crossover thể thao đặc trưng của phân khúc này đã làm rất tốt. Các thanh chống lật mới được điều chỉnh và bộ điều hướng hiện được thiết kế để xử lý linh hoạt hơn, vì vậy Macan cho cảm giác giống như một chiếc xe thể thao thực thụ.
Ngoài ra, độ linh hoạt thực sự và phản ứng tăng tốc gần như ngay lập tức trên cả hai loại đường thẳng và các khúc quanh mới thực sự ấn tượng. Hệ thống treo, kiểm soát và xử lý theo kịp với những con đường sỏi gập ghềnh ngay cả khi bạn tăng tốc.
Màn hình điều khiển rộng rãi cùng Porsche Connect Plus
Cuộc đua giữa các mẫu xe cùng phân khúc đang nóng lên với sự ra mắt của bộ điều khiển Porsche Communication Management (PCM) nâng cao. Mọi thứ đều được truy cập thông qua màn hình cảm ứng, đã được tăng kích thước từ 7,2 lên 10,9 inch.
Giống như trên Panamera và Cayenne, màn hình chính có thể được cá nhân hóa dễ dàng và nhanh chóng với các ô ứng dụng được xác định trước. Với tính năng nhận dạng giọng nói trực tuyến, điều khiển bằng giọng nói giờ đây trực quan hơn nhiều so với trước đây. Ví dụ: bạn có thể nhập một điểm đến mà không cần địa chỉ chi tiết. Bạn cũng có thể sử dụng lệnh thoại để điều khiển nhạc và các chức năng khác.