Millennials và Gen Z châu Á: Đã đến lúc bước vào thế giới thượng lưu trên những máy bay tư nhân
62% thế hệ millennial và Gen Z cho rằng hàng không tư nhân (private jet) rất hấp dẫn vì nó mang lại sự tự do, sang trọng và linh hoạt. Tuy nhiên, thói quen tiêu dùng không giống như thế hệ trước sẽ khiến giới kinh doanh hàng không xa xỉ cần thay đổi chiến lược tiếp cận.
Millennials và Gen Z, thế hệ được dự báo sẽ chiếm đến hơn 60% doanh thu của ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu trong thời gian tới, đang dành nhiều thời gian cho việc trải nghiệm cuộc sống trên những chuyến bay xa xỉ. Điều thú vị là, các chuyến bay giờ đây cần đáp ứng đủ một số yêu cầu mà millennials để ra, điều đó đồng nghĩa với việc hãng hàng không tư nhân cần hiểu rõ nhu cầu và thói quen sử dụng máy bay tự nhân thực sự của thế hệ siêu giàu trẻ tuổi.
Dưới đây là một số điểm quan trọng từ thống kê được LUXUO tổng hợp.
Ưu tiên chuyến bay riêng bền vững và có ý thức sinh thái
Một điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng millennials thực sự là thế hệ tái định hình ngành công nghiệp hàng không với thái độ đạo đức và kỳ vọng khác biệt: chuyến bay xanh hơn, thân thiện với môi trường hơn. Họ đặt tính bền vững và ý thức sinh thái như ưu tiên hàng đầu khi mua sắm. 40% cho rằng khí hậu và biến đổi môi trường có tác động nghiêm trọng đến sự phát triển của du lịch hàng không cá nhân.
Millennials và Gen Z cũng có niềm tin vào việc công nghệ sẽ tìm ra những giải pháp cho những vấn đề di chuyển mà doanh nghiệp hàng không gặp phải. Tuy nhiên, họ cũng còn quan ngại xung quanh các yếu tố tiếp đất an toàn, uy tín và hiển nhiên là cả chi phí.
Hiện nay, các hãng hàng không đang tung nhiều trải nghiệm người dùng (UX), đặc biệt là những trải nghiệm mang tính trực quan và đặc biệt nhất có thể, cũng như việc làm sao để khách hàng kể lại câu chuyện về chuyến đi vừa trải qua. Tương lai của hàng không chắc chắn nằm trong việc kể câu chuyện hấp dẫn ấy cho khách hàng.
Millennials và Gen Z thích những dịch vụ bay linh hoạt và tốc độ
Dịch vụ cho thuê máy bay riêng trên toàn cầu đã thay đổi liên tục và đột phá từ 5 đến 10 năm qua. Khách hàng không liên lạc qua điện thoại để thuê một chiếc máy bay nhưng họ đang tìm kiếm nhà cung cấp với hệ thống đặt dịch vụ trực tuyến, báo giá tức thời và các phương thức thanh toán khác nhau, thậm chí là điện tử. Tất cả những hoạt động này đều thuộc về sở thích của millennials và Gen Z. Trong nền kinh tế chia sẻ, mọi thứ cần phải được giải quyết nhanh gọn thông qua một cú nhấp chuột!
Dịch vụ cho thuê máy bay riêng trên toàn cầu đã thay đổi liên tục và đột phá từ 5 đến 10 năm qua.
Các doanh nghiệp cho thuê máy bay riêng như Monarch Air Group (có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Fort Lauderdale), hiểu rằng họ đang ở vị trí đặc quyền vì mô hình kinh doanh của họ tương thích với hành vi thương mại của thế hệ millennials, mặc dù còn những thách thức lớn về trung thành thương hiệu hay thiếu sự cam kết chung. Thông thường, hành khách có thể chọn bất cứ loại máy bay nào: aircraft, jet oặc turboprop để đến bất kì địa điểm nào. Tùy thuộc vào thời gian lưu trú, khách hàng có thể đặt trước một chiếc máy bay hoặc nếu họ có chuyến công tác, hãy đặt trước một tuần.
Bạn có thể chọn số hành khách lên máy bay và thông thường dịch vụ cho thuê máy bay không bị kín lịch và vẫn sẵn sàng vài giờ đồng hồ trước yêu cầu thuê. Một lợi thế khác là giá cả: không có phí thành viên, không cần trả trước hàng giờ hay chi tiêu nhiều hơn so với chuyến bay. Dịch vụ linh hoạt vừa phải này mang đến sự cảm tình dành cho thương hiệu.
Điều cuối cùng: Họ là những khách hàng không trung thành với một thương hiệu
Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng millennials và Gen Z không trung thành với thương hiệu như các thế hệ khác, nhưng đây là điều tốt cho các hãng máy bay phản lực tư nhân vì họ khiếm khi làm việc với duy nhất một công ty để cung cấp dịch vụ cho thuê này. Họ sẽ sử dụng kiến thức và mối quan hệ tốt để tìm ra chiếc nào là tốt nhất vào thời điểm phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng.