STYLE / Beauty

Louis Vuitton gia nhập mạng xã hội thương mại điện tử Little Red Book của Trung Quốc

Jun 04, 2019 | By Trang Ps

Đầu tháng 05/2019, Louis Vuitton chính thức gia nhập Little Red Book (hay còn gọi là Red, Xiaohongshu, một trang mạng thương mại điện tử xã hội nổi tiếng của Trung Quốc) và nhanh chóng trở thành nhãn hiệu xa xỉ đầu tiên góp mặt trên nền tảng này.

Bài đăng tải đầu tiên của Louis Vuitton là một đoạn video dài khoảng gần 1 phút với sự xuất hiện của blogger thời trang nổi tiếng Mr. Bags. Anh ta vui vẻ giới thiệu chiếc túi xách màu sắc denim mới của hãng được lấy ra từ BST New Wave. Bài đăng này đã thu hút một lượng lớn tương tác. Một số bình luận rằng họ không ấn tượng gì nhiều với phong cách thiết kế trong khi số khác lại đánh giá cao kiểu dáng và tinh thần vintage của chiếc túi xách sang trọng này. Một vài bài đăng tiếp theo của nhà mốt Pháp bao gồm sự góp mặt của diễn viên Chenbaiyang và Địch Lệ Nhiệt Ba đang trưng diện những chiếc túi với trang phục “chic style” thời thượng.

Little Red Book là một điểm truy cập phổ biến của người tiêu dùng. Nền tảng này được định giá 3 tỷ USD vào năm 2018 và thu hút hơn 100 triệu người dùng cho đến thời điểm hiện tại. Red cũng là nền tảng thương mại điện tử xã hội được người tiêu dùng đánh giá cao vì nó bao gồm tính năng sản phẩm, lời khuyên mua hàng, đánh giá chất lượng và nhiều hơn thế nữa. Sự xuất hiện của Louis Vuitton tại nền tảng này đã mang đến tính giáo dục đầy mới mẻ và có khả năng thu hút thêm nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp xa xỉ cùng góp mặt.

Thương hiệu đình đám khó chối từ “quyền lực” của Little Red Book

Các bài đăng của Louis Vuitton đã phá vỡ hình thức nội dung những bài PR/quảng cáo quen thuộc mà họ từng giới thiệu cho người tiêu dùng. Khách hàng bây giờ có thể biết sản phẩm bằng chất liệu gì, chứa đựng được bao nhiêu, màu sắc có sẵn ra sao,…  tất tần tật những thắc mắc mà khách hàng có thể hỏi nhân viên tại cửa hàng đều xuất hiện trong một bài đăng ở Little Red Book. Từ đây, khi người dùng tò mò về bất cứ điều gì, chẳn hạn: khăn trên chiếc túi mua ở đâu, chiếc túi này có giá bao nhiêu… đều được giải đáp trực tiếp. Đây cũng là cách để trấn an người tiêu dùng và gia tăng tính tin cậy và trung thực của sản phẩm.

Red kết hợp cấu hình “ám ảnh” của Instagram và đánh giá xác thực như Amazon.

Bên cạnh minh họa cho sản phẩm, những nhà mốt nổi tiếng như Louis Vuitton có thể tạo nên tiếng vang tốt hơn bằng cách giới thiệu một số nhân vật nam và nữ “hot” đang được giới trẻ thuộc thế hệ Z và millennials ở Trung Quốc yêu thích, chẳng hạn như thần tượng âm nhạc Fan Chengcheng. Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, Louis Vuitton đã thu hút khoảng 20.000 người hâm mộ trên Red.

Những thương hiệu đình đám rất khó có thể chối từ “quyền lực” của Little Red Book. Nó khác xa các nền tảng xã hội khác như Weibo hay WeChat khi mà tỷ lệ click của các trang này không liên quan mật thiết đến lượng mua hàng. Red, trong khi đó, lại kết hợp cấu hình “ám ảnh” của Instagram và đánh giá xác thực như Amazon. Chính vì điều này, Red đã nhanh chóng hấp dẫn những người tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc: 60% trong đó là người dưới 30 tuổi, và 57% sống tại các thành phố hàng đầu của đất nước.

Little Red Book cũng là nền tảng tốt nhất có thể giúp nhãn hiệu biết được sản phẩm xa xỉ nào đang phổ biến và thu hút nhu cầu người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại. Một tìm kiếm “Dior” đã trả về những thỏi soi của nhãn hiệu trong khi đó những chiếc túi xách cahier của Prada hiện đang thống trị từ khóa tìm kiếm “Prada” trên Red.

Sự gia nhập của Louis Vuitton một lần nữa củng cố vị thế của Red trên thị trường nền tảng xã hội quốc tế. Red vừa dọn sạch trang web của những người có ảnh hưởng vi mô trong thời gian gần đây. Bất kỳ ai có ít hơn 5.000 lượt theo dõi và lượt xem mỗi bài trung bình ít hơn 10.000 đều không thể hợp tác với các thương hiệu và điều này gia tăng tính chất lượng, uy tín cho nền tảng. Các quy tắc mới cũng khiến việc tiếp thị đến người ảnh hưởng trở nên đắt đỏ hơn. Red đang hạn chế số lượng người ảnh hưởng được phép thực hiện bài đăng có tài trợ, cũng như số lượng bài đăng được tài trợ mà họ có thể thực hiện. Vì thế, khi nguồn cung giảm, giá cả sẽ tăng.

Một thông tin khác cho biết, Red đang thực hiện những chiến lược mới nhằm thu hút các thương hiệu đình đám khác. Động thái này sẽ giúp nền tảng kiếm thêm nhiều tiền quảng cáo và biến Red trở thành hệ thống xã hội thương mại điện tử được phát triển đầy đủ trong tương lai.


 
Back to top