LUX STYLE / Beauty

Louis Vuitton mở nhà hàng và quán café đầu tiên

Feb 13, 2020 | By Stephanie Nguyen

Louis Vuitton sẽ khai trương nhà hàng và quán café đầu tiên cùng với cửa hàng flagship mới tại Osaka, Nhật Bản vào ngày 15/02 tới.

Louis Vuitton rõ ràng là đang triển khai kế hoạch bành trướng trong thế giới xa xỉ. Kể từ đầu năm, thương hiệu đã trình diễn thành công BST tại Tuần lễ thời trang Paris, mua viên kim cương lớn thứ hai trên thế giới và tuyên bố hợp tác dài hạn với NBA. Louis Vuitton hiện đang là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới theo thống kê của Cơ quan tư vấn dữ liệu Interbrand. Và giờ đây, họ đang lấn sân vào lĩnh vực ẩm thực với một nhà hàng và cửa hàng café.

Nằm trên tầng bốn của cửa hàng flagship, không gian trải nghiệm ăn uống bao gồm hai phần riêng biệt là nhà hàng Srifabo V với quầy bar và Le Café V là café sân thượng với tầm nhìn ngoạn mục bao quát xung quanh. Đầu bếp nổi tiếng người Nhật, Yosuke Suga, sẽ là người chế biến thực đơn.

Chỉ có một nhóm nhỏ thực khách được gửi thư mời mới có thể đến thưởng thức tại nhà hàng Srifabo V và quá trình đặt phòng vẫn là một câu hỏi bí mật. Nhà hàng có nhà bếp mở và kiến ​​trúc cổ điển.

Michael Burke, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Louis Vuitton cho biết: thương hiệu sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh nhà hàng và thậm chí bắt đầu với lĩnh vực khách sạn. Ngoài ra, theo báo cáo của Hypebeast, LVMH, công ty mẹ của Vuitton,  cũng có kế hoạch mở cửa Langosteria, một nhà hàng hải sản cao cấp phong cách Milan, tại Paris.

Cửa hàng flagship mới của Louis Vuitton tại Osaka, Nhật Bản được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư Jun Aoki và Peter Marino với chủ đề đại dương, nhằm tôn vinh truyền thống đi biển của người dân xứ này. Mặt tiền được làm từ các lớp kính trong suốt ghép lại thành những cánh buồm trắng, cột trụ tòa nhà được ốp gỗ, tạo cho toàn bộ cửa hàng cảm giác y hệt một chiếc tàu hàng truyền thống của Nhật Bản.

Với thiết kế cửa hàng mới mang đậm tinh thần xứ sở Osaka, cảng biển quan trọng nhất của Nhật Bản, Louis Vuitton muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm khách hàng này đối với sự phát triển của nhãn hiệu tại Đông Á. Giám đốc Điều hành công ty mẹ LVMH, Bernard Arnault, chia sẻ: “Sự thành công của nhiều thương hiệu thuộc tập đoàn chúng tôi ở Nhật Bản là nhờ một phần bởi nhận thức và yêu cầu cao của khách hàng về chất lượng.”

Trước Louis Vuitton, đã có nhiều nhà mốt khác bước chân vào lĩnh vực F&B. Ralph Lauren đã mở nhà hàng đầu tiên tại Chigaco vào năm 1999 và sau đó là hàng loạt nhà hàng tại New York cùng với một quán café ở London. Burberry cũng sở hữu thương hiệu Thomas’s Cafe ở xứ sở sương mù. Trong khi đó, một thương hiệu khác của LVMH, Tiffany & Co. cho biết sẽ tiếp tục khai trương một box café Tiffany Blue nữa tại London, bên cạnh hai cửa hàng đã có ở Thành phố New York và Hồng Kông.


 
Back to top