Yacht Style Profile: Con đường Prestige – Thương hiệu du thuyền sang trọng và tân thời, dẫn đầu thị trường châu Á
Prestige có đầy đủ lý do để tự hào về thương hiệu của họ, vốn đang đứng đầu thị trường trong mảng du thuyền động cơ và cầu bay 40-60ft, theo số liệu thống kê của Yachtbuilder International Media. Mike Derrett, cây bút uy tín của ấn phẩm du thuyền Yacht Style viết về Prestige từ Les Herbiers, Pháp – nơi trụ sở riêng của thương hiệu.
Prestige là xưởng đóng tàu đến từ Pháp và đứng đầu trong giới về du thuyền động cơ 40-60ft. Hiện tại, Prestige 420 là thiết kế bán chạy nhất của hãng, tuy nhiên vị trí này có thể nhanh chóng bị thay đổi. Theo Công ty tư vấn Du thuyền & Hàng hải Mike Derrett, Prestige X70, sản phẩm đầu tiên trong dòng du thuyền mới của Prestige, sẽ nhanh chóng chiếm sóng thị trường.
Kể từ năm 1989, nhà chế tạo du thuyền Pháp đã sản xuất khoảng 4.000 chiếc du thuyền động cơ. Danh mục của thương hiệu đang bao gồm 2 dòng bán chạy nhất là Flybridge (420-680) và S-Line (420S-680S), mỗi dòng có 6 mô hình khác nhau, sắp tới sẽ là dòng X-Line (X70).
Đón đọc: Yacht Style Profile: Con đường Prestige – Thương hiệu sang trọng và tân thời, dẫn đầu tại thị trường châu Á trên ấn phẩm Yacht Style Việt Nam #1
Prestige là một trong số 12 thương hiệu du thuyền thuộc Groupe Beneteau, tập đoàn du thuyền bành trướng nhất ở vùng Vendée, miền tây nước Pháp. Họ có gần 5.000 nhân công ở 13 cơ sở sản xuất. Kết hợp với nhân sự tại bộ phận phát triển giải trí, tập đoàn đang điều hành tổng cộng 8.200 nhân viên tại Pháp, Mỹ, Ba Lan, Ý và Trung Quốc, sản xuất gần 10.000 du thuyền mỗi năm.
Mặc dù là một trong những tập đoàn sản xuất du thuyền lớn nhất thế giới, Groupe Beneteau lại không gắn mình với sự đồ sộ xa hoa, mà thường xuất hiện với những chiếc du thuyền vừa và nhỏ, có thiết kế tinh tế và tính năng thiết thực, phù hợp cho những chuyến thưởng ngoạn trên biển và không quá phức tạp để lái.
Do đó, thương hiệu con Prestige cũng không hề phô trương, mà nhấn mạnh tính sang trọng, không gian rộng rãi và kiểu dáng tân thời, với các dòng du thuyền chất lượng cao và thời trang. Chủ sở hữu một chiếc du thuyền Prestige có thể luôn yên tâm rằng họ đang nhận được sản phẩm tốt nhất với số tiền bỏ ra.
Yacht Style đã đến trụ sở của Prestige tại Les Herbiers, đông nam tỉnh Nantes, Pháp, để tham quan nơi làm việc và gặp gỡ Tổng giám đốc Erwin Bamp, người đã bắt đầu điều hành công ty vào năm 2018, sau gần 17 năm kinh nghiệm tại Gulf Craft, nhà sản xuất du thuyền sang trọng và thuyền sợi thủy tinh tại Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất.
“Prestige sở hữu vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian. Chủ nhân của một chiếc Prestige là người không phô trương nhưng vẫn có lối sống đầy phong cách, sang trọng và thoải mái, lối sống đích thực của một người thành công. Du thuyền Prestige cũng được đánh giá là có tính cân bằng, nội thất chất lượng và tối ưu không gian sống.”
Ông chủ người Bỉ chia sẻ: “Prestige sở hữu vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian. Chủ nhân của một chiếc Prestige là người không phô trương nhưng vẫn có lối sống đầy phong cách, sang trọng và thoải mái, lối sống đích thực của một người thành công. Du thuyền Prestige cũng được đánh giá là có tính cân bằng, nội thất chất lượng và tối ưu không gian sống.”
