STYLE / Beauty

Burberry bắt tay cùng Tencent ra mắt cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội đầu tiên ở Thâm Quyến, Trung Quốc

Aug 07, 2020 | By Stephanie Nguyen

Được hỗ trợ công nghệ bởi Tencent và tọa lạc tại dự án thương mại MixC ở Vịnh Shenzhen, cái nôi công nghệ của Trung Quốc, vào ngày 31 tháng 7 năm 2020, Burberry ra mắt cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội đầu tiên, xoá nhoà lằn ranh giữa trải nghiệm vật lý và tương tác xã hội trong một không gian bao phủ bởi công nghệ – một cửa hàng của tương lai. 

The Burberry store in Shenzhen, China.

Đây là không gian để khám phá, được thiết kế để truyền cảm hứng và phục vụ cho những vị khách cao cấp, nơi khách hàng có thể tương tác với thương hiệu và sản phẩm theo cách thức mới mẻ và thú vị hơn, ở thực tế và trên cả mạng xã hội. 

“Burberry luôn là một thương hiệu của những điều tiên phong, được xây dựng trên niềm tin rằng sức mạnh của sự sáng tạo là chìa khóa mở ra những cơ hội. Chúng tôi luôn thử nghiệm nhiều ý tưởng mới và thách thức những giới hạn. Khi nói đến sự cải tiến liên quan đến lĩnh vực bán lẻ và mạng xã hội, Trung Quốc chắc chắn là đất nước của những vị khách hàng rất nhạy bén trong việc kết hợp công nghệ với mua sắm hàng hiệu.

Và bước đi đầu tiên trong hợp tác độc quyền giữa hai công ty chính là cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội ở Shenzhen của Burberry, cho phép kết nối và giới thiệu tới khách hàng trải nghiệm trực tuyến ngay tại chính cửa hàng. “Điều này đánh dấu một bước chuyển đổi trong cách chúng tôi tương tác với khách hàng và chúng tôi rất nóng lòng mang trải nghiệm đột phá này đến thế giới,” Marco Gobbetti, CEO của Burberry, cho biết. 

The Burberry store in Shenzhen, China.

Ý tưởng chính là bước đầu tiên dẫn đến việc bắt tay hợp tác với Tencent, đưa tương tác  trên mạng xã hội vào trong không gian bán lẻ thực thụ. Thông qua một chương trình WeChat mini được thiết kế riêng, khách hàng có thể truy cập vào những nội dung và trải nghiệm được cá nhân hoá và chia sẻ chúng với cộng đồng.

Cửa hàng được thiết kế với nhiều không gian trải nghiệm khác nhau. Mỗi không gian có một ý tưởng và thiết kế riêng, mang đến trải nghiệm tương tác độc đáo. Được xây dựng trên lịch sử lâu đời của Burberry, cửa hàng cũng tôn vinh những mã thiết kế trong thời kỳ Riccardo Tisci, bao gồm Trench Coat, Thomas Burberry Monogram, Nature & Burberry Animal Kingdom.

Thomas Burberry không chỉ là một nhà sáng lập mà còn là một người dám mơ. Cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội mới phản ánh được những triết lý tiên phong của ông xuyên suốt lịch sử hình thành Burberry, đồng thời thể hiện tham vọng thách thức những giới hạn của sáng tạo. Đây là không gian độc đáo để thử nghiệm và học hỏi, là sự thử nghiệm đột phá tạo bước đệm cho việc áp dụng tại các cửa hàng Burberry khác ở Trung Quốc.

“Tôi bị cuốn hút bởi sự cân bằng giữa thiên nhiên và công nghệ, và nguồn năng lượng kết hợp cả hai. Cửa hàng nơi đây khai mở mối quan hệ này, sự kết hợp giữa công nghệ và thực tế trong một ý tưởng thú vị. Tôi muốn đưa tình yêu cuộc sống ngoài khung cửa vào trong mỗi yếu tố của cửa hàng, có thể được thấy trong những hoạ tiết in Burberry Animal Kingdom trong thiết kế khu cafe cũng như được hoàn toàn chìm đắm trong Trench Experience và thậm chí trong từng chi tiết nhỏ nhất của kết cấu. Tôi luôn muốn giới thiệu những mật mã nhận diện quen thuộc của thương hiệu tới cộng đồng trong hành trình khám phá này,” Riccardo Tisci, Giám đốc Sáng tạo của Burberry, nói thêm. 

