Vũ trụ Hermès Men’s Universe: Liệu thực tại có đủ sức hấp dẫn?
Dường như các quý ngài thanh lịch nhất của London đều đã tề tựu về đông đủ, trong đêm sự kiện Hermès Men’s Universe – nơi tựa như một cuốn truyện tranh vừa sống dậy trong đời thực.
Ngày này, bạn hoàn toàn có thể vừa nhấm nháp rượu sâm banh và lướt qua các trang web mua sắm trực tuyến, tuy nhiên, việc rảo bước thoải mái trong một cửa hàng thật sự cùng bạn bè với ly nước giải khát hoặc cafe liều đậm trên tay cũng vô cùng thú vị. Với vô số xao lãng mà thế giới ảo mang lại – chẳng hạn như các loạt phim Netflix mới đang cố gắng chiếm lấy sự chú ý của bạn – bất cứ điều gì hiện diện trong thực tại đều hấp dẫn hơn.
Với vô số xao lãng mà thế giới ảo mang lại – chẳng hạn như các loạt phim Netflix mới đang cố gắng chiếm lấy sự chú ý của bạn – bất cứ điều gì hiện diện trong thực tại đều hấp dẫn hơn.
Đó chính xác là những suy nghĩ đằng sau sự kiện Hermès Men Universe và trình diễn BST Xuân Hè RTW 2020 đầy cảm xúc vừa diễn ra vào cuối tháng 3 ở London. Không giống như một buổi trình diễn runway hay tiệc cocktail thông thường, sự kiện là chuyến du ngoạn qua các thành phố như Paris, Seoul và New York với các hiệu ứng tương tác nhằm thu hút khách hàng chìm đắm vào thế giới phù hoa của Hermès.
Đây là một sự kiện sáng tạo, hoàn toàn nguyên bản và được thiết kế đặc biệt cho thời đại Instagram.
“Về cơ bản, nó là một bữa tiệc dành cho mọi người nhằm khám phá sự thể hiện của Hermès Men thông qua các lăng kính”, giám đốc nghệ thuật Véronique Nichanian, người đã nắm quyền điều hành trong hơn 30 năm, cho biết.
Phía nam sông Thames, nhà kho cũ và 1000 người bạn của Hermès
Khoảng một ngàn người bạn của nhà thời trang này đã tụ họp với nhau tại một địa điểm khá bất ngờ: phía nam sông Thames, trong một không gian kiểu nhà kho hỗn độn. Được thay đổi hoàn toàn bởi họa sĩ truyện tranh người Hà Lan, Joost Swarte không muốn sự xuất hiện của bất kì bảng hiệu thông báo rõ ràng nào, ngoại trừ một tấm thảm màu xanh da trời dài hình dạng một chiếc cà vạt với hoa văn Tie 7 Dreamy Maillons truyền thống, đảm bảo với khách rằng họ đang ở đúng nơi.
Đầu tiên, bạn phải đi qua một đường hầm được thắp sáng bởi ánh đèn neon hình các chú thích suy nghĩ trong truyện tranh, sau đó bạn được chào đón bởi các hình đồ họa chẳng hạn như một cuốn sách khổng lồ với các phụ kiện Hermès nhảy ra khỏi trang giấy và rất nhiều màn hình khác. Được đặt tên “Step Into The Frame”, khách hàng đặt chân vào nơi này sẽ giống như bước vào một cuốn truyện tranh sống động.
“Năm nay, tôi đã làm việc với Joost Swarte vì tôi muốn thể hiện toàn bộ bộ sưu tập, từ lụa đến túi và quần áo theo một cách tươi vui,” Nichanian giải thích.
Điều ngạc nhiên đến từ show trình diễn RTW Xuân Hè 2019
Trước bữa tiệc là một buổi trình diễn riêng về Bộ sưu tập RTW Xuân Hè 2019. Điều thú vị là, xen kẽ với các người mẫu chuyên nghiệp là dàn mẫu nam đặc biệt do Nichanian chọn ở London, họ là vũ công ba-lê Edward Watson, doanh nhân Jamal Edwards, nhạc sĩ của U2 Adam Clayton, và giám đốc điều hành Hermès UK, tất cả bước đi tự tin trong tiếng vỗ tay vang dội từ đông đảo khách mời.
Lý giải cho điều này, Véronique chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi làm điều này là ở Paris, và sau đó, ở bất cứ nơi nào trên thế giới khi tổ chức sự kiện Men’s Universe, chúng tôi sẽ mời các nhân vật nam nổi tiếng ở thành phố đó đến tham gia chương trình. Tôi không quan tâm đến tuổi tác hay cơ thể của họ – tôi chỉ muốn thể hiện cá tính của họ thông qua bộ sưu tập,” cô nói thêm.
Thực đơn đặc biệt
Từ một quán bar đặc biệt “The Véronique” đến “The Tasty Edition”, một nhà hàng mini nơi bạn có thể dùng bữa nhanh chóng với các món có sẵn trong thực đơn (khách mời phải ăn xong trong 30 phút), thức ăn và đồ uống rất sáng tạo, dễ chọn và luôn sẵn sàng. Có salad hải sản, nấm truffle và pho mát, hamburger và sâm panh, tất cả đều làm cho buổi tối trở nên quyến rũ & thoải mái. Đúng nghĩa một bữa tiệc mà người nổi tiếng không ngại thư giãn.
Giải trí: Chạm, chụp ảnh, vẽ và nhảy múa
Địa điểm rộng rãi trưng bày 15 trạm với nhiều màn hình tương tác. Chúng tôi đặc biệt yêu thích không gian về “Vật liệu”, trong đó người ta có thể cảm nhận được sự đổi mới của ngành dệt, cũng như gian “Lược sử Thời gian”, một triển lãm các phụ kiện cũ và mới với những câu chuyện đặc biệt từ chủ sở hữu của họ.
Thú vị nhất là khu chụp rất nhiều ảnh tại gian hàng “Silk Comics” – một khu trưng bày tạp chí với các mẫu họa tiết carré tùy chỉnh, và các bức tranh biếm họa rất riêng của chúng tôi được vẽ tại chỗ bởi các họa sĩ nổi tiếng tại “The Sketch Book”. Và ngay trước màn cao trào lúc nửa đêm, ban nhạc rock Scotland Primal Scream xuất hiện và đưa bữa tiệc lên một tầm cao mới.
Nhìn chung, đây không phải là một bữa tiệc xa hoa thông thường, đó là một sự kiện phô diễn khả năng sáng tạo và thử nghiệm từ Hermès đầy sống động và là biểu tượng cho tinh thần của thương hiệu: Hermès một đẳng cấp xa xỉ hoàn toàn khác biệt và khó cưỡng.