Mạng lưới rộng khắp châu Á
Prestige tin rằng họ đang sở hữu mạng lưới kinh doanh lớn nhất thế giới, với khoảng 150 đại lý toàn cầu hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay, việc các đại lý ở gần với khách hàng sẽ đảm bảo khách hàng luôn được phục vụ, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho những chuyến đi biển tuyệt vời.
Asia Yachting hiện đang là đại diện thương hiệu của Prestige tại Hồng Kông, Ma Cao và năm quốc gia Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan; Speed Speedo Marine là đại diện tại Trung Quốc; Yamaha Motor là đại diện tại Nhật Bản và Vietyacht là đại diện tại Việt Nam.
Ông Bamp chia sẻ: “Prestige đang gặt hái nhiều thành công trong mảng du thuyền gia đình ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, từ Thái Lan đến New Zealand. Chúng tôi đang dẫn đầu thị trường ở Trung Quốc và Việt Nam, nhờ vào khả năng đáp ứng nhu cầu cho khách hàng doanh nghiệp cho thuê và khách hàng giải trí.”
Bên cạnh đó, ông cũng cho biết thêm: “Ở Đông Nam Á, lối sống du thuyền vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, mặc dù nơi đây sở hữu nguồn tài nguyên biển phong phú và những bờ biển đẹp nhất thế giới. May mắn thay, cơ sở hạ tầng trọng yếu đang liên tục được phát triển, tạo cơ hội tốt cho ngành công nghiệp du thuyền cùng nhiều điểm đến hấp dẫn.”
Di sản thương hiệu ba thập kỷ
Di sản thương hiệu Prestige bắt nguồn từ năm 1989, với sự ra mắt của Prestige 41’, một sản phẩm hợp lý, mở rộng và đưa dòng du thuyền power của Jeanneau lên phân khúc cao cấp hơn. 41’ là thành công lớn của hãng với hiệu suất tốt, vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ cùng không gian rộng lớn. Garroni Design là công ty thiết kế nên Prestige 41’ và tiếp tục cộng tác cho những mẫu du thuyền Prestige sau này.
Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự đối với sự phát triển của Prestige phải kể đến một dòng sản phẩm, một thương hiệu độc lập xuất hiện hơn hai thập kỷ sau đó – 500 Flybridge – cái tên đã thu hút rất nhiều khách hàng với danh nghĩa là một chiếc du thuyền thực sự chứ không còn là những chiếc thuyền nhỏ được nới dài nữa.
Ra mắt chính thức tại Boot Dusseldorf vào tháng 01/2011, Prestige 500 Flybridge đã giành được nhiều giải thưởng ngay trong năm tiếp theo, làm thay đổi cục diện cuộc chơi cho Prestige, đưa thương hiệu này lên bản đồ thế giới về du thuyền cầu bay có động cơ. Khách hàng đã bị cuốn hút bởi những tính năng đặc biệt của nó, bao gồm thiết kế bếp sau và lối vào dành riêng cho chủ nhân. Hơn 450 chiếc Prestige 500 đã được xuất xưởng kể từ đó.
Prestige tự định vị họ là thương hiệu du thuyền hạng sang, thuộc dòng du thuyền ổn định của Jeanneau và phát triển lên từ những chiếc du thuyền công suất nhỏ, trong khi vẫn giữ lại những đặc trưng kế thừa từ thương hiệu mẹ.
Prestige 750 là chiếc du thuyền lớn nhất từng được sản xuất của thương hiệu, ra mắt vào đầu năm 2014. Mặc dù đã ngừng sản xuất, nhưng Prestige 750 cũng đã kịp trình làng thị trường châu Á vào tháng 7 cùng năm. Các thiết kế thành công gần đây của Prestige bao gồm Prestige 520 và 590, lần lượt tiếp nối hai mẫu Prestige 500 và 560.
Prestige cũng vô cùng thành công với những chiếc du thuyền ở phạm vi nhỏ hơn. Năm 2019, tại Liên hoan Du thuyền Cannes, Prestige đã ra mắt chiếc 420 Flybridge thuộc dòng 420S tại Southampton. Sáu tháng sau, 420 Flybridge trở thành mẫu du thuyền bán chạy nhất từ trước đến nay.
Tổng giám đốc Bamp nói: “Trọng tâm thiết kế của chúng tôi là khả năng điều hướng và cơ động của du thuyền. Do đó, Prestige là thương hiệu rất được những người mới chơi du thuyền ưa chuộng.”
