Tucson SUV – Vì sao Hyundai vẫn chậm chân?
Thành thật mà nói, bạn sẽ chẳng mong đợi gì nhiều từ chiếc Hyundai Tucson mới nếu chỉ từ cái nhìn đầu tiên.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc khá chú trọng vào việc thay đổi ngoại hình cho mẫu Tucson. Cũng giống như khá nhiều các phụ huynh Hàn Quốc đang làm ngày nay. Chiếc Tucson bản đầu tiên là thử nghiệm của Huyndai trong phân khúc crossover đang được quan tâm sôi nổi.
Diện mạo mới của chiếc Tucson trông hiện đại hơn rất nhiều, với lưới tản nhiệt và đèn pha gọn gàng hơn, từ kiểu an toàn của những năm 90 đến vẻ hung hăng và đàn anh của năm 2019. Tuy nhiên, nó vẫn là một chiếc SUV nặng 1,5 tấn và họ đã bỏ qua cuộc đại phẫu thuật cần thiết.
Vì vậy, khi lần đầu tiên bạn bước vào trong, bạn sẽ nghĩ rằng ‘’mình phải lái chiếc xe này chậm đến mức nào’’? Nhưng chỉ khi chiếc xe lăn bánh thì bạn mới thực sự ngạc nhiên.
Điều khiển nhẹ nhàng
Nếu không bàn đến động cơ Turbo ‘’S’’ 1.6 và bộ dẫn động 2 cầu, điều đầu tiên cần lưu ý là việc điều khiển nó vô cùng nhẹ nhàng.
Số lượng tay lái trợ lực điện đã tăng cường đến mười một cái trên Tucson. Nhẹ đến mức một đứa trẻ cũng có thể bẻ lái chuyển dễ dàng.
Đương nhiên, để thử nghiệm chúng tôi luôn cố gắng bẻ lái một cách đột ngột. Nhưng chiếc crossover này xử lý các góc cua gắt một cách nhẹ nhàng đáng ngạc nhiên trong khi đó vẫn tạo cảm giác rất đằm và bám đường, không có xu hướng lật.
Mặc dù tay lái nhẹ nhưng không quá dễ mất điều khiển, do đó bạn sẽ không bị chệch hướng lái nếu lỡ có hắt hơi.
Tuy nhiên, độ trễ turbo trong Tucson là đáng kể. Mặc dù nó đạt từ 0-100km/h dưới 9 giây, sức mạnh đến khá muộn khi tăng tốc. Động cơ cung cấp 175 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng / phút – vừa đủ để tạo cảm giác lái dễ chịu.
Nội thất thoải mái
Ngoài một vài nhược điểm của động cơ turbo, nội thất của Tucson mang đến chính xác những gì bạn mong đợi ở một chiếc SUV hiện đại. Bảng điều khiển thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch nằm phía trên bảng điều khiển trung tâm, tương thích với cả Android Auto và Apple Carplay.
Đây là điểm cộng theo quan điểm của chúng tôi vì các thương hiệu tốt dù cố gắng hoàn thiện phần mềm riêng của riêng họ, nhưng rất ít có thể đạt được sự phức tạp và độ tin cậy mà Google Maps mang lại.
Hầu như mọi bề mặt đều được bọc da, bao gồm vô lăng và tay vịn. Chỉ một số phần của bảng điều khiển là để trần.
Không thể quên nói tới cửa sổ trời – với độ ổn định như chiếc Tucson, quỳ gối trên ghế và vươn ra ngoài qua cửa sổ trời thực sự khá thú vị. Ngoài ra có rất nhiều chỗ để chân ở phía sau cho người lớn với kích thước hợp lý.
Những chiếc ghế đều được điều hòa, đây là chức năng cao cấp của những chiếc cruiser hay mui trần hàng đầu, nhưng cũng được trang bị trên chiếc crossover tuyệt vời này.
Nâng cấp diện mạo
Những thay đổi trên chiếc Tucson cũng không có gì đáng kể. Bạn khó có thể tìm thấy nhiều nâng cấp so với bản gốc
Không còn thiết kế mặt trước với hàm dưới nhô ra và tấm chắn đơn giản trông giống như một số loài bọ cánh cứng. Thay vào đó là thiết kế mới tinh tế có hơi hướng giống các xe Audi; hay được lấy cảm hứng từ Megatron nếu bạn muốn nghĩ vậy.
Đèn pha, tương tự như vậy, cũng thay đổi từ cặp đèn buồn bã đến kiểu mắt chim ưng sắc sảo. Thiết kế vuốt góc thu hẹp này chạy tới phần đuôi xe, dẫn đến cửa sổ phía sau bị thu hẹp, điều bạn có thể không thích.
Có thể bạn sẽ không dùng nó để đi hẹn hò cho những bữa tiệc đêm, nhưng đối với bất kỳ chuyến đi nào của gia đình và có trẻ em, hay bạn bè hội họp, Tucson chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời.