LUX STYLE

Hublot song hành cùng The Hour Glass trong kế hoạch chinh phục thị trường Việt Nam

Jun 11, 2023 | By Ton Binh

Vào ngày 1/6 vừa qua, Hublot, thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ, đã đánh dấu một bước phát triển mới tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện khai trương hai cửa hàng tại Trung TTTM Union Square (TP. Hồ Chí Minh) và Tràng Tiền Plaza (Hà Nội).

Ông Ricardo Guadalupe – CEO của Hublot (chính giữa), ông Tran Thanh Hai – Giám đốc The Hour Glass Việt Nam (ngoài cùng bên phải) – cùng các đại diện của Hublot & The Hour Glass trong lễ cắt băng khai trương cửa hàng tại Tràng Tiền Plaza

Sự kiện này cho thấy tham vọng của thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thuỵ Sĩ trong việc chinh phục khách hàng Việt Nam – một trong những thị trường năng động nhất ở khu vực Đông Nam Á. Và để hiện thực hoá kế hoạch chinh phục thị trường đầy tiềm năng này, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của The Hour Glass, đối tác phân phối độc quyền lâu năm của Hublot tại khu vực châu Á.

Hublot – hành trình phát triển và không ngừng sáng tạo qua hơn bốn thập kỷ

Mẫu đồng hồ Big Bang Unico Sapphire – hiện thân của “The Art Of Fusion” gắn liền với tên tuổi của Hublot

Nếu so với bề dày lịch sử hàng thế kỷ của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới nói chung và Thuỵ Sĩ nói riêng, có thể Hublot vẫn chưa phải là một cây đa cây đề đúng nghĩa. Thế nhưng, với cách tiếp cận sáng tạo trong việc kết hợp các vật liệu để tạo nên những thiết kế đột phá cùng chiến lược tiếp thị thông minh theo tinh thần “Luôn đi đầu, duy nhất và khác biệt” trong hành trình chưa đầy nửa thế kỷ kể từ thời điểm ra đời vào năm 1980, Hublot đã phát triển thần tốc và trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới hiện nay.

Từ những mẫu đồng hồ đầu tiên như Classic Original được tạo nên từ sự kết hợp giữa vàng và cao su vốn là hai loại vật liệu chưa bao giờ kết hợp với nhau trên một chiếc đồng hồ, với thiết kế lấy cảm hứng từ ô cửa boong tàu cho đến mẫu Big Bang Original mang tính biểu tượng với vành đệm composite màu đen, mở đầu cho một hành trình mới với chiến lược mới của thương hiệu để phát triển các phiên bản mới của Big Bang sau này như All Black, One Million, Diver, Mag Bang hay SAXEM, Hublot đã chinh phục được những người yêu đồng hồ trên khắp thế giới. “The Art Of Fusion – Nghệ thuật của sự kết hợp” cũng được khởi sinh dựa trên nghệ thuật kết hợp tính truyền thống, sự sáng tạo và tay nghề thủ công đỉnh cao để trở thành triết lý thẩm mỹ và kỹ thuật của thương hiệu.

Những chiếc đồng hồ Hublot ngày nay không chỉ đa dạng về màu sắc, đá quý, hay vật liệu mới, mà còn độc đáo về công nghệ tiên tiến – từ Magic Gold, loại vàng có tiêu chuẩn cao nhất với khả năng chống trầy xước và va đập; gốm sáng màu; sapphire nguyên khối trong suốt; thủy tinh màu cho tới các cỗ máy trứ danh như Unico Chronograph, Meca-10 hay Tourbillon, Cathedral Minute Repeater.

Tại sự kiện LVMH Watch Week 2023, Hublot đã tạo nên tiếng vang lớn khi ứng dụng và tạo màu cho SAXEM – loại vật liệu chủ đạo trong ngành chế tạo vệ tinh và laser – để mang đến vẻ độc đáo cho Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM. Hẳn thế mà Hublot được xem là thương hiệu đồng hồ của Hoàng gia châu Âu – từ vua Juan Carlos I của Tây Ban Nha cho đến Công chúa Carolina của Monaco, thu hút giới chính trị gia cũng như những người nổi tiếng như cầu thủ bóng đá Pele hay nhà thiết kế Yeji Yamamoto.

The Hour Glass – đối tác tin cậy giúp mang lại thành công cho Hublot tại Việt Nam

Ông Ricardo Guadalupe (bên trái) và ông Tran Thanh Hai trong buổi họp báo tại Tp. Hồ Chí Minh

Có nhiều lý do để Hublot chọn The Hour Glass (THE HOUR GLASS) làm đại diện phân phối độc quyền của mình tại Việt Nam, nhưng chắc chắn giữa hai thương hiệu này có cùng chung một một niềm đam mê bất tận đối với những cỗ máy đo thời gian tinh xảo. Ra đời tại quốc đảo Singapore vào năm 1979, THE HOUR GLASS được xây dựng trên nền tảng doanh nghiệp gia đình vốn có gốc rễ trong ngành kinh doanh đồng hồ từ thập niên 40. Trong hành trình đó, THE HOUR GLASS từng bước mở rộng thị trường về mặt địa lý và đa dạng hóa các hoạt động của mình, khẳng định vị thế của một thương hiệu bán lẻ đồng hồ hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hiện THE HOUR GLASS sở hữu mạng lưới hơn 50 cửa hàng tại khu vực này, bao gồm Singapore, Úc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Với tiêu chí lựa chọn thương hiệu vô cùng khắt khe cùng niềm đam mê mãnh liệt trong việc kiến tạo những trải nghiệm mua sắm độc đáo, THE HOUR GLASS đặt ra sứ mệnh thúc đẩy văn hóa đồng hồ trên toàn thế giới, trở thành người bạn đồng hành thân tín của các tín đồ đồng hồ và các nhà sưu tập ở mọi châu lục mà Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