Tại quê nhà Vendée
Xưởng sản xuất chính của Prestige là nhà máy có diện tích 16.000 m2, rộng hơn cả hai sân bóng đá cộng lại. Nhà máy có chế độ làm việc hai ca, với tỷ lệ nhân viên nữ chiếm đến ⅓, một con số đáng kinh ngạc đối với ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc Bamp, đây đã là truyền thống của hãng, kể từ khi bắt đầu với thương hiệu Jeanneau.
Toàn bộ nhà máy được vận hành bởi những công nhân ở vị trí cố định, điều khiển các trục chính và cần cẩu từ trên cao để nâng và vận chuyển các khuôn đúc tàu. Các du thuyền trên 50ft sẽ được hút chân không cùng một vài du thuyền dưới 50ft khác.
Sau bước đúc, thân và boong tàu được chuyển đến khu vực lắp ráp, nơi tất cả các phụ kiện, động cơ, hệ thống ống nước và hệ thống điện được lắp đặt trước khi kết hợp hai phần với nhau.
Mỗi du thuyền hoàn chỉnh sẽ được thử nghiệm kỹ càng trong hồ nước mô phỏng đầy đủ các tác động khi đi biển. Nội thất trên du thuyền, bao gồm các cửa và ngăn tủ đều được đóng trong tình trạng tàu nổi lềnh bềnh, nhằm đảm bảo sự chắc chắn và khả năng thích ứng tốt khi tàu đang ở trên mặt nước, chứ không chỉ khi ở điều kiện đất liền.
Hệ thống tự động bao gồm một máy tính hỗ trợ sản xuất (CAM), chính xác là một robot năm trục có khả năng xử lý ấn tượng các khối đúc dài đến 20m, cắt các lỗ trên boong và khoan các ổ cắm trên tàu.
Prestige X – Mở lối tương lai
Không dừng lại ở những thành công hiện có, Prestige tiếp tục với sự ra mắt sắp tới của dòng du thuyền mới nhất, X-Line. Mô hình đầu tiên là X70 đang được nhiệt liệt đón chờ xuất hiện tại Liên hoan Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm nay.
Tổng giám đốc Bamp cho hay: “X-Line là sản phẩm kết hợp, dựa trên một nghiên cứu của hãng cho thấy nhu cầu đối với mô hình du thuyền đánh cá kết hợp cầu bay của thị trường. X-Line có thể được ví như chiếc SUV Porsche Cayenne trên mặt đất vậy. Con tàu mang đến rất nhiều không gian, ánh sáng, cùng sự tiện nghi tuyệt đối, lý tưởng để hưởng thụ một cuộc sống trên biển, sang trọng và tiện nghi không kém gì trên đất liền.
Chúng tôi thường nói vui rằng: đối với Prestige, ‘đại dương là nhà’. Và X-Line sẽ trở thành ngôi nhà cao cấp nhất. Mặc dù không hẳn là dòng du thuyền thám hiểm, nhưng chúng vẫn hoàn hảo đủ cho những chuyến thưởng ngoạn và nghỉ dưỡng sành điệu, hay các bữa tiệc lớn. Với X-line, chúng tôi đang dần tiếp cận các tính năng vốn chỉ khả dụng cho các siêu du thuyền.”
Ông Bamp cũng đảm bảo rằng các vị khách châu Á sẽ sớm được chiêm ngưỡng dòng sản phẩm khác biệt này và cũng bày tỏ niềm tin X70 sẽ trở thành thiết kế hoàn hảo cho những khách hàng tiềm năng ở đây.
“Chúng tôi đang trông đợi đến ngày được ra mắt du thuyền X-line tại châu Á, với X70 là sản phẩm đầu tiên. Thị trường đang thể hiện mối quan tâm ngày càng lớn đối với các mô hình du thuyền đánh cá kích thước lớn, sở hữu không gian ngoài trời sống động, nối liền từ trong ra ngoài.
X-line chính xác là ngôi nhà trên biển dành cho những khách hàng cao cấp, một điểm dừng chân lý tưởng cho những bữa tiệc tùng, một phong cách sống thượng lưu đầy phóng khoáng, sẵn sàng thích ứng với sự phát triển nhanh như vũ bão của cộng đồng du thuyền và các công ty cho thuê ở khắp châu Á.”