Chopard ra mắt BST nữ trang Ice Cube Capsule: Tiếng nói dẫn đầu của phong cách nữ trang xa xỉ bền vững
Với việc ra mắt BST Ice Cube Capsule, sự hợp tác lần này của nhà kim hoàn Chopard và Marion Cotillard là lời khẳng định về xu hướng nữ trang của phái đẹp và nhận thức cần thiết về kim hoàn quý hiếm được sản xuất bền vững đúng quy cách.
Sự tận tâm của Marion Cotillard dành cho hoạt động vì môi trường và hỗ trợ Chopard trong hành trình vươn tới sự sang trọng bền vững không còn là điều quá xa lạ. Mới đây, nữ diễn viên đã góp một phần cảm hứng và sáng tạo của mình, để tạo tác nên BST capsule mới, nhằm thay đổi cách đeo và cảm nhận trang sức bền vững.
Chia sẻ tầm nhìn về bộ sưu tập capsule lần này, Marion kể lại một cuộc trò chuyện cùng Caroline Scheufele, Đồng chủ tịch kiêm Giám đốc Nghệ thuật của Chopard và là người bạn thân lâu năm của Marion:
Ice Cube Capsule được sinh ra từ mong muốn nhằm mở rộng mối quan tâm về môi trường và xã hội sang thế giới đồ trang sức. Khi tôi đưa ra ý tưởng trong cuộc thảo luận với người bạn lâu năm Scheufele, cô đã yêu cầu cú bắt tay hợp tác, để hiện thực hóa ước mơ ấy. Tôi cũng muốn nói lời cám ơn với Scheufele, cô ấy đã luôn sẵn lòng cống hiến các di sản nghệ thuật thủ công của hãng kim hoàn cho dự án này.
Đồng Chủ tịch của nhà kim hoàn đã cấp đầy đủ giấy phép nghệ thuật cho nữ diễn viên trong khi đảm bảo Chopard sử dụng các nguyên liệu được khai thác đúng quy cách. Sự hỗ trợ chuyên môn của các nghệ nhân của Chopard cũng rất cần thiết để tạo ra những món đồ trang sức tinh xảo bền bỉ.
Bộ sưu tập phản ánh khía cạnh đẹp đẽ hơn của sự xa xỉ, thể hiện sự quan tâm thực sự đến sinh kế của những người đàn ông và phụ nữ đang sinh sống từ việc khai thác nguyên liệu thô.
Sắc sảo và đầy tính thẩm mỹ
Từ quan điểm về cái đẹp, Ice Cube Capsule của Marion Cotillard được lấy cảm hứng từ các hình thức đồ họa và tinh thần rocker sắc sảo từ bộ sưu tập Ice Cube của Chopard. Tổng cộng, nữ diễn viên tạo tác nên 07 sáng tạo Haute Joaillerie và một chiếc nhẫn. Tất cả được chế tác bằng vàng và kim cương có chứng nhận đạo đức của Fairmined đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất.
Có thể thấy, Marion yêu thích các hình khối nhỏ, điều này có thể bắt nguồn từ việc chúng dễ sử dụng hoặc để mang riêng lẻ và kết hợp với nhau. Cá tính của Marion cũng lần nữa thể hiện trong BST lần này, khi cô truyền tải nét đẹp bất đối xứng hiện đại. Các thiết kế của Marion Cotillard không hề mắc lỗi khi phá vỡ các quy tắc thẩm mỹ truyền thống để tạo ra những tác phẩm táo bạo và tuyệt đẹp.
Trong tự nhiên, sự nhất quán duy nhất là không hề có sự nhất quán. Do đó, các mẫu hoa tai trong Ice Cube Capsule đều khác nhau, bổ sung và được thiết kế để đeo kết hợp với nhau.
Một ví dụ cho sự tiện dụng của BST năm nay: hai chiếc nhẫn vàng, nếu được nối với nhau có thể thành một phụ kiện mới để đeo trên đỉnh tai, chưa kể, chúng được đính kim cương lấp lánh. Đó là viên kim cương solitaire cắt kiểu princess, mặt khác, các đường cắt vuông xuất hiện ở các khố hình có cạnh nhỏ trên chiếc nhẫn.
Tất cả hoa tai đều được làm theo kiểu kẹp để phù hợp với đôi tai không xỏ lỗ của nữ diễn viên. Để hoàn thành loạt hoa tai có thể đeo một mình hoặc xếp chồng lên nhau, cô cũng đã thiết kế một chiếc nhẫn, bao gồm hai vòng nhẫn, được kết bằng một viên kim cương solitaire cắt kiểu princess.
Hành trình đến sự sang trọng bền vững
Kể từ năm 2018, tất cả các sáng tạo đồng hồ và đồ trang sức của Chopard đều được làm bằng vàng khai thác đúng quy cách. Bộ sưu tập Ice Cube Capsule của Marion Cotillard cũng không ngoại lệ.
Vàng 18 carat được sử dụng cho các sản phẩm này được chứng nhận bởi Fairmined, đảm bảo chúng tuân thủ các hoạt động xã hội và môi trường tốt nhất. Vàng sau đó được nấu chảy trong các xưởng của Chopard. Là một trong số ít nhà kim hoàn có xưởng đúc riêng, điều này cho phép hãng trang sức và đồng hồ cam kết sử dụng 100% vàng khai thác đúng quy cách.
Về kim cương, Chopard chỉ lấy nguồn từ các nhà cung cấp là thành viên của Hội đồng trang sức có trách nhiệm. Chopard tạo nên sự khác biệt khi trở thành nhà sản xuất đồ trang sức và đồng hồ sang trọng đầu tiên cung cấp cho khách hàng nguồn gốc của các nguyên liệu thô.