#TheLuxTet: 4 thương hiệu bespoke suits sẽ chinh phục quý ông 2019
Có thể nói một bộ “bespoke suit” lịch lãm và sang trọng cũng chính là tuyên ngôn về đẳng cấp của người đang khoác nó trên người. Hãy xem 4 thương hiệu suit sau đây vì sao lại chinh phục hoàn toàn các quý ông.
1. Bộ suit đúng chuẩn Singapore
Tọa lạc tại Boat Quay, The Prestigious – thương hiệu do Thomas Wong sáng lập vẫn hoạt động giữa guồng quay của ngành công nghiệp thời trang.
Có giá từ vài ngàn cho đến vài chục ngàn USD, mỗi bộ trang phục của The Prestigious đều được thực hiện bởi một nhóm gồm sáu thợ may và một thợ học việc cùng với sự giám sát cẩn thận của ông Wong. Cơ sở không thuê nhân công bên ngoài, hầu hết các thợ may là sinh viên tốt nghiệp từ khóa cắt may mà ông Wong giảng dạy.
Nhật báo lâu đời nhất Singapore – Straitstimes gọi Thomas Wong, Chủ tịch công ty Thomas Wong Bespoke, là “true master of the craft” (bậc thầy may đo thực thụ).
Khi mới bước chân vào lĩnh vực may đo, Wong bị cười nhạo rằng ông không thể kiếm được nhiều tiền chỉ với kỹ thuật cắt may. Nhưng Thomas Wong đã chứng minh điều ngược lại! Khách hàng của ông, bao gồm nghị sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng… đã không ngại chi trả những khoản tiền lớn cho các thiết kế của ông.
Ông Thomas Wong chia sẻ: “Cách đây không lâu, một trong những khách hàng lớn của tôi đã đặt hàng với trị giá lên đến 18.000USD. Vị khách này hài lòng với đơn hàng đầu tiên, và ông ấy vừa đặt thêm một đơn đặt hàng trị giá hơn 30,000USD”. Sau 5 thập kỉ làm nghề, điều mà bậc thầy may đo tự hào nhất chính là khách hàng đã vô cùng yêu thích những bộ suit hoàn hảo đến từ hãng may đo cao cấp lâu đời bậc nhất Singapore của ông.
2. 7 thập kỷ tạo dựng hình ảnh quý ông Việt Nam.
Trong một clip mang tên “70 năm kể chuyện quý ông”, ông Cao Minh đã kể một câu chuyện vô cùng thú vị về truyền thống may đo của gia tộc Lý Minh. Xuất hiện trong đoạn đầu của clip là hình ảnh chiếc máy chữ đánh dấu 1948 – thời điểm khởi phát của hiệu may Cao Minh, đúng lúc bản nhạc từ chiếc radio cũ vang lên, những quý ông xuất hiện trong bộ suit như một tuyên ngôn về sự hào hoa, lịch thiệp và trí tuệ, sánh bước cùng quý cô xinh đẹp trong bộ đầm dạ hội trắng muốt. Thời bấy giờ, nam nhân chuộng kiểu suit ve rộng, gây ấn tượng với mái tóc đen chải ngược gọn gàng, để lộ vầng trán cao, đôi mắt tinh anh bản lĩnh.
70 năm đã trôi qua, giờ đây nhà may Cao Minh đã tạo dấu ấn riêng với kỹ thuật cắt may cao cấp, với sự kỹ tính trong từng loại chất liệu vải. Mỗi bộ suit phải trải qua hàng trăm công đoạn tỉ mỉ và được hoàn thiện chỉn chu trước khi gửi đến tay khách hàng.
Nhà may Cao Minh cho biết thương hiệu từng hoàn thành một bộ suit thủ công theo đặt hàng của một khách VIP – bộ suit có cúc áo bằng vàng với mức giá 1,2 tỉ đồng.
Bên cạnh các chất liệu cao cấp truyền thống của châu Âu như Reda mà Cao Minh đang độc quyền tại Việt Nam, nhà may danh tiếng còn đặt mua các loại vải được sản xuất theo công nghệ mới của Hàn Quốc, Nhật Bản với khả năng giặt nước, không bị rút, mặt vải phẳng, không nhăn. Ngoài ra, dòng vải thủ công nội địa như tơ lụa ở các làng nghề miền Trung vẫn được thương hiệu quan tâm sử dụng để tạo ra những bộ suit tùy biến theo phương pháp thủ công.
3. The Maydo – Bespoke Tailor
Khi nghĩ đến bộ suit tôn lên vẻ ngoài đầy lịch lãm của một quý ông, bạn sẽ khó lòng bỏ qua thương hiệu The Maydo – Bespoke Tailor.
Bespoke không đơn thuần là thời trang, ấy là văn hóa. – Thông điệp mà thương hiệu The Maydo luôn muốn gửi đến khách hàng của mình.
Những bộ suit bespoke của The Maydo luôn được chọn lựa kỹ càng về chất liệu và được thực hiện với kỹ thuật và may đo vô cùng tinh xảo. Luôn hướng đến những giá trị cốt lõi là sự lịch lãm – trẻ trung – sang trọng, mỗi bộ suit được The Maydo làm ra phải đảm bảo bật lên được cá tính riêng của mỗi người đàn ông, tôn vinh vẻ đẹp cơ thể và nói lên đẳng cấp của họ.
4. Sir Tailor
Thành lập năm 2016, Sir Tailor là thương hiệu may đo và tư vấn trang phục dành cho doanh nhân và chính khách.
Sir Tailor tập trung kế thừa tinh hoa từ những nền thời trang cho quý ông hàng đầu thế giới, chủ yếu là Ý và Anh.
Sir Tailor thu hút khách hàng khá đa dạng, từ doanh nhân lãnh đạo tập đoàn đến chính khách từ trong nước và quốc tế. Họ là những người bận rộn, không có thời gian đi mua sắm nhưng nhu cầu về ăn mặc rất cao. Vì vậy, nhãn hiệu đã chuẩn bị đội ngũ thợ may “di động” sẵn sàng đến văn phòng của khách hàng để tư vấn và đo đạc.