Phong cách / Đồng hồ

Omega ra mắt phiên bản Seamaster Diver 300m đặc biệt nhân sự kiện Olympic Paris 2024

Oct 05, 2023 | By Ton Binh

Theo truyền thống, Omega sẽ đếm ngược đến Thế vận hội Paris 2024 bằng việc phát hành phiên bản Olympic đặc biệt vào tháng 7 năm 2023. Và Seamaster Diver 300m “Paris 2024” là phiên bản đặc biệt đầu tiên để chào mừng sự kiện này.

Vào tháng 7 và tháng 8 năm 2024 sắp tới, Omega sẽ có mặt tại Paris, thủ đô nước Pháp để chứng kiến những giấc mơ cùng sự vĩ đại của nhân loại với tư cách là thương hiệu Đồng hồ bấm giờ chính thức lần thứ 31 của Thế vận hội Olympic – một mối quan hệ hợp tác lâu dài với sự kiện thể thao lớn nhất thế giới. Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện Olympic, Omega sẽ mang đến Paris khoảng 400 tấn thiết bị tối tân và đáng tin cậy nhất để ghi lại từng khoảnh khắc đặc sắc trong tất cả 329 sự kiện của 32 môn thể thao.

Tất nhiên, mối quan hệ hợp tác của Omega với Olympic Paris 2024 sẽ không trọn vẹn nếu vắng bóng những chiếc đồng hồ đặc biệt nhằm vinh danh sự kiện này. Và đại diện hoàn hảo nhất cho cả trên cạn lẫn dưới mặt nước sâu không gì khác chính là chiếc Seamaster Diver 300M “Paris 2024” – một phiên bản đặc biệt, hiện diện trong thiết kế sang trọng và tinh tế nhờ bộ vỏ 42mm kết hợp giữa thép không gỉ và vàng Moonshine™ 18k song hành cùng mặt số chế tác từ high-tech ceramic trắng nổi bật bởi hoa văn gợn sóng kinh điển.

Đặc biệt, phông chữ  sáng tạo sử dụng cho con số 24 tại cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ, cọc số và các kim mạ vàng Moonshine™ 18k phủ dạ quang Super-LumiNova hay đầu kim giây trang trí logo Olympic Paris 2024 là những dấu ấn khó phai trên sáng tạo mới. Không chỉ vậy, biểu tượng ấy cũng được chạm nổi ở nắp lưng, cùng dòng chữ Paris 2024.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho tân phẩm là bộ máy cơ tự động Co-Axial Master Chronometer Calibre 8800, có mức năng lượng dự trữ 55 giờ, đã đạt chứng nhận từ Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS) về độ chính xác và khả năng chống từ trường của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Seamaster Diver 300M “Paris 2024” ra mắt trong một chiếc hộp đựng có thiết kế riêng biệt, kèm dây đeo bằng thép và một dây NATO bổ sung từ bộ sưu tập năm mẫu dây đeo phiên bản đặc biệt nhân sự kiện Olympic Paris 2024. Hiện tại, chiếc đồng hồ này chỉ được trưng bày tại các Omega Boutique ở Paris, và có mặt ở các thị trường khác vào cuối năm nay.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Thế vận hội Mùa hè Los Angeles năm 1932 với tư cách là thương hiệu đồng hồ duy nhất được chọn để tính giờ chính thức, Omega đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử. Có thể kể đến như sự khởi đầu của “kỷ nguyên điện tử” ở Olympic London năm 1948 với chiếc máy ảnh điểm đích đầu tiên và Tế bào quang điện đầu tiên. Tiếp theo là máy tính giờ Omega năng lượng thạch anh ở Olympic Helsinki 1952; và Omega đã nhận được Bằng khen của IOC vì “những cống hiến đặc biệt cho nền thể thao thế giới”.


 
Back to top