STYLE

Chiến lược thương mại của các thương hiệu thời trang khi ứng dụng AR

Mar 03, 2022 | By Ton Binh

Việc kết hợp với Snap Inc. giúp các thương hiệu biến trải nghiệm mua sắm cá nhân trở thành trải nghiệm xã hội. 

Cụ thể, Snap Inc. kết hợp với hàng loạt thương hiệu thời trang như Prada, Farfetch và Gucci nhằm giúp người dùng tiếp cận với sản phẩm một cách dễ dàng nhờ công nghệ AR.

Theo đó, hơn 200 triệu người dùng Snapchat đã sử dụng bộ lọc ảnh và video Lenses. Công cụ được hỗ trợ bởi cộng đồng gồm 250.000 người sáng tạo, nhà phát triển và đối tác. Họ đem tới hàng triệu trải nghiệm AR cho người tiêu dùng khi sử dụng các ứng dụng của Snapchat.

Farfetch, Prada và Piaget nằm trong số những người sớm áp dụng các công cụ mới. Ảnh: Vogue.

Tối ưu hoá trải nghiệm thời trang thực tế ảo

Theo ông Peter Sellis, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm Snap Inc., nền tảng Snap đã được hỗ trợ AR từ năm 2015. Trong vài năm đầu, công nghệ này chỉ được áp dụng với hình ảnh tĩnh hơn là video. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi đáng kể khi Snap phát triển bộ công cụ Lens Studio – cung cấp giải pháp doanh nghiệp dành cho người sáng tạo nội dung trên nền tảng Snapchat,  thử nghiệm sản phẩm ảo để quảng bá cho người tiêu dùng.

Về những trải nghiệm thời trang của Snap, Peter Sellis cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện để đưa đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ví dụ như giày thể thao, chúng tôi kết hợp với Gucci và Dior đồng thời áp dụng công nghệ phân tích mẫu mã, tông màu da từ đó đem đến sự lựa chọn phù hợp cho người dùng”.

Snap phát triển công nghệ AR cho phép người dùng thử 1 đôi giày phiên bản giới hạn. Ảnh: The Verge.

Lợi ích thương mại của các công ty thời trang đầu tư vào AR

Việc kết hợp với Snap giúp các thương hiệu biến trải nghiệm mua sắm cá nhân trở thành trải nghiệm xã hội. Cụ thể, thông qua việc phối đồ, người dùng trở thành kênh quảng bá miễn phí cho thương hiệu nhờ việc đăng tải hình ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội.

Người dùng trải nghiệm khả năng phối đồ bằng công nghệ AR.

Đồng thời, khi các thương hiệu đang tìm cách tăng chuyển đổi và giảm lợi nhuận, kết hợp với Snap sẽ trở nên thiết thực. Các nhãn hàng có thể tập trung vào AR thay vì tiếp thị qua email thông thường.

Khi được trải nghiệm món đồ một cách chân thực nhất, khả năng mua một sản phẩm từ thương hiệu sẽ tăng lên. Công nghệ AR chính là cách thu hút người tiêu dùng hiệu quả. Hiện tại, một số doanh nghiệp đang đạt được khoảng 0,01 USD cho mỗi lần thử nghiệm sản phẩm của khách hàng.

Peter Sellis cũng tiết lộ chiến lược phát triển công nghệ giọng nói nhằm tối ưu hoá trải nghiệm trên ứng dụng. Đồng thời Snap cũng chuẩn bị khoản đầu tư cho Vertebrae (hệ thống quản lý nội dung tài sản 3D). Hệ thống này sẽ giúp các nhãn hàng hiển thị sản phẩm của họ ở dạng 3D trên website hoặc ứng dụng bán hàng trực tiếp.

Thu Thảo – Dẫn từ Business of Fashion


 
Back to top