CHANEL N°5: 100 năm huyền thoại
“Danh tiếng vĩ đại nhất là chính là danh tiếng trường tồn với thời gian” – Marion Cotillard, Đại sứ Thương hiệu của N°5 hình dung về sự nổi tiếng.
100 năm không phải là khoảng thời gian ngắn. Nó đủ dài để tạo nên lịch sử và đủ lâu để chứng tỏ một cái tên có thể bước vào hàng kinh điển hay không. CHANEL N°5 là một hiện tượng ngay tại thời điểm mà mùi hương được sinh ra (1921).
Sự yêu thích của giới thượng lưu và các ngôi sao nổi tiếng thời bấy giờ đã giúp mùi hương này được lan truyền rộng rãi, ngay cả tại những vùng đất bên ngoài biên giới nước Pháp trong rất nhiều năm. Người ta bóc tách, bàn tán và phân tích thành công của N°5 rất nhiều lần với nhiều luận điểm được đưa ra. Nhưng với bản thân người viết, bên cạnh yếu tố “hữu xạ tự nhiên hương”, điều có thể giúp N°5 sống mãi trong lòng giới mộ điệu chính là vì CHANEL chưa bao có ý định để mùi hương này chỉ dừng lại ở danh hiệu hiện tượng một thời. CHANEL N°5 là một đóa hoa hồng rực rỡ bung tỏa trên nền aldehyde thanh sạch quyện cùng một chút vấn vương rất powdery để tạo nên một mùi hương đa tầng, phức tạp và khó nắm bắt ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.
Chính bởi khả năng thể hiện tính nữ đặc sắc này mà CHANEL N°5 đã trở thành định nghĩa cho sự gợi cảm và thanh lịch tuyệt đối.
Thế nhưng, người đương thời yêu thích N°5 sẽ không đồng nghĩa với việc các thế hệ sau cũng thế khi thị hiếu của con người luôn thay đổi theo thời gian.
Sức sống của mùi hương không chỉ được khẳng định bởi giá trị của thứ tinh chất được chứa đựng trong chiếc chai vuông mà còn được làm nên bởi những cách kể chuyện đầy cảm hứng. Suốt 100 năm, CHANEL vẫn không ngừng mang đến cho công chúng hình ảnh mới mẻ của những gương mặt đại diện được chọn lọc kỹ lưỡng, mang theo câu chuyện và thông điệp của thời đại nhưng nhất quán cầm trên tay một thứ hương duy nhất.
Từ Gabrielle Chanel (Coco Chanel) mạnh mẽ của những năm 1937 đến Marilyn Monroe gợi cảm với tuyên ngôn bất hủ vào năm 1952, rồi Suzy Parker yêu kiều của những năm 1957, Catherine Deneuve tươi mới của năm 1972, Nicole Kidman quyến rũ trong chiến dịch năm 2004, hay Brad Pit với sức mạnh giúp CHANEL phá tan định kiến N°5 chỉ dành cho giới nữ và tạo nên một cú “hit” tại thời điểm ra mắt vào năm 2012, tiếp đến là Gisele Bundchen hiện đại và giàu tính nữ trong chiến dịch Noel năm 2015 và cuối cùng là Tân Đại sứ mới – bông hồng nước Pháp Marion Cotillad hứa hẹn một lẫn nữa tái hiện sự thanh lịch kinh điển của dòng hương này bằng thứ ngôn ngữ hiện đại và gần gũi hơn.
CHANEL luôn để N°5 chuyển mình thích nghi với dòng chảy thời gian. Và khi CHANEL nói rằng “N°5. Hãy trở thành một phần của tương lai” thì điều đó cũng đồng nghĩa rằng công chúng còn có thể trông mong vào những cái 10 năm, 20 năm, 50 năm và thậm chí 100 năm tiếp theo của dòng hương huyền thoại này.