Chương trình Wechat mini

Với việc hợp tác với Tencent, Burberry đã phát triển một chương trình mini, giúp đưa những  ý tưởng thành hiện thực qua nội dung độc quyền và những trải nghiệm được cá nhân hoá có thể được tiếp cận qua WeChat. Chương trình mini là một người bạn đồng hành công nghệ được lập trình riêng, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến cửa hàng, dù là thực tế hay ảo. Qua đó, khách hàng có thể tiếp cận những chức năng như tham quan cửa hàng, tìm hiểu về sản phẩm. Công nghệ cũng cung cấp một nền tảng dùng riêng cho dịch vụ khách hàng, đặt hẹn, đặt lịch sự kiện và đặt bàn ở Thomas’s Cafe, không gian cafe và nối kết cộng đồng. 

Tính năng tiền tệ xã hội

Càng tương tác nhiều với Burberry, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu càng gia  tăng. Trong chương trình mini, khách hàng có thể nhận được thưởng qua tính năng tiền tệ  xã hội Burberry, khai mở nội dung độc quyền và những trải nghiệm được cá nhân hoá. Mỗi  khách hàng được chọn một loài động vật yêu thích và động vật này sẽ lớn dần lên khi khách hàng tương tác nhiều tại cửa hàng và trên mạng xã hội. Giải thưởng có thể là những món đồ độc quyền trong thực đơn cafe tới nội dung chương trình mini.

Cửa hàng

The Burberry store in Shenzhen, China.

Cửa hàng mới được thiết kế với phần nội thất được sử dụng nhiều chất liệu và kết cấu đa dạng, từ plywood tới gương và lớp hoàn thiện có độ sáng bóng cao. Cửa hàng lấy tông màu chủ đạo là beige, nâu hạt dẻ, hồng và xanh, cũng như gợi nhắc về mẫu Thomas Burberry Monogram và hoạ tiết hình con nai. Cửa hàng rộng 539m2 chia không gian thành 10 phòng và mang đến những trải nghiệm tương tác thực sự, bao gồm:

Khuôn cửa tương tác

Khi bước vào cửa hàng, trải nghiệm công nghệ đầu tiên sẽ xuất hiện ở khu vực cửa tương  tác. Như một tác phẩm điêu khắc sống động, được lấy cảm hứng từ sàn diễn thiết kế gương trong màn ra mắt BST Memories mùa Thu/Đông 2020 của Burberry, khuôn cửa sẽ phản chiếu hình dáng của người đứng phía trước và phản ứng lại với từng chuyển động của cơ thể, tạo nên những khoảnh khắc đáng giá để ghi lại và chia sẻ với bạn bè. Cửa vào sẽ được trang trí thay đổi theo mùa để thể hiện sự sáng tạo khác nhau của nhà mốt qua thời gian.

Khu vực Trench Experience

Như một sự tôn vinh đến thiết kế trench coat kinh điển của Burberry, Trench Experience là khu vực độc quyền cho phép khách hàng có thể khám phá và duy trì tính năng tiền tệ xã hội. Như lời tri ân đến tầm nhìn của Thomas Burberry khi sáng tạo ra chất liệu chống nước thoáng khí, căn phòng được thiết kế như một hành trình số hoá thông qua thiên nhiên, mang những di sản của Burberry về cuộc sống thành những nội dung độc đáo và cá nhân hoá để khách hàng có thể chia sẻ trên mạng xã hội. 

Mã QR

Khách hàng có thể khám phá những bộ sưu tập mới nhất của Burberry, những thiết kế theo  mùa và cả những thiết kế độc quyền chỉ có sẵn ở cửa hàng Shenzhen. Mỗi danh mục sản phẩm sẽ có khu vực trực bày riêng, từng sản phẩm sẽ được dán nhãn có mã QR để kết nối với màn hình điện tử, giúp tăng thêm trải nghiệm tại cửa hàng của khách hàng. Quét mã QR sẽ mở ra trang nội dung thêm và những thông tin về sản phẩm trong chương  trình mini, đồng thời giúp xây dựng tính năng tiền tệ xã hội. Đây là cửa hàng đầu tiên của  Burberry tích hợp mã QR có thể quét trực tiếp trên tag treo của sản phẩm, tăng thêm trải nghiệm công nghệ cho quá trình mua sắm.

“ ‘Value for users, tech for good’ là sứ mệnh của Tencent. Qua những nỗ lực liên tục để cải tiến công nghệ, Tencent đang cố gắng để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tối ưu hơn  cho Burberry, và sau đó là đến người dùng. Qua việc hợp tác với Burberry, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp vào việc nâng cấp ngành bán lẻ hàng cao cấp, cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển bền vững, qua đó chúng tôi cũng hy vọng cuối cùng có thể hỗ trợ tối đa những giá trị xã hội”, Martin Lau, Chủ tịch của Tencent.

Thomas’s Cafe

The Burberry store in Shenzhen, China.

