Nghệ thuật

6 dự án nổi bật tại Art Basel Miami 2021

Dec 12, 2021 | By Trang Ps

Sau một thời gian dài gián đoạn vì đại dịch, Art Basel Miami 2021 đã trở lại. Cảnh quan nghệ thuật đã thay đổi nhiều trong những năm qua với sự nổi lên mạnh mẽ của NFT và nghệ thuật kỹ thuật số. Để phản ánh điều đó, LUXUO giới thiệu đến bạn đọc một vài triển lãm khám phá sự kết hợp giữa kỹ thuật số và mỹ thuật.

1/ Sự kiện “Objects Nomades” của Louis Vuitton

Louis Vuitton ra mắt bộ sưu tập “Objects Nomade” vào năm 2012 với sự góp mặt của các nhà thiết kế (lừng danh) từ khắp nơi trên thế giới. Năm nay, nhà mốt bắt tay hợp tác với Campana Brothers, Marcel Wonders Studio, Raw Edges và Zanellato/Bortotto.

Nhãn hiệu xa xỉ cũng đang hợp tác với kiến ​​trúc sư kiêm nhà thiết kế người Tây Ban Nha – Patrick Urquiola cho một tác phẩm sắp đặt đặc biệt sẽ được trưng bày tại khu thiết kế của thành phố. Sự kiện được tổ chức vào ngày 1 tháng 12 tại Miami Design District.

2/ Saint Laurent Rive Droite Ephemeral Gallery

Kết hợp với Art Basel Miami, Giám đốc sáng tạo Saint Laurent – Anthony Vaccarello đã ủy quyền cho nghệ sĩ Nhật Bản Sho Shibuya trưng bày một tác phẩm nghệ thuật có tựa đề “55 Sunrises”.

Series “Sunrise From a Window” của Shibuya lấy cảm hứng từ bầu trời sáng trong ổn định cùng những bất ổn hiện tại trên thế giới. 53 bức trong loạt này được trưng bày tại Ephemeral Gallery  được thiết lập cho Art Basel Miami.

Shibuya đã sáng tác hai bức tranh độc quyền để hoàn thành series, nhằm kỷ niệm 55 năm thành lập cửa hàng boutique ready-to-wear Rive Gauche đầu tiên ở Paris, và được lấy cảm hứng từ logo ban đầu của thương hiệu.

Đầu năm tới, tất cả các bức tranh sẽ được trưng bày để bán tại Saint Laurent Rive Droite Paris và Los Angeles.

3/ Triển lãm Rimowa “As Seen By” 

Rimowa đã mời một số nghệ sĩ quốc tế “tái diễn giải” kim loại nhôm đặc trưng của thương hiệu thành những tác phẩm điêu khắc độc đáo. Triển lãm bao gồm nhiều nhân vật sáng tạo nổi tiếng bao gồm Atelier Sohn, Irina Loteravich và Quentin Vuong.

4/ Triển lãm Tezos NFT

Tezos ra mắt một triển lãm mới tại Art Basel Miami với tiêu đề “Humans + Machines: NFTs and the Ever-Evolving World of Art (Con người + Máy móc: NFTs và Thế giới nghệ thuật luôn phát triển). Được tạo ra bởi Mario Klingemann, dự án mời khán giả tự tạo NFT chân dung tự họa của riêng họ tại chỗ.

Nền tảng blockchain cũng sẽ lưu trữ một số tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ quốc tế khác như Joanie Lemercier và Qubibi. Sự kiện cũng sẽ tổ chức một loạt hội thảo thảo luận về sự phát triển ngày càng tăng của NFT trong thế giới nghệ thuật. Triển lãm sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Art Basel Miami Beach.

5/ In Bed With Harry Nuriev

Harry Nuriev đang thiết lập một hệ thống lắp đặt nhập vai có tấm đệm bạc nằm trong hộp đèn hình khối mô phỏng cảnh bình minh và hoàng hôn với màn hình LED trần chuyển động.

Với sự sắp đặt này, Nuriev phản ánh chiếc giường là nơi đầu tiên và cuối cùng mà chúng ta suy ngẫm về những suy nghĩ của mình trong cuộc sống hàng ngày.

6/ Pace Art Basel Miami Beach

Gần đây, Pace Gallery đã ra mắt nền tảng NFT riêng mang tên Pace Verso, và sẽ tăng cường gấp đôi các công nghệ kỹ thuật số như âm thanh, video và tác phẩm nghệ thuật dựa trên phần mềm thông qua Art Basel Miami. Các nghệ sĩ nổi bật bao gồm Leo Villareal và DRIFT – những người đã từng làm việc với phòng trưng bày NFT.

 


 
Back to top