Gucci Live! Có gì mới trong trải nghiệm mua sắm xa xỉ trực tuyến từ Gucci?
Thoải mái trải nghiệm chất lượng không chê vào đâu được của dịch vụ cá nhân hóa tại cửa hàng với đội ngũ nhân viên giới thiệu các sản phẩm trực tuyến, từ trong ngôi nhà của bạn.
Trong lúc vô số các công ty thời trang và cửa hàng bán lẻ đẩy mạnh hoạt động trực tuyến trước tình hình cách ly xã hội đang diễn ra, Gucci công bố tính năng mua sắm video được cá nhân hóa hoàn toàn mới của mình, trong nỗ lực tái tạo trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng vốn là tính năng đặc sắc và vô cùng nổi tiếng của Gucci.
Gucci tái tạo trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa tại cửa hàng với tính năng mua sắm video hoàn toàn mới
Như bản sao của “Gucci Live”, đây là dịch vụ video kết nối nhân viên cửa hàng với khách hàng thông qua cả thiết bị di động và máy tính trực tuyến. Vận hành ở trung tâm dịch vụ Florence rộng 2.300 mét vuông, nhân viên của hãng sẽ mặc suit đen, đeo nơ và găng tay đỏ nồng nhiệt chào đón khách hàng đến với dịch vụ mua sắm từ xa hiện đại.
Dù cho rằng đây là nền tảng đầu tiên của loại hình mua sắm này nhưng Gucci vẫn phải thừa nhận rằng thương mại điện tử còn lâu mới thay thế được trải nghiệm tại cửa hàng, và do đó, với sự tiến bộ này, thương hiệu hướng tới mục đích tăng thêm doanh số trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn cao cấp của dịch vụ cá nhân dành cho các mặt hàng xa xỉ.
Sứ mệnh của dịch vụ toàn cầu Gucci 9 là tạo sự kết nối trực tiếp với cộng đồng Gucci và một trải nghiệm liền mạch, dễ tiếp cận và được cá nhân hóa cho khách hàng trên toàn thế giới. Dịch vụ này được xây dựng dựa trên các giá trị đã làm nên tên tuổi thương hiệu của chúng tôi ngày nay: dấu ấn của con người được hỗ trợ bởi công nghệ.
– Marco Bizzarri, Chủ tịch và CEO của Gucci.
Bằng chứng cho sự thành công trong giai đoạn thử nghiệm là dịch vụ video trực tuyến sẽ chính thức có mặt trên khắp các khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) trước khi mở rộng ra toàn thế giới đến với các thành phố lớn như New York, Tokyo, Singapore , Sydney, Thượng Hải và Florence.
Hiện tại, Gucci Live không chỉ tự hào sở hữu một bộ chuyên dụng hoạt động độc lập với cửa hàng mà còn có khả năng cho phép người mua hàng trực tuyến tiếp cận các tiện ích như cuộc gọi video cá nhân – được thiết kế để khách hàng cảm thấy giống với trải nghiệm mua hàng trực tiếp, kết hợp chức năng tương tác 1-1 với nhân viên bán hàng người thật giới thiệu các mặt hàng thật. Để bảo vệ quyền riêng tư của tất cả các khách hàng tiềm năng và đảm bảo sự thoải mái của họ, thương hiệu cũng lưu ý rằng mặc dù tính năng là một cuộc gọi video, nhân viên chỉ nghe chứ không nhìn thấy khách hàng.
Với sự hỗ trợ của các tính năng bán hàng chuyên biệt, Gucci mong muốn giảm bớt sự phức tạp trong quá trình mua hàng, cung cấp các tùy chọn thay thế cho thanh toán trực tuyến thông thường, bằng việc sử dụng các nền tảng của bên thứ ba như WhatsApp.
Với tham vọng trong tương lai sẽ tăng cường kết hợp thực tế ảo, công nghệ máy tính để phân tích biểu cảm khuôn mặt, trợ lý ảo và trò chuyện trực tiếp, Gucci tuyên bố sẽ hướng tới cách tiếp cận mang tính con người nhưng tận dụng công nghệ để cải thiện kỹ năng của con người và giảm thiểu sự xung đột, hoang mang và lo âu.
