LUX STYLE / Beauty

Luxuo Spend: Tom Ford tìm về với cổ điển, Omega ra mắt kính râm

May 01, 2020 | By Hai Yen

Và một số tin tức thời trang mới chốt lại tháng 4 của những biến động không ngừng trong thế giới thời trang.

Bộ sưu tập Xuân Hè của Tom Ford 

“Khá giống những năm 1980, nhưng lại mang nét 2020 hiện đại”. Bình luận từ báo giới về bộ sưu tập Xuân-Hè 2020 của Tom Ford chính là lời mô tả ngắn gọn nhất về những gì nhà thiết kế người Mỹ mang đến cho mùa này. Tính thẩm mỹ không chỉ được nhìn thấy trong các bộ trang phục, áo jacket màu ngà với họa tiết in hình động vật màu tím sáng hoặc hồng, mà còn tỏa sáng trong các phụ kiện mới nhất của thương hiệu, như mẫu kính mát góc cạnh, phẳng phảng phất nét khoa học viễn tưởng và thể thao.

Sự trở lại hầm hố này, thực tế đã được Arnold Schwarzenegger đi tiên phong. Chiếc kính đen mặt phẳng là điển hình của nhân vật sát thủ cyborg trong Kẻ hủy diệt năm 1984. Cùng với những đường thẳng của các thiết kế kính mát từ Ford, đồ da cũng có vẻ ngoài cứng cáp hơn trong mùa này, điển hình như chiếc ba lô nhỏ tiện lợi với những đường nét gãy gọn, đôi bốt khóa kéo bóng loáng trông vừa hiện đại vừa có chút gì đó hoài cổ. Gợi nhớ đến những đôi giày pixie đã thịnh hành từ 30 năm trước, giày dép là điểm nhấn sang trọng cho các kiểu trang phục thể thao kiểu Mỹ như một bộ tracksuit da co giãn màu xanh biển.

Pelle Tessuta của Ermenegasy Zegna

Pelle Tessuta của Ermenegasy Zegna

Là thành quả từ kỹ thuật dệt các dải da nappa mỏng với nhau như vải, Pelle Tessuta của Ermenegasy Zegna qua mỗi mùa đều mang đến những thiết kế ấn tượng kể từ khi được giới thiệu vào năm 2016. Bộ sưu tập đồ da mới nhất có họa tiết sọc với dải màu chuyển sắc từ xanh navy sang màu gỉ sét: Lấy cảm hứng từ các tác phẩm của các nghệ sĩ người Mỹ Robert Rauschenberg và Phillip K Smith, mỗi màu tương ứng gợi lên hình ảnh thành phố và sa mạc.

Kính mát Omega 

Kính râm Omega

Bạn đã có chiếc đồng hồ Omega phiên bản giới hạn? Giờ đây, bạn đã có thêm một chiếc kính mát để đeo cùng với nó. Bộ sưu tập kính mát mới nhất của Omega có các điểm nhấn lấy cảm hứng từ đồng hồ – bạn từng nghĩ họ chỉ có đồng hồ phải không? Kính Omega có họa tiết như các miếng kim loại nhỏ góc cạnh giống như chỉ số của đồng hồ Planet Ocean, hoặc vành kính được làm giống như vòng chân kính của các biểu tượng Omega như Globemaster. Loạt kính có nhiều kiểu dáng phong phú, từ kính phi công đến kiểu kính tròn.

Kenta Cobayashi X Dunhill

Kenta Cobayashi X Duoping

Wabi-sabi, triết lý của Nhật Bản thường được mô tả là đánh giá cao vẻ đẹp không hoàn hảo, có lẽ đó là lý do các nhà mốt đã gõ cửa nghệ sĩ kỹ thuật số Nhật Bản và nhiếp ảnh gia Kenta Cobayashi. Được biết đến với việc làm biến dạng hình ảnh bằng cách mở rộng các vệt sáng hoặc làm mờ các cạnh cứng, Cobayashi đã chụp cho một chiến dịch của Louis Vuitton vào năm ngoái, và hiện đang ghi dấu ấn của mình lên các bộ hình của Dunhill. Ông đã làm lại bốn hình ảnh, bao gồm một trong những quảng cáo bật lửa của hãng năm 1970 do chính Giám đốc Sáng tạo của Dunhill – Mark Weston – tuyển chọn. Những hình ảnh trippy này giờ đây có thể được tìm thấy trên các áo khoác ngoài, đồ may đo, trang phục dạo phố và đồ da.

Vincent Pham 


 
Back to top