Phong cách

LUXUO Spend: Đón chào gương mặt “cũ” mà “mới” – Gucci Jackie 1961

Aug 18, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Điều gì tạo nên sự thành công của một chiếc túi? Có lẽ đó là sự khao khát mà nó tạo ra, không chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Giữa vũ trụ sáng tạo đầy huyền diệu vừa mang nét hoài cổ nhưng đầy trẻ trung của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, các di sản của nhà mốt xứ Florence được hồi sinh và dành cho tất cả chứ không chỉ phái đẹp.

Và cái tên tiếp theo được gọi tên từ kho tàng di sản của Gucci chính là biểu tượng đã tồn tại như đại diện của một kỷ nguyên đầy tự do và phóng khoáng trong thập niên 60, Jackie 1961. thoạt tiên, chiếc túi mang kiểu dáng Boho này có tên là “Fifties Constance”, nhưng sau đó lại được đổi thành “Jackie 1961” dựa theo tên của Cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jacqueline Kennedy, bởi lẽ đây vốn là chiếc túi mà bà hằng yêu thích.

Kể từ khi ra mắt, chiếc túi này đã thống trị thế giới thời trang trong suốt những năm 60 và 70, được xem như thành viên quan trọng trong các dòng phụ kiện biểu tượng của hãng. Sức ảnh hưởng của nó vẫn còn đến ngày nay, khi đượcAlessandro hồi sinh trong BST Thu Đông 2020 dành cho cả nam và nữ.

Như đã giới thiệu, chiếc túi mang vẻ ngoài phi giới tính với sự pha trộn giữa quá khứ và tương lai. Jackie 1961 có cấu trúc thoải mái và có ba kích cỡ được từ da màu đen, đỏ hay chất liệu vải canvas GG Supreme cùng những đường kẻ sọc đặc trưng. Đặc biệt là chi tiết khóa cài piston màu vàng kim ngay giữa túi.

Túi Jackie 1961 loại nhỏ và mini cũng có sẵn các màu sắc khác nhau bao gồm các màu phấn như hoa cà, kem bơ, xanh lam nhạt và hồng nhạt. Dây đeo vai có thể tháo rời tôn lên cá tính linh hoạt của phong cách “Jackie kiểu mới”. Đồng thời, phần chốt piston đặc trưng chính là điểm nhấn đặc sắc thể hiện phong cách của chiếc túi.

Hiếu Lê


 
Back to top