LUX STYLE / Beauty

Chanel, Gucci, Saint Laurent và Balenciaga sản xuất khẩu trang cho chính phủ Pháp

Mar 31, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Hôm qua, Chanel, Balenciaga và Saint Laurent đồng loạt đưa ra tuyên bố sẽ khởi động dây chuyền sản xuất khẩu trang để cung ứng cho chính quyền nước Pháp, trong tình trạng khan hiếm vật tư y tế như hiện nay trong cuộc chiến chống COVID-19.

Dù bối cảnh kinh tế khó khăn, Chanel cũng cho biết thêm sẽ không để bất kì ai trong 4.500 nhân viên của họ lâm vào tình trạng thất nghiệp tạm thời.

Hàng mẫu đang được chế tạo và sẽ được vào dây chuyền sản xuất nếu được sự ưng thuận của chính quyền Pháp. “Hiện nay chúng tôi đang huy động nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và áo blouse” – Chanel đưa ra thông cáo.

Cũng trong diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn cầu, vừa qua Chanel chính thức thông báo hủy show Cruise 2020/21 tại Capri. Show diễn dự kiến diễn ra vào ngày 7/5/2020 tới đây, đã chính thức bị hủy. “Vì sự quan tâm hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe cho đội ngũ và khách hàng” – trong nội dung thông báo của thương hiệu đề cập đến lý do. Thay vào đó, thương hiệu đang xem xét lùi dịch diễn ở Capri và cho chương trình xuất hiện ở format khác

Giải quyết vấn đề khan hiếm khẩu trang y tế cũng là vấn đề mà nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ hướng đến trong bối cảnh hiện nay. Tập đoàn LVMH đặt hàng Trung Quốc cung cấp 40 triệu khẩu trang cho Pháp. Kering mua 3 triệu khẩu trang y tế từ Trung Quốc. Các nhà xưởng của tập đoàn ở Pháp, vốn chế tác đồ Balenciaga và Yves Saint Laurent, cũng sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang ở đó sau khi được chính phủ phê duyệt.

Saint Laurent và Balenciaga là hai trong số những nhà mốt nổi tiếng nhất của Pháp. Cả hai đều có sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây khi bán các mặt hàng như túi đeo chéo YSL 950 euro và giày thể thao Triple S với giá 750 euro một đôi. Cổ phiếu của Kering đã giảm hơn 30% kể từ năm bắt đầu khi khóa máy trong khu vực và hạn chế đi lại dẫn đến suy thoái kinh tế khiến cho nhu cầu xa xỉ bị đóng băng

“Các địa điểm sản xuất bao gồm nhà máy may sẵn Saint Laurent, tại thành phố Angers và xưởng Balenciaga, Paris,” một phát ngôn viên của Kering cho biết.

Nhằm hỗ trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cục Bảo vệ Dân sự Ý, Gucci đang mang đến chiến dịch gây quỹ cộng đồng đáng chú ý trong dự án #GucciCommunity. Gucci cũng được cho là đang tìm kiếm sự chấp thuận từ Bộ y tế Pháp để sản xuất 1 triệu mặt nạ phẫu thuật trong thời gian tới.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Gucci supports the World Health Organization @who with a message on #Covid19. Be active at stay healthy at home during the #Covid19 outbreak. Keeping active every day is good for your mind, body and spirit especially during these difficult times. The more physical activity you can do improves your sleep which is also important for good health. The World Health Organization recommends 30 mins a day of physical activity for adults and 1 hour a day for children. For those working from home, regularly check your sitting posture, and break up your sitting by standing while working, on the phone or watching tv. We Are All in This Together #GucciCommunity #StaySafe #FlattenTheCurve Join with us and donate now to the the United Nations Foundation’s Covid-19 Solidarity Response Fund in support of the World Health Organization through the Donate Sticker on our Stories. @alessandro_michele

A post shared by Gucci (@gucci) on

Nhà sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng nước Ý, Garavani Valentino và Giammetti đã quyên góp 1 triệu Euro từ quỹ cho bệnh viện Policlinico Universitario Agostino Gemelli ở Rome. Trong một diễn biến khác, Tổng biên tập Anna Wintour công bố tái khởi động Quỹ CFDA/Vogue để hỗ trợ cho các nhà thiết kế và thương hiệu vượt qua ảnh hưởng của dịch bệnh.

 


 
Back to top