Tại Việt Nam, THE HOUR GLASS hiện vận hành 3 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM với các chuẩn mực khắt khe về tính chuyên nghiệp, sự trung thành với giá trị cốt lõi của thương hiệu phân phối cũng như mục tiêu củng cố mối quan hệ lâu bền với khách hàng. Hublot Tràng Tiền Plaza Boutique tọa lạc trong trung tâm mua sắm sang trọng và đẳng cấp bậc nhất của Hà Nội, ngay cạnh Bưu điện Trung tâm cổ kính với tầm nhìn bao quát ra Hồ Gươm lịch sử. Cửa hàng được thiết kế với những dấu ấn và triết lý của thương hiệu Hublot qua các gam màu tương phản cùng phong cách thiết kế tối giản. Đặc biệt, cửa hàng còn có một phòng lounge đậm chất riêng tư để khách hàng tự do chiêm ngưỡng những cỗ máy kinh điển của Hublot.

Không gian bên trong cửa hàng Hublot tại TTTM Tràng Tiền Plaza, Hà Nội

Trong khi đó, Hublot Saigon Center Boutique toạ lạc tại vị trí đắc địa của Trung tâm thương mại danh tiếng ở Tp. Hồ Chí Minh. Đây là nơi đem lại những trải nghiệm mua sắm đầy mới lạ với thiết kế hiện đại theo đúng tinh thần tiên phong của Hublot. Thế giới của Hublot được hé mở ngay từ bên ngoài, qua những ô cửa trong suốt với ánh sáng tinh tế để tôn vinh các thiết kế ấn tượng nhất của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Bên trong cửa hàng, những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc theo phong cách pop-art tạo nên vẻ đối lập thú vị với những chất liệu truyền thống như kim loại, da thuộc và kính trong suốt.

Thế giới muôn màu của Hublot tại cửa hàng Saigon Center

Một cửa hàng mới khác của Hublot tại TP.HCM – Hublot Union Square Boutique – tọa lạc ngay tầng trệt của Trung tâm thương mại Union Square. Cửa hàng gây ấn tượng mạnh với mặt tiền được tạo nên từ kính trong suốt và khung nhôm đen bóng cùng phong cách thiết kế tối giản. Tông màu xám sang trọng tôn lên vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật mang phong cách pop-art và phản chiếu triết lý trứ danh của Hublot – The Art of Fusion – Nghệ thuật của sự kết hợp.

Với các cửa hàng sang trọng này, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới nhất của năm 2023 như MP-13 Retrograde Tourbillon Bi-Axial Titanium, Big Bang Unico Tourbillon Yellow Neon SAXEM, Square Bang Unico Sapphire – tất cả đều minh chứng cho trình độ kỹ thuật và tài nghệ của Hublot trong việc sử dụng chất liệu. Trong khi đó, các phiên bản đặc biệt với số lượng chỉ 100 chiếc như Big Bang Unico SORAI lại cho thấy trách nhiệm xã hội của Hublot cùng các đối tác uy tín. Hẳn nhiên, trong hành trình tìm kiếm những cỗ máy thời gian quý giá nhất, THE HOUR GLASS luôn đồng hành cùng khách hàng, giúp nuôi dưỡng niềm đam mê đối với những cỗ máy đo thời gian tinh xảo.

Thế giới mở của Hublot tại cửa hàng Union Square

Đó cũng chính là yếu tố tiên quyết khiến ông Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot, chọn The Hour Glass làm đại diện cho thương hiệu tại Việt Nam mà không phải một đơn vị nào khác. “The Hour Glass là đối tác tuyệt vời của chúng tôi ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu. Các cửa hàng độc lập sẽ tiếp tục là chiến lược chủ đạo của Hublot nhằm giúp khách hàng tiếp cận sâu hơn với những gì đang diễn ra tại Thụy Sĩ, đồng thời nâng cao tầm nhìn và sự hiện diện của Hublot trong một thị trường có nhiều sự cạnh tranh. Cửa hàng mới tại Union Square sẽ giúp người chơi đồng hồ có những trải nghiệm quý báu về kỹ năng chế tác điêu luyện của một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới.” – ông Ricardo Guadalupe chia sẻ trong lễ khai trương cửa hàng mới của thương hiệu tại TP.HCM.

Hệ thống 3 cửa hàng của Hublot tại Việt Nam là minh chứng cho mối quan hệ lâu bền kéo dài qua bốn thập kỷ giữa thương hiệu và The Hour Glass. “Chúng tôi lấy làm tự hào khi các nỗ lực của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại The Hour Glass cùng với các giá trị và cam kết dài hạn của Hublot đã được hiện thực hóa qua việc khai trương cửa hàng mới tại Tp. Hồ Chí Minh. Đó là minh chứng cụ thể cho tình yêu ngày một lớn lao mà khách hàng Việt Nam dành cho triết lý và đồng hồ của Hublot.” – ông Tran Thanh Hai, Giám đốc điều hành The Hour Glass Việt Nam, chia sẻ.


 
Back to top