Xe & Du thuyền / Du thuyền

Trải nghiệm lái Fairline Targa 43 Open: Hoàn hảo trên sóng nước

Jun 11, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Với trải nghiệm lái trên sóng nước Châu Á, chúng tôi tin rằng mẫu Fairline Targa 43 Open sẽ làm hài lòng những chủ nhân khó chịu nhất, nhờ trải nghiệm tuyệt vời dù du ngoạn trên biển hay thậm chí cả khi dừng neo.

Du thuyền Targa 43 Open của Fairline có thể đạt tốc độ 30 hải lý/giờ

Với danh tiếng của Fairline, nhà đóng tàu Anh quốc vốn nổi tiếng không ai sánh bằng trong chế tạo các du thuyền cỡ nhỏ. Trong nhiều năm qua, cái tên Targa, từ Targa 34, Targa 40, Targa 47 hay phiên bản gốc Targa 43 luôn là bảo chứng cho những mẫu du thuyền hạng sang tốt nhất trong phân khúc.

Vì vậy, mọi sự chú ý đổ dồn về 43 Open, mẫu du thuyền được đánh giá gần giống thế hệ Targa 63 GTO Fairline, nhờ ngoại thất được chau truốt bởi tài năng của tay thiết kế người Ý Alberto Mancini. Đặc biệt, dễ dàng để nhận ra cả hai mẫu này có thiết kế cửa sổ đặc biệt và mái trượt cùng cửa sổ trời lớn tạo cảm giác ngoạn mục cho tạo phẩm.

Bản vẽ mẫu Targa 43 Open

Bên dưới là buồng lái, Targa 43 sở hữu đà ngang rộng 4.3m, rộng hơn 30cm do với Targa 44, nhờ vậy mà không gian buồng lái được rộng rãi hơn. Cấu trúc buồng lái mở cũng cho phép các làn hơi nước từ những con sóng và gió biển trở thành một phần của trải nghiệm thay vì bị che kín như nhiều du thuyền thể thao hiện tại.

Buồng lái kiêm boong thư giãn dạng mở ra phía trên và phía sau, nơi có một tấm đệm để phơi nắng lớn

Thật thú vì là chiếc Targa 43 còn sở hữu một garage đủ lớn vừa chỗ cho một chiếc Williams Minijet với mái hiên lớn che bóng mát cho hai mẫu ghế tắm nắng bên dưới. Chiếc du thuyền còn có cả bồn tắm thủy lực và khu vực cất gọn tàu jet-ski hoặc Seabob.

Khoảng không gian rộng rãi

Cảm giác đầu tiên khi chúng tôi chiêm ngưỡng mẫu 43, chính là độ cao thoáng được thiết kế gây cảm giác tuyệt vời và thoáng đãng cho các vị khách.

Mẫu tàu sở hữu cabin trung tâm rộng ấn tượng, đầy đủ cho người cao tầm 1.8m có thể đi lại thoải mái mà không phải khom lưng. Không gian cũng cho phép giường được đặt ngang vuông góc với đường sống tàu mà không phải dọc theo nó. Chưa hết, cabin giữa còn đủ chỗ để đặt tủ quần áo và bàn làm việc cỡ lớn.

Trong khi đó, các phòng VIP tuy không rộng nhưng cũng đủ chỗ và ánh sáng tự nhiên. Phòng cũng lắp đặt giường đôi có thể chuyển đổi thành giường đơn nhanh gọn.

Về nội thất, từng chi tiết thiết kế nội thất đều mang đến cảm giác đây là một mẫu tàu xa xỉ như các du thuyền Fairline đáng để bỏ tiền mua trước đó. Đặc biệt hơn, mẫu 43 sử dụng gỗ bóng loáng ốp các khoang, Fairline cũng có thể chọn gỗ nhám mờ hoặc vật liệu giá thành cao hơn, tuỳ vào đơn đặt hàng của bạn.

Bộ máy hiệu suất cao 

Phòng khoang VIP có đủ chỗ chứa đồ và ánh sáng tự nhiên, bộ giường gấp hình kéo

Đầu tiên, người ta có chút nghi ngại khi bộ máy Volvo Penta4 IPS600 công suất 435 mã lực là tùy chọn động cơ duy nhất được 43 sử dụng vì các thông số không thực sự đình đám.

Tuy nhiên, trải nghiệm lái của chúng tôi lại khá thú vị. Chúng tôi thử với tốc độ 31 hải lý/giờ với 80% nhiên liệu và bình chứa đầy nước, chở thêm chiếc Williams jet trong garage, khá thoải mái. Nhưng tôi nghĩ, ở mức 20-24 hải lý/giờ, có lẽ là 43 Open sẽ cho cảm giác lái thoải mái và tối ưu nhất.

Mặc dù không có cửa buồng lái và thậm chí cửa sổ trời được thiết mở, người lái tàu vẫn có thể trò chuyện với hành khách ngồi trên ghế sofa hình chữ L liền kề mà không cần phải hét lớn để át tiếng động cơ hoặc tiếng gió. Đây là điều rất quan trọng và tinh tế đối với các chuyến hải trình dài vì người lái có thể cảm thấy mệt mỏi nếu cứ phải nói lớn tiếng.

Đặc biệt hơn, vị trí ngồi cho người lái tàu khá thoải mái và cũng dễ dàng điều chỉnh. Điều này giúp bạn đỡ mỏi nếu đứng để cầm lái quá lâu. Ngoài ra, bảng điều khiển được đặt rõ ràng với các điều khiển chính được đặt gần tầm với. Ghế và tay lái có thể điều chỉnh theo dáng người của thuyền trưởng.

Trải nghiệm của chúng tôi ở việc bẻ lái khá nhẹ nhàng và chính xác, chỉ cần xoay nhẹ để tàu chao nghiêng thêm chút phấn khích, nhưng sẽ không dẫn đến việc mất kiểm soát. Đây không phải là chiếc thuyền thể thao thú vị nhất để lái, nhưng nó có thể điều khiển và kiểm soát được giống như một chiếc tàu tuần dương du lịch.

Với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Targas Fairline và bàn tay ma thuật của Mancini, thành công là điều đương nhiên mà người ta tin tưởng vào mẫu du thuyền này.

 


 
Back to top