Một điều đặc biệt là sự xuất hiện của Thomas’s Cafe, khu vực dành riêng để nối kết cộng đồng Burberry. Được đặt tên theo nhà sáng lập quá cố của thương hiệu, Thomas  Burberry, Thomas’s Cafe được Riccardo Tisci lấy cảm hứng từ những mật mã sáng tạo của chính nhà mốt, bao gồm những tông màu có bộ sáng bóng cao như beige, màng nhiều lớp và những lớp gương phản chiếu. Nature & Burberry Animal Kingdom cũng được thể hiện xuyên suốt trong từng chi tiết trên tường, hoặc trên những bộ đồ ăn được làm riêng dành cho Thomas’s Cafe.

Thực đơn cũng là sự pha trộn giữa văn hóa thưởng trà Anh quốc và Trung Quốc với những sự kết hợp thú vị và hiện đại, là yếu tố giúp tăng cường trải nghiệm của khách hàng trong chương trình WeChat và tính năng tiền tệ xã hội. Khu cafe được thiết kế theo phong cách năng động, có thể chuyển thành không gian cộng đồng cho những hoạt động như trò chuyện, triển lãm, workshop, biểu diễn live.

Khu vực phòng thử

Có tổng cộng ba khu vực thử đồ, mỗi phòng đều có một phong cách thiết kế độc đáo lấy cảm hứng  từ những mã thiết kế của Burberry: Burberry Animal Kingdom, Reflections, và Thomas Burberry Monogram. Khu vực phòng thử đồ được thiết kế để tôn vinh trải nghiệm của khách hàng khi thử những sản phẩm của Burberry, và mỗi không gian thử đồ đều được chuẩn bị sẵn thư viện nhạc tùy chọn. Khách hàng có thể đặt lịch trước cho phòng thử đồ yêu thích của mình trên chương trình mini. 

“Chúng tôi rất vui khi chứng kiến sự ra mắt thành công của cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội toàn cầu đầu tiên của Burberry tại Shenzhen. Chúng tôi xem đây là điểm khởi đầu cho một kỷ nguyên khai phá mới. Thông qua việc kết nối giữa môi trường bán lẻ và mạng xã hội, chúng tôi sẽ tạo ra được dịch vụ số hoá và những trải nghiệm thú vị cho người cho sử dụng, giúp thương hiệu xây dựng được những nối kết cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng, hỗ trợ thiết lập nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu”, Davis Lin, Phó Chủ tịch của Tencent, nói. 

Thông tin thêm:

Bộ sưu tập Capsule 

Burberry ra mắt bộ sưu tập Capsule dành riêng cho cửa hàng Burberry Shenzhen, giới thiệu những thiết kế đơn giản thường nhật cho nam và nữ. RTW bao gồm áo sơ mi, áo thun chui cổ, áo khoác denim với logo ánh kim. Bộ sưu tập cũng bao gồm áo khoác với họa tiết in Thomas Burberry Monogram được làm bằng chất liệu ECONYL, một loại nilon thân thiện được tái chế từ lưới đánh cá, vải vụn và nhựa công nghiệp.

TB Summer Monogram Pop-Up

Để chúc mừng sự ra mắt của bộ sưu tập TB Summer Monogram, Burberry đã giới thiệu những thiết kế trong bộ sưu tập tại những cửa hàng pop-up, phản ánh tinh thần tự do và phóng khoáng của mùa hè. 

Được lấy cảm hứng từ kiến trúc hình học của sân trượt ván và hồ bơi, được thể hiện trong chiến dịch quảng cáo thực hiện bằng CGI của TB Summer Monogram, cửa hàng cũng đã đặt để những thiết kế thang leo trong hồ bơi, ván trượt, sàn và tường ốp gạch vuông, cũng như những đồ trưng bày được trang trí với Thomas Burberry Monogram. 

Thomas Burberry Monogram được sáng tạo bởi Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci và kết hợp với Giám đốc nghệ thuật và thiết kế đồ hoạ người Anh Peter Saville. Không lâu sau ngày chính thức về với Burberry, việc khám phá ra mô típ thế kỷ 20 trong chính kho tàng sáng tạo của thương hiệu đã truyền cảm hứng cho Riccardo sáng tạo ra mật mã nhận diện mới của nhà mốt. 

Bộ sưu tập TB Summer Monogram tôn vinh nhà sáng lập của nhà mốt và di sản qua thiết kế hai chữ cái TB đan lồng vào nhau, thổi luồng gió mới mẻ với kích thước lớn hơn, những mảng màu mới như beige đậm, xanh da trời, xanh cobalt với những nhấn nhá của tông cam.

Về cửa hàng:

Giờ mở cửa:

Chủ Nhật – Thứ Năm, 10am – 10pm

Thứ Sáu – Chủ Nhật, 10am – 10:30pm


 
Back to top