Bài: Julia Roxan
Chuyển ngữ: Đỗ Mỹ
Trong lúc vô số các công ty thời trang và cửa hàng bán lẻ đẩy mạnh hoạt động trực tuyến trước tình hình cách ly xã hội đang diễn ra, Gucci công bố tính năng mua sắm video được cá nhân hóa hoàn toàn mới của mình, trong nỗ lực tái tạo trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng vốn là tính năng đặc sắc và vô cùng nổi tiếng của Gucci.
Gucci tái tạo trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa tại cửa hàng với tính năng mua sắm video hoàn toàn mới
Như bản sao của “Gucci Live”, đây là dịch vụ video kết nối nhân viên cửa hàng với khách hàng thông qua cả thiết bị di động và máy tính trực tuyến. Vận hành ở trung tâm dịch vụ Florence rộng 2.300 mét vuông, nhân viên của hãng sẽ mặc suit đen, đeo nơ và găng tay đỏ nồng nhiệt chào đón khách hàng đến với dịch vụ mua sắm từ xa hiện đại.
Dù cho rằng đây là nền tảng đầu tiên của loại hình mua sắm này nhưng Gucci vẫn phải thừa nhận rằng thương mại điện tử còn lâu mới thay thế được trải nghiệm tại cửa hàng, và do đó, với sự tiến bộ này, thương hiệu hướng tới mục đích tăng thêm doanh số trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn cao cấp của dịch vụ cá nhân dành cho các mặt hàng xa xỉ.
Sứ mệnh của dịch vụ toàn cầu Gucci 9 là tạo sự kết nối trực tiếp với cộng đồng Gucci và một trải nghiệm liền mạch, dễ tiếp cận và được cá nhân hóa cho khách hàng trên toàn thế giới. Dịch vụ này được xây dựng dựa trên các giá trị đã làm nên tên tuổi thương hiệu của chúng tôi ngày nay: dấu ấn của con người được hỗ trợ bởi công nghệ.
– Marco Bizzarri, Chủ tịch và CEO của Gucci.
Bằng chứng cho sự thành công trong giai đoạn thử nghiệm là dịch vụ video trực tuyến sẽ chính thức có mặt trên khắp các khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) trước khi mở rộng ra toàn thế giới đến với các thành phố lớn như New York, Tokyo, Singapore , Sydney, Thượng Hải và Florence.
Hiện tại, Gucci Live không chỉ tự hào sở hữu một bộ chuyên dụng hoạt động độc lập với cửa hàng mà còn có khả năng cho phép người mua hàng trực tuyến tiếp cận các tiện ích như cuộc gọi video cá nhân – được thiết kế để khách hàng cảm thấy giống với trải nghiệm mua hàng trực tiếp, kết hợp chức năng tương tác 1-1 với nhân viên bán hàng người thật giới thiệu các mặt hàng thật. Để bảo vệ quyền riêng tư của tất cả các khách hàng tiềm năng và đảm bảo sự thoải mái của họ, thương hiệu cũng lưu ý rằng mặc dù tính năng là một cuộc gọi video, nhân viên chỉ nghe chứ không nhìn thấy khách hàng.
Với sự hỗ trợ của các tính năng bán hàng chuyên biệt, Gucci mong muốn giảm bớt sự phức tạp trong quá trình mua hàng, cung cấp các tùy chọn thay thế cho thanh toán trực tuyến thông thường, bằng việc sử dụng các nền tảng của bên thứ ba như WhatsApp.
Với tham vọng trong tương lai sẽ tăng cường kết hợp thực tế ảo, công nghệ máy tính để phân tích biểu cảm khuôn mặt, trợ lý ảo và trò chuyện trực tiếp, Gucci tuyên bố sẽ hướng tới cách tiếp cận mang tính con người nhưng tận dụng công nghệ để cải thiện kỹ năng của con người và giảm thiểu sự xung đột, hoang mang và lo âu.
Bài: Julia Roxan
Chuyển ngữ: Đỗ Mỹ