Phong cách / Đồng hồ

Bvlgari tạo tiếng vang lớn tại Tuần lễ đồng hồ LVMH 2021

Feb 02, 2021 | By Ton Binh

Tại Tuần lễ đồng hồ LVMH 2021, Bvlgari đã dành tặng phái đẹp vô vàn thiết kế đồng hồ trang sức đậm chất nghệ thuật đến từ những bộ sưu tập danh giá nhất của thương hiệu.

Hằng năm, Bvlgari vẫn đều đặn cho ra đời vô số tạo tác thể hiện mạnh mẽ thực tài chế tác đồng hồ trang sức của thương hiệu. Năm nay tại Tuần lễ đồng hồ LVMH 2021, những tinh hoa ấy đã được phô diễn một cách chân thực nhất thông qua các bộ sưu tập đồng hồ nữ mang tính biểu tượng gồm Divas ‘Dream, LVCEA và Serpenti.

Divas’ Dream Peacock

Năm nay, Bvlgari chính thức trình làng ba phiên bản mới thuộc bộ sưu tập Divas ’Dream gồm Divas’ Dream Peacock Dischi, Divas ’Dream Peacock Diamonds và Divas’ Dream Peacock Tourbillon Lumière.

Được biết đến với biệt danh “Bậc thầy về đá quý màu”, Bvlgari đã khéo léo kết hợp nhiều loại đá quý khác nhau để gợi nhớ đến ánh sắc tuyệt vời của bộ lông chim công duyên dáng và sự sống động của văn hóa La Mã để vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp trên mặt số của mỗi chiếc đồng hồ Divas ’Dream Peacock. Theo đó, hình ảnh chim công là họa tiết quen thuộc trong các bức tranh ghép hình rẻ quạt cổ kính của thành phố này.

Được chế tác bằng một số nghệ thuật trang trí lâu đời, tất cả các mẫu đồng hồ Divas ’Dream mới đều thể hiện mạnh mẽ biệt tài sản xuất thủ công phức tạp của các nghệ nhân như chạm khắc, vẽ tranh thu nhỏ và champlevé trong bộ vỏ vàng hồng 18k kích cỡ 37mm.

Tạo tác đầu tiên trong bộ sưu tập là Divas ’Dream Peacock Dischi nổi bật với mặt số khảm vân lông công tự nhiên. Theo đó, mỗi mặt số được hoàn thiện bằng 24 chiếc lông vũ cắt thủ công tự nhiên mô tả hoa văn đặc trưng của lông công. Kỹ thuật này đã xuất hiện từ thời cổ đại và được Bvlgari hồi sinh vào những năm 1970.

Bộ vỏ mới nổi bật bởi hai vấu dây hình cánh quạt đính viên kim cương sáng lấp lánh xuyên suốt đến vành bezel và những viên sapphire tròn màu xanh đại diện cho các cọc số truyền thống. Ngoài ra, phần núm vặn được trang trí bằng một viên sapphire cabochon.

Divas ’Dream Peacock Dischi ra mắt với số lượng giới hạn ở 50 chiếc trên toàn cầu cùng mức giá 68.000USD.

Ngôi sao tiếp theo trong bộ sưu tập là Divas ’Dream Peacock Diamonds, xuất hiện vô cùng ấn tượng với họa tiết chú chim công tinh xảo trên nền mặt số khảm xà cừ trắng. Các nghệ nhân đã ứng dụng kỹ thuật đúc vàng champlevé, cùng phương pháp chạm khắc thủ công để có thể khắc họa hình ảnh chú chim công một cách sinh động nhất.

Đối với Divas ’Dream Peacock Diamonds, ánh sắc phong phú của mặt số được tạo nên từ những viên kim cương trắng và bao quanh bởi vành bezel nạm kim cương tròn rực rỡ. Phần núm vặn cũng đính một viên tourmaline cắt cabochon và song hành cùng dây đeo nạm kim cương mang họa tiết hình rẻ quạt đặc trưng của bộ sưu tập. Vận hành thông qua trái tim là bộ máy cơ tự động BVL191, chiếc đồng hồ này hiện có giá bán lên đến 99.000 USD.

Thành viên cuối cùng của bộ sưu tập là Divas ’Dream Peacock Tourbillon Lumière – siêu phẩm kết hợp truyền thống chế tác đồng hồ cùng trang sức xa xỉ. Hiện diện hoàn toàn khác biệt với mặt số dạng khung xương và trang trí bằng kim cương cùng đá lông công tự nhiên. Mỗi mặt số của mẫu đồng hồ này đều được chế tác bởi một nghệ nhân duy nhất trong khoảng thời gian kéo dài sáu tuần.

Đặc biệt, bộ máy cơ tourbillon lên dây cót thủ công BVL 208 trên phiên bản này cũng là một tác phẩm thủ công tinh xảo và phô bày trọn vẹn trên mặt số skeleton. Vì sự phức tạp trong khâu sản xuất, nên Peacock Tourbillon Lumière chỉ ra mắt giới hạn 10 chiếc cùng giá bán lên đến 143.000 USD.

