Burberry chính thức chuyển mình thành thương hiệu thời trang bền vững
Ngành thời trang bền vững vừa đạt được bước tiến quan trọng mới khi Burberry chính thức tuyên bố trở thành thương hiệu thời trang bền vững cao cấp, với sự ra mắt BST bền vững đầu tiên mang tên “ReBurberry Edit”.
Với thông báo ra mắt BST thời trang cao cấp bền vững đầu tiên của hãng, “ReBurberry Edit” bao gồm 26 mẫu thiết kế cũ-nhưng-mới nằm trong BST Xuân Hè 2020 vừa rồi. Lấy phom dáng và tinh thần cũ, nhưng BST được tạo dựng từ chất liệu bền vững tân tiến nhất, là sản phẩm tối ưu của công nghệ hiện đại.
Dựa vào thông báo chính thức trên toàn cầu, nhà mốt xa xỉ nước Anh khẳng định rằng thời trang bền vững sẽ được xem là dòng sản phẩm chính của thương hiệu. Burberry muốn nhấn mạnh vào sứ mệnh để khách hàng hiểu được giá trị và sự minh bạch về tính bền vững đối với môi trường của sản phẩm.
https://www.instagram.com/p/B_SbHR0F38H/
Đề cao sự toàn diện với cam kết vì thời trang bền vững, thương hiệu Burberry kể từ bây giờ sẽ được gắn mình với những thông điệp xã hội tích cực, cam kết đóng góp những thay đổi về nhận thức trong vấn đề môi trường.
Burberry đang xây dựng một hệ thống sản xuất sản phẩm thời trang bền vững tiên phong, dung hòa với tinh thần đổi mới dựa trên việc thừa hưởng những giá trị truyền thống. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, nhà mốt xa xỉ nước Anh chính thức tuyên bố góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp thời trang bền vững bằng chính những sản phẩm làm ra.
Điều này đồng nghĩa với việc ReBurberry Edit sẽ đáp ứng mọi tiêu chí nghiêm ngặt của ngành thời trang bền vững, và những yêu cầu đặc thù liên đới đến bảo vệ môi trường, bao gồm sử dụng những chất liệu bền vững được nghiên cứu kỹ lưỡng; tái chế chất liệu sợi tự nhiên được sử dụng trong các sản phẩm tồn đọng; vận chuyển và sản xuất khí thải đúng tiêu chuẩn; cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả công, tôn trọng lợi ích và hỗ trợ đầy đủ đối với nguồn nhân lực sản xuất.
2/3 sản phẩm được sản xuất ở giai đoạn này của Burberry đều đáp ứng được ít nhất nhiều hơn một tiêu chí quan trọng của ngành thời trang bền vững. Mục tiêu là hoàn toàn đáp ứng đủ mọi tiêu chí bền vững trên mọi sản phẩm từ đây cho tới 2022. Mọi sản phẩm mới nằm trong ReBurberry Edit, cùng với những thiết kế khác trải dài từ thương hiệu thời trang ứng dụng dành cho cả nam lẫn nữ, mọi loại phụ kiện thiết kế từ trang sức đến túi xách, giày dép, cũng sẽ đáp ứng được tiêu chí thời trang xanh.
Tiên phong ở ReBurberry Edit là màu sắc chọn lựa, đại diện cho tinh thần thời trang bền vững – màu xanh của quả hồ trăn với những sắc độ khác nhau. Những mẫu phụ kiện kính mắt nằm trong BST mới này được tạo dựng bởi bởi chất liệu cellulose acetate, có nguồn gốc thiên nhiên và không gây dị ứng. Vật liệu này được sử dụng lần đầu trong sản xuất kính mắt vào cuối những năm 1940. Burberry đã áp dụng công nghệ sinh học tân tiến để điều chế ra một chất liệu acetate thân thiện hơn nữa với môi trường.
Tất cả mọi thiết kế từ áo trenchcoat, áo choàng, áo khoác giữ nhiệt đều được cấu thành từ chất liệu ECONYL® – loại chất liệu được tạo ra bởi việc tái chế sợi nylon trong các lưới đánh cá, vải vụn thừa và nhựa sản xuất. ECONYL® cũng là loại chất liệu được sử dụng chủ đạo trong các bộ sưu tập Conscious Collection của H&M. Thêm nữa, những chiếc áo choàng, áo khoác giữ nhiệt còn được sản xuất tại các cơ sở vận hành tối ưu để giảm thiểu hao tổn năng lượng và nguồn nước, tái chế nguồn vải cũ và kiểm soát nghiêm ngặt trong việc sử dụng hóa chất.
https://www.instagram.com/p/B_SfVjzj17U/
Các mẫu túi xách trong BST mới cũng được sản xuất tại các cơ sở sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Thương hiệu Burberry cũng đồng thời thử nghiệm mẫu chất liệu mới là sợi nylon được phát triển từ các nguồn nhiên liệu tái tạo như dầu hạt thầu dầu, sợi polyester làm từ những chai nhựa tái chế.
“Chúng tôi đang ở chặng giữa của quá trình chuyển mình để trở nên có trách nhiệm hơn với môi trường, từ đây cho tới năm 2029. Thương hiệu Burberry sẽ vẫn duy trì sự cam kết và tiếp tục phát triển một cách hiệu quả cả trong vấn đề sản xuất lẫn truyền cảm hứng tới người tiêu dùng về vấn đề môi trường. Sản phẩm thời trang bền vững vẫn là trọng tâm của vấn đề. Khách hàng sẽ luôn được nhận thông tin minh bạch về toàn bộ quá trình sản xuất và những đóng góp của sản phẩm đến ngành thời trang bền vững. Qua đó cho thấy sự chủ động lẫn tham vọng rộng khắp của chúng tôi trong việc xúc tiến sự phát triển của ngành thời trang, một tương lai bền vững,” Pam Petty – Phó chủ tịch của ban “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp” tại Burberry – cho biết.
Cũng theo đó, thương hiệu Burberry sẽ công bố báo cáo thường niên trong việc kiểm định và xác thực tiến trình xanh hóa thương hiệu vào mỗi tháng Sáu. Với tham vọng chuyển mình thành thương hiệu thời trang bền vững cao cấp vào năm 2022, những xúc tiến khẩn trương với chiến lược phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới của Burberry rất đáng để mong đợi!