Chanel, Gucci, Saint Laurent và Balenciaga sản xuất khẩu trang cho chính phủ Pháp
Hôm qua, Chanel, Balenciaga và Saint Laurent đồng loạt đưa ra tuyên bố sẽ khởi động dây chuyền sản xuất khẩu trang để cung ứng cho chính quyền nước Pháp, trong tình trạng khan hiếm vật tư y tế như hiện nay trong cuộc chiến chống COVID-19.
Hàng mẫu đang được chế tạo và sẽ được vào dây chuyền sản xuất nếu được sự ưng thuận của chính quyền Pháp. “Hiện nay chúng tôi đang huy động nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và áo blouse” – Chanel đưa ra thông cáo.
Giải quyết vấn đề khan hiếm khẩu trang y tế cũng là vấn đề mà nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ hướng đến trong bối cảnh hiện nay. Tập đoàn LVMH đặt hàng Trung Quốc cung cấp 40 triệu khẩu trang cho Pháp. Kering mua 3 triệu khẩu trang y tế từ Trung Quốc. Các nhà xưởng của tập đoàn ở Pháp, vốn chế tác đồ Balenciaga và Yves Saint Laurent, cũng sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang ở đó sau khi được chính phủ phê duyệt.
Saint Laurent và Balenciaga là hai trong số những nhà mốt nổi tiếng nhất của Pháp. Cả hai đều có sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây khi bán các mặt hàng như túi đeo chéo YSL 950 euro và giày thể thao Triple S với giá 750 euro một đôi. Cổ phiếu của Kering đã giảm hơn 30% kể từ năm bắt đầu khi khóa máy trong khu vực và hạn chế đi lại dẫn đến suy thoái kinh tế khiến cho nhu cầu xa xỉ bị đóng băng
“Các địa điểm sản xuất bao gồm nhà máy may sẵn Saint Laurent, tại thành phố Angers và xưởng Balenciaga, Paris,” một phát ngôn viên của Kering cho biết.
Nhằm hỗ trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cục Bảo vệ Dân sự Ý, Gucci đang mang đến chiến dịch gây quỹ cộng đồng đáng chú ý trong dự án #GucciCommunity. Gucci cũng được cho là đang tìm kiếm sự chấp thuận từ Bộ y tế Pháp để sản xuất 1 triệu mặt nạ phẫu thuật trong thời gian tới.
Nhà sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nước Ý, Garavani Valentino và Giammetti đã quyên góp 1 triệu Euro từ quỹ cho bệnh viện Policlinico Universitario Agostino Gemelli ở Rome. Trong một diễn biến khác, Tổng biên tập Anna Wintour công bố tái khởi động Quỹ CFDA/Vogue để hỗ trợ cho các nhà thiết kế và thương hiệu vượt qua ảnh hưởng của dịch bệnh.