Serpenti Spiga

Có thể nói rằng không một bộ sưu tập nào có thể phô diễn rõ rệt kỹ năng chế tác trang sức điêu luyện của Bvlgari như Serpenti. Trong những năm qua, bộ sưu tập đồng hồ có thiết kế sắc sảo này đã được cải tiến trong nhiều hình dạng và sắc thái, nhưng đến năm 2021, thương hiệu đã khiến giới mộ điệu thích thú và ngạc nhiên hơn khi đưa các thiết kế trong bộ sưu tập biểu tượng này lên một tầm cao mới!

Nổi tiếng với vòng tay Serpenti Scaglie và Tubogas, giờ đây Bvlgari đã làm mới bộ sưu tập này bằng những chiếc dây đeo vàng mang họa tiết matelassé đính kim cương độc đáo. Spiga được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ ra mắt trong năm 1957 nổi bật nhờ cấu trúc mô-đun. Ưu điểm của thiết kế này là các mắt xích có thể tái tạo, cũng như kết hợp thành nhiều kiểu dáng khác nhau trong khi vẫn có đủ độ linh hoạt để vừa vặn thoải mái quanh cổ tay.

Bvlgari Serpenti Spiga ra mắt trong ba phiên bản khác nhau, đầu tiên là Serpenti Spiga 103250 có mặt số làm bằng ngọc trai trắng được bao bọc bởi bộ vỏ và bezel làm từ vàng hồng 18k nạm kim cương brilliant-cut rực rỡ, cùng núm vặn đính rubellite cắt khối cabochon. Hoàn thiện cho dáng nét sang trọng của tạo tác nữ tính là dây đeo vàng hồng nạm tổng số 281 viên kim cương.

Phiên bản tiếp theo trong bộ sưu tập là Serpenti Spiga 103252, cũng sở hữu thiết kế tương tự Serpenti Spiga 103250. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai tạo tác này chính là mặt số phủ sơn mài đen, cùng dây đeo vàng hồng đính hai hàng kim cương với số lượng lên đến 461 viên. Thoạt nhìn, 103252 dường như có vẻ ngoài ấn tượng hơn đáng kể so với 103250.

Cuối cùng, không thể bỏ qua Serpenti Spiga High-Jewellery 103251 – một tạo phẩm cực sang trọng với bộ vỏ và khung bezel hoàn thiện từ vàng trắng 18k nạm 205 viên kim cương rực rỡ. Đặc biệt, phần núm vặn bằng vàng trắng của phiên bản này trang trí bằng một viên sapphire xanh lam cắt cabochon, riêng mặt số được trang trí bởi 257 viên kim cương và dây đeo nạm tổng cộng 425 viên kim cương cắt rực rỡ.

Cả ba chiếc đồng hồ đều ra mắt trong kích cỡ 35mm vừa vặn với mọi cổ tay phái đẹp và hoạt động thông qua bộ máy quartz.

LVCEA Intarsio Marquetry và LVCEA Skeleton

Mang hàm ý là “ánh sáng”, bộ sưu tập LVCEA chính thức tái xuất trong năm 2021 vì mục tiêu đưa Bvlgari đến với đỉnh cao của sự hào nhoáng bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa thế giới trang sức và đồng hồ xa xỉ.

Thể hiện khả năng chế tác thành thạo của Bvlgari, mặt số xà cừ của LVCEA Intarsio Marquetry nổi bật với họa tiết tia mặt trời tỏa ra từ tâm mặt số, tượng trưng cho bầu trời La Mã. Bề mặt ngọc trai khiến đồng hồ có vẻ như được thắp sáng từ bên trong. Bộ vỏ thép tròn của chiếc đồng hồ thanh lịch này có hai kích thước khác nhau – 28mm cho phiên bản  trang bị máy quartz và 33mm trên mẫu máy cơ tự động, song hành cùng dây da cá sấu đen hoặc xám. Cả hai đều là những mẫu đồng hồ tuyệt vời để phái đẹp chọn diện trên cổ tay bất cứ lúc nào.

Bvlgari cũng ra mắt một phiên bản LVCEA 33mm bằng thép khác với mặt số sơn mài đen đầy phong cách. Mẫu đồng hồ trông huyền bí hơn so với những phiên bản cũ nhưng sở hữu bề mặt sáng bóng phản chiếu ánh sáng tuyệt đẹp. Tạo tác này vận hành thông qua trái tim là bộ máy cơ tự động B77 và tự tin hiện diện trên cổ tay chủ nhân bằng dây da bê màu đen phủ vecni.

Thiết kế đột phá nhất trong bộ sưu tập lần này phải kể đến mẫu LVCEA Skeleton – chiếc đồng hồ duy nhất dành riêng cho phái nữ sở hữu mặt số dạng khung xương tinh xảo. Thông qua tạo tác này, Bvlgari một lần nữa khẳng định sự quan tâm của hãng đối với những người đam mê đồng hồ nữ.

Khoác lên mình bộ vỏ vàng 33mm đính 140 viên kim cương với núm vặn tô điểm một viên ruby hồng, kèm dây đeo da cá sấu màu xanh tích hợp khóa ardillon, LVCEA Skeleton là một bước đột phá về thẩm mỹ khi phô bày những chuyển động đẹp mắt của bộ máy cơ khép kín BVL 191 ra trước mắt người xem.

Bộ sưu tập LVCEA Intarsio hiện bán với giá từ 4,450 USD đến 9,250 USD. Riêng LVCEA Skeleton được bán với giá 11,700 USD.


